‘ซีเคียวอินโฟ’ คว้างาน ‘เอดด้า’ บริหารจัดการภัยคุกคามไซเบอร์

‘ซีเคียวอินโฟ’คว้างาน ‘เอดด้า’บริหารจัดการภัยคุกคามไซเบอร์

‘ซีเคียวอินโฟ” คว้าโปรเจ็ดต์ “ซื้อสิทธิ์การเฝ้าระวังและบริหารจัดการภัยคุกคามไซเบอร์” พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าไซเบอร์ซีเคียวริตี้เจาะลึกทุกอุตสาหกรรม” ตั้งเป้ารายเพิ่มขึ้น 20%ในสิ้นปี

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 บริษัท ซีเคียวอินโฟ จำกัด ผู้ให้บริการด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ครบวงจร  เปิดเผยว่าในปีนี้ บริษัทจะเดินหน้ารุกธุรกิจไซเบอร์ซีเคียริตี้ ด้วยบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการแบบเจาะลึกในทุกอุตสาหกรรม

ล่าสุดเพิ่งได้งานโครงการ “ซื้อสิทธิ์เฝ้าระวัง และบริหารจัดการภัยคุกคามไซเบอร์” ในนามเอสเอสเค คอนซอร์เตียม จากสํานักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA มูลค่า 176 ล้านบาท และ

นางสาวโชติกา กำลูนเวสารัช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายธุรกิจเทคโนโลยีประยุกต์ด้าน ICT บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากนโยบายส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของภาครัฐ เพื่อยกระดับบริการสาธารณะผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Government e-Service ให้สอดคล้องกับความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ผนวกกับการบังคับใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ และ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

เพื่อยกระดับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของประเทศ และแนวโน้มการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์มในองค์กรเอกชนเพิ่มมากขึ้น ทำให้ความต้องการด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ด้วยปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ “ซีเคียวอินโฟ” หนึ่งในกลุ่มบริษัทสามารถเทลคอมได้รับโอกาสจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน  ในการใช้บริการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ อาทิ โรงพยาบาล ธนาคาร และ องค์กรด้านพลังงาน เป็นต้น  ล่าสุดได้รับสัญญาจ้างงานโครงการ “ซื้อสิทธิ์การเฝ้าระวังและบริหารจัดการภัยคุกคามไซเบอร์” ในนาม เอสเอสเค คอนซอร์เตียม จากสํานักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ สพธอ.(ETDA) มูลค่า 176 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2”

นางสาวโชติกากล่าวเสริมว่า “จากแนวโน้มความต้องการบริการด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ที่สูงขึ้น รวมกับผลงานที่ผ่านมา ปีนี้จึงได้ตั้งเป้ารายได้ 350 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 20%  โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 230 ล้านบาท รายได้หลักยังมาจากกลุ่มเป้าหมายองค์กรภาครัฐ ขนาดใหญ่ที่มีฐานข้อมูลจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังได้ออกแบบบริการไซเบอร์ซีเคียวริตี้ที่เจาะลึกในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น กลุ่มโรงพยาบาล, กลุ่มสาธารณูปโภค, กลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน และกลุ่มพลังงาน ทำให้มั่นใจว่าจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้