ส.อ.ท. จัดใหญ่ FTI Expo 2022 คิกออฟเปิดเมืองเชียงใหม่ 29 มิ.ย.-3 ก.ค.นี้

ส.อ.ท. จัดใหญ่ FTI Expo 2022

ส.อ.ท. จัดใหญ่ FTI Expo 2022 คิกออฟเปิดเมืองเชียงใหม่ 29 มิ.ย.-3 ก.ค.นี้ ชูไฮไลต์ BCG Model คาดกระตุ้นเศรษฐกิจ 1 พันล้านบาท

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ จัดแถลงข่าวการจัดงาน FTI Expo 2022 มหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทย โดยจะจัดขั้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2565

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า งาน FTI Expo 2022 หรือมหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2565 ณ ศูยย์ประชุมแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นงานปฐมฤกษ์เปิดเมืองทั้งจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตลอด 5 วันของการจัดงานจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือได้มาก โดยกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 คือ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน จะได้นำผู้ประกอบการเข้าร่วม ออกบูทสินค้าผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นมาจัดแสดงภายในงานนี้ด้วย

ส.อ.ท. จัดใหญ่ FTI Expo 2022

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันภาคอุตสาหกรมไทยต้องเจอความท้าทายทั้งปัญหาโควิด-19 ราคาน้ำมัน ภาวะเงินเฟ้อ เป็นต้น ขณะที่หนี้สินครัวเรือนที่สูงขึ้นและกำลังซื้อที่ลดลง ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมไทยอย่างมาก ซึ่งการจัดงาน FTI Expo 2022 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Sharping the Future Industry for Stronger Thailand เป็นการผนึกกำลังของภาคอุตสาหกรรมไทยและองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคการศึกษา ด้านเทคโนโลยี อุตสาหกรรม การค้าและการท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อแสดงศักยภาพและยกระดับความก้าวหน้าของภาคอุตสาหกรรม ภายใต้แนวคิด BCG Economy Model ซึ่งจะเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไปในอนาคต คาดว่าจะสร้างโอกาสทางการค้าและมีเงินหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พื้นที่การจัดงานครั้งนี้กว่า 30,000 ตารางเมตร มีการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำหน้า สินค้าและบริการที่ทันสมัยของบริษัทชั้นนำระดับประเทศ

นายอนุชา มีเกียรติชัยกุล กล่าวว่า ประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงาน FTI Expo 2022 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เลือกจังหวัดเชียงใหม่ในการจัดงาน ด้วยศักยภาพของเชียงใหม่ที่มีความพร้อมทุกด้าน โดยเฉพาะการเป็นเมืองแห่งไมซ์ (MICE) การคมนาคมขนส่งที่สะดวก สถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และโรงแรมที่พักที่มีห้องพักมากกว่า 40,000 ห้อง เป็นต้น นอกจากนี้ FTI Expo 2022 ยังได้รับมาตรฐาน Safe Travel ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยด้านสุขภาพระดับโลก มาตรฐาน SHA

สำหรับการจัดงาน FTI Expo 2022 ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานในวันที่ 29 มิถุนายน 2565 ด้วย