ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ ลาชาวสมุทรสาคร ก่อนย้ายไปอ่างทอง

ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ โพสต์อำลาชาวสมุทรสาคร ก่อนย้ายไปประจำ จ. อ่างทอง
ภาพจากเฟซบุ๊ก วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี

ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ โพสต์อำลาชาวสมุทรสาคร ก่อนย้ายไปประจำ จ. อ่างทอง ลั่นคงทำอะไรได้อีกเยอะ หากไม่มีโควิดมาขัดจังหวัด

วันที่ 17 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (24 ส.ค.64) มีมติให้ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ย้ายไปประจำการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิด หลังตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ สมุทรสาคร (16 ส.ค.64) โดยแจ้งเหตุผลว่า ติดปัญหาทางด้านสุขภาพ และสู้กับปัญหาโควิดในจังหวัดที่ยังคงทวีความรุนแรงไม่ไหว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายวีระศักดิ์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปอำลาชาวสมุทรสาคร ผ่านเฟซบุ๊ก วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ระบุว่า 2 ปีที่มหาชัยคงทำอะไรได้อีกเยอะ หากไม่มีโควิดเข้ามาทำให้เสียจังหวะ ได้แต่บอกตนเองให้สู้ พร้อมกับบอกให้คนสมุทรสาครทุกคนร่วมกันสู้หลังจากวันนี้ไป ทำได้เพียงส่งกำลังใจให้คนที่นี่สู้ต่อ ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลออกไป แต่เราจะผ่านสถานการณ์ร้ายนี้ไปด้วยกัน

ผู้ว่าฯปู ฝ่าโควิด จ.สมุทรสาคร

ทั้งนี้ “คลัสเตอร์ตลาดกลางกุ้ง” ที่เป็นตัวจุดฉนวนคลัสเตอร์ใหม่ และทำให้เกิดการระบาดเพิ่มมากขึ้นในจังหวัดสมุทรสาคร อีกทั้งนายวีระศักดิ์เอง ยังได้รับเชื้อและต้องเข้ารับการรักษาเป็นเวลากว่า 82 วัน ซึ่งอยู่ในขั้นวิกฤตถึง 42 วัน กว่าจะผ่านพ้นออกมาปฏิบัติหน้าที่ต่ออีกครั้ง เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

ด้วยอายุ สุขภาพและปัญหาโควิดที่ยังทวีความรุนแรง ทำให้นายวีระศักดิ์ตัดพ้อผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอยู่บ่อยครั้งถึงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด ดังเช่นข้อความ “อีก 2 ปี เกษียณอายุราชการ คงไม่มีใครอยากเกษียณ พร้อมกับปัญหาคาราคาซังอยู่ ความมุ่งมั่นเดียว ณ ตอนนี้คือ ทำอย่างไรให้มหาชัย สมุทรสาคร กลับมามีรอยยิ้มเหมือนเดิม…”

ล่าสุด เวลา 15.38 น. นายวีระศักดิ์ ได้โพสต์ข้อความอำลาผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ไปก่อนนะ
มหาชัย #ห่วงใย ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก จ.สมุทรสาครต่างพากันมาคอมเม้นต์ขอบคุณอย่างซาบซึ้ง