มาเลย์-สิงคโปร์ แห่เล่นน้ำหาดใหญ่ พ่อค้าขาย “น้ำถัง” ราคาพุ่ง 500- 1,000 บาท/ถัง

“มาเลย์-สิงคโปร์-ไทย” แห่เล่นน้ำ “หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์” พ่อค้าหัวใสขาย “น้ำถัง” ไว้สาดเล่นราคาพุ่งถังละ 500 – 1,000 บาท นักท่องเที่ยวแย่งกันซื้อ ททท.หาดใหญ่ คาดมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสงขลาเล่นสงกรานต์ กว่า 65,000 คน

วันที่ 12 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ หน้าโรงแรมลีการ์เด้นพลาซ่า ย่านวอล์คกิ้งสตรีทเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน “ Hatyai Midnight Songkran สาดให้ฉ่ำ 2024” ได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์เดินทางเข้ามาเล่นสาดน้ำกันอย่างเนื่องแน่น

มีทั้งที่ปักหลักเล่นน้ำริมถนน และเช่าเหมารถตุ๊กตุ๊ก ตระเวนเล่นน้ำ รวมทั้งที่เดินเที่ยวเล่นน้ำกันภายในงาน และร้องเล่นเต้นรำกันที่หน้าเวทีใหญ่ โดยมีร้านอาหารตั้งเต็มรายทาง

ในขณะเดียวกันมีพ่อค้าหัวใสฉวยโอกาสนำน้ำมาใส่ถังขายให้นักท่องเที่ยว ราคาพุ่งสูงถังละ 500-1,000 บาท หรือถ้าเติมใส่ปืนฉีดน้ำกระบอกละ 20 บาท แต่ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวจำนวนมากเติมกันแทบไม่ทัน

นางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา คาดการณ์ยอดรวมทั้งจังหวัดสงขลาไม่น้อยกว่า 65,000 คน เกิดรายได้หมุนเวียนในพื้นที่จังหวัดสงขลาไม่น้อยกว่า 681 ล้านบาท ปัจจัยหลักที่ทำให้นักท่องเที่ยวเลือก จ.สงขลา เป็นหมุดหมายในการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะศักยภาพของพื้นที่

ซึ่งในปีนี้มีการจัดกิจกรรมเกือบทุกพื้นที่ ทำให้นักท่องเที่ยวมีตัวเลือกมากมาย ทั้งประเพณีไทยลากพระสรงน้ำ ขบวนแห่รับเทียมดา เพื่อความเป็นสิริมงคล กิจกรรมความบันเทิง Hatyai Midnight Songkran เล่นน้ำเที่ยงวันยันเที่ยงคืน ขบวนคานิวัล ทั้งสงกรานต์ริมชายหาด Songkhla Songkran Festival 2024 และ Amazing Splash Songkhla Festival 2024 และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึก “สุขทันที ที่สงขลา”