แอร์เอเชีย รุกบินเชียงใหม่-สิงคโปร์ ตั๋ว 3,090 บาท/เที่ยว

แอร์เอเชีย รุกบินเชียงใหม่

แอร์เอเชีย รุกบินเส้นทางต่างประเทศ เปิดรูตใหม่ “เชียงใหม่-สิงคโปร์” เตรียมเพิ่มเส้นทางฮ่องกง-มาเก๊า เดือนมีนาคม 2566

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้แถลงข่าววานนี้ (1 ก.พ.) การให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศจาก “ฐานปฏิบัติการบินเชียงใหม่” โดยเพิ่มเส้นทางและความถี่บินในเส้นทางระหว่างประเทศ เส้นทางใหม่ล่าสุด เป็นเส้นทางที่ 5 คือ เชียงใหม่-สิงคโปร์ หลังจาก 4 เส้นทางบินระหว่างประเทศคือ เชียงใหม่-ฮานอย (เวียดนาม) เชียงใหม่-ดานัง (เวียดนาม) เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย) และเชียงใหม่-ไทเป (ไต้หวัน) มีอัตราการเดินทางของผู้โดยสารพุ่งสูงทุกเส้นทาง 92%

โดยมีพิธีต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางบินเชียงใหม่-สิงคโปร์-เชียงใหม่ ซึ่งเปิดให้บริการเส้นทางบินในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่

นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียได้เริ่มกลับมาบินในเส้นทางบินต่างประเทศอย่างเต็มระบบ ในเส้นทางจากจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นฮับทางการบินหลักเชื่อมกับ 4 รูต คือ เชียงใหม่-ฮานอย (เวียดนาม) เชียงใหม่-ดานัง (เวียดนาม) เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย) และเชียงใหม่-ไทเป (ไต้หวัน) โดยพบว่าทั้ง 4 เส้นทางมีอัตราการเดินทางขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) พุ่งสูงถึง 92% ทำให้เห็นความคึกคักของการเดินทางระหว่างประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

ล่าสุดได้เปิดเส้นทางบินที่ 5 คือ เชียงใหม่-สิงคโปร์ จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ราคาตั๋ว 3,090 บาทต่อเที่ยว โดยจะเริ่มบินตั้งเเต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เส้นทางบินเชียงใหม่-สิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งรูตที่มีศักยภาพสูง ซึ่งสิงคโปร์เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม และถือเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้ชาวเชียงใหม่เเละจังหวัดภาคเหนือมีทางเลือกด้านการเดินทางท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ง่ายมากขึ้น

ขณะเดียวกันก็ถือเป็นโอกาสสำคัญเช่นกันที่จะดึงนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์ที่มีกำลังซื้อเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่าง 2 ประเทศ คาดว่าอัตราการเดินทางขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) ในระยะแรกจะอยู่ที่ 85%

นายสุรพันธ์กล่าวว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย ตั้ง “ฐานปฏิบัติการการบินเชียงใหม่” ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายการเติบโตและสร้างเครือข่ายเส้นทางการบิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาที่จังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบันฐานปฏิบัติการการบินเชียงใหม่ มีฝูงบินแอร์บัสประจำการถึง 4 ลำ เพื่อเปิดเส้นทางบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาทุกเส้นทางได้รับการตอบรับที่ดี และมีแนวโน้มการเติบโตที่รวดเร็ว

นอกจากนี้ สายการบินไทยแอร์เอเชียเตรียมเพิ่มเส้นทางบินระหว่างประเทศใหม่อีก 2 เส้นทาง คือ เชียงใหม่-ฮ่องกง และเชียงใหม่-มาเก๊า โดยจะเริ่มเปิดบินภายในเดือนมีนาคม 2566 เป็นโอกาสดีของนักเดินทางท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างกัน

นายสุรพันธ์กล่าวต่อว่า สำหรับเส้นทางภายในประเทศ 8 เส้นทาง จากเชียงใหม่ สู่ กรุงเทพฯ (ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ) ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี ขอนเเก่น หัวหิน มีอัตราการเดินทางขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ระดับ 92% ซึ่งกล่าวได้ว่าการเดินทางขนส่งทางอากาศได้กลับสู่ภาวะปกติ โดย Traffic ของผู้โดยสารมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันสายการบินไทยแอร์เอเชีย ให้บริการบินตรงเส้นทางภายในประเทศ 8 เส้นทาง จากเชียงใหม่ สู่ กรุงเทพฯ (ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ) ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี ขอนเเก่น หัวหิน และเส้นทางระหว่างประเทศ 5 เส้นทาง จากเชียงใหม่ สู่ ฮานอย ดานัง ประเทศเวียดนาม ไทเป (ไต้หวัน) กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และเส้นทางล่าสุด คือ สิงคโปร์ มีเที่ยวบินรวมทั้งหมดมากกว่า 420 เที่ยวบินต่อสัปดาห์