สถานบันเทิงภูเก็ตชงขอเปิดสถานบริการถึงตี 2

สถานบันเทิง ภูเก็ต

ภูเก็ตหารือมาตรการผ่อนคลายการเปิดสถานบริการ เตรียมรับนักท่องเที่ยว เริ่ม 1 มิ.ย.นี้ ด้านผู้ประกอบการขอเปิดถึงตี 2

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมหารือมาตรการผ่อนคลายการเปิดสถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการครั้งที่ 1/2565 โดยมี หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามมติที่ประชุมศบค.เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เห็นชอบการปรับพื้นที่สถานการณ์และมาตรการป้องกันควบคุมโรคแบบบูรณาการพร้อมผ่อนคลายมาตรการจังหวัดภูเก็ตซึ่งนำร่องการท่องเที่ยวพื้นที่สีฟ้า ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 โดยกำหนดหลักเกณฑ์การเปิดและการเข้าใช้บริการ

ดังนั้น เพื่อเป็นการกำหนดมาตรการร่วมกันในการควบคุมดูแลและป้องกันโรคให้เป็นไปตามมาตรการที่ศบค.กำหนดควบคู่กับฟื้นฟูทางเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตจึงจัดการประชุมหารือมาตรการผ่อนคลายการเปิดสถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการในครั้งนี้ ในส่วนกฎหมายต่างๆที่มีความล้าหลังกับการท่องเที่ยว ทางจังหวัดจะตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหานี้เพื่อเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา

ทางด้าน พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การที่ผู้ประกอบการขอเปิดถึงตี 2 นั้น ผู้ปฏิบัติคือ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้บังคับใช้กฎหมายต้องมาหารือกัน ถึงขัอเรียกร้องของผู้ประกอบการไม่ให้เกิดความเสียหายกับภาครัฐและการท่องเที่ยวของภูเก็ต และจะแจ้งให้ทราบในการปฏิบัติ โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายเปิดปิดให้ตรงเวลา

“ขอให้ช่วยกันดูแลสิ่งที่เป็นข่าวบ่อยคือ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มั่วสุม ปัญหายาเสพติด การพกพาอาวุธ และการทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวในสถานบริการด้วย”

ทางด้าน นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ ผู้ประกอบการสถานบริการ ได้เสนอขอเปิดถึง ตี 2 แต่ ทางจังหวัดคงอนุญาตไม่ได้ตามหลักการ เพราะจะผิดกฎหมาย

“เราอยู่กันด้วยถ้อยถ้อยอาศัย คิดว่า อีกสักพักสถานการณ์น่าจะดีขึ้น ซึ่งทางฝ่ายของจังหวัดค่อนข้างเข้าใจในบริบทของเวลา ถ้าทุกฝ่ายช่วยกันจะทำให้เมืองได้ขับเคลื่อนกัน สิ่งสำคัญที่สุดคือ เมื่อได้กลับมาเปิดทำให้ผู้ประกอบการได้ลืมตาอ้าปากได้ด้วย ที่ผ่านมาเราปิดกันค่อนข้างนานและเวลาเรายังไม่ค่อยได้ ครั้งนี้ ทางจังหวัดเข้าใจบริบทของเมืองคิดว่าเวลาน่าจะขยับสักเล็กน้อยแต่อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย เพราะว่าการปิดสถานบันเทิงไป”

“การกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ ของเมืองก็ไม่เกิดขึ้น แต่ เมื่อมีการเปิดที่เต็มรูปแบบแล้ว แต่อาจจะได้เวลา ที่ไม่เต็มรูปแบบก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะว่าเราไม่ได้เริ่มนับ 1 ก็ไม่ถึง 10”

“ในส่วนรายได้ ก่อนโควิด ทำรายได้มหาศาลมาก พอโควิดมาต้องจบไปทุกอย่าง จึงยังไม่คาดหวังตัวเลขรายได้ ขอให้ได้เปิดก่อน คาดว่า สร้างรายได้ให้กับจังหวัดกับประเทศไทย ส่วนสถานบริการที่เปิดในป่าตองไม่ต่ำกว่า จำนวน 200 ร้าน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะแต่ยังไม่ตอบโจทย์เพราะเวลาเที่ยงคืนต้องปิดแล้วยังใช้เงินไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย และ หากถามถึงความพร้อม พวกเราพร้อมมานานแล้วในการรับนักท่องเที่ยว ดังนั้นมาตรการต่างๆไม่ต้องกังวลแต่กังวลในเรื่องเวลา” นายวีรวิชญ์ กล่าว

สถานบันเทิง ภูเก็ต

สถานบันเทิง ภูเก็ต สถานบันเทิง ภูเก็ต