ดีเดย์ สงกรานต์ สนามบินหาดใหญ่ รับเที่ยวบินระหว่างประเทศครั้งแรกในรอบ 2 ปี

สนามบินหาดใหญ่ แอร์เอเชีย

ดีเดย์ “วันสงกรานต์” สนามบินหาดใหญ่ ต้อนรับเที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวแรกในรอบ 2 ปี  ด้วยเที่ยวบิน FD 309 สายการบินไทย แอร์ เอเชีย เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ 

วันที่ 13 เมษายน 2565 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) ผู้บริหาร พนักงานท่าอากาศยานหาดใหญ่ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน และสื่อมวลชนให้การต้อนรับผู้โดยสารจากเที่ยวบินปฐมฤกษ์ระหว่างประเทศเที่ยวแรกที่บินมาลงที่ท่าอากาศนานาชาติหาดใหญ่

โดยเป็นของสายการบินไทย แอร์ เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 309 เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ มีผู้โดยสารทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น มาเลเซีย จำนวน 27 คน

ถือเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวแรกในรอบกว่า 2 ปี หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 และถือฤกษ์ดีในวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ในการต้อนรับเที่ยวบินระหว่างประเทศปฐมฤกษ์เที่ยวแรกด้วย

ซึ่งท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมความพร้อมด้านพื้นที่ สิ่งอำนวยความสะดวก และการปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลในการต้อนรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบ Test & Go อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ในเดือนเมษายน 2565 สายการบิน ไทย แอร์ เอเชีย มีกำหนดทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศ (ขาออก HDY-KUL เวลา 12.20 น. และขาเข้า KUL-HDY เวลา 15.15 น.) ในวันที่ 13, 15, 18, 20, 22, 25, 27, 29 เมษายน 2565 (เฉพาะวันจันทร์, พุธ, ศุกร์)