อาร์เอส เร่งเครื่องเต็มสูบรับเศรษฐกิจฟื้น ส่งสินค้า-คอนเสิร์ตปั๊มยอด

สินค้าสุขภาพอาร์เอส

“อาร์เอส” สปีดธุรกิจค้าปลีก-บันเทิงรับสัญญาณตลาดฟื้น ปูพรมสินค้าสุขภาพคน-สัตว์เลี้ยง 30 รายการยาวถึงสิ้นปี พร้อมผุด 2 คอนเสิร์ตใหญ่ ต.ค.-ธ.ค. ต่อด้วยบิ๊กอีเวนต์จากศิลปินต่างประเทศ เจาะผู้ชมทั้งรุ่นเล็ก-ใหญ่ แย้มเล็งปิดดีล M&A และ JV อีกหลายดีล มั่นใจรายได้ปี 2565 เติบโตแน่นอน

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ฉายภาพว่า ช่วงครึ่งหลังของปี 2565 นี้เศรษฐกิจกลับมาคึกคักด้วยปัจจัยหนุน อาทิ การลงทุนของภาคเอกชนเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว หลังการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ส่งผลให้วงการธุรกิจบันเทิงกลับมาคึกคักตามไปด้วย สะท้อนจากการจัดกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตและอีเวนต์ระดับประเทศอื่น ๆ

จากกระแสการฟื้นตัวนี้ บริษัทจึงเดินหน้าธุรกิจทุกขาในเครืออย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพ-ความงาม อีเวนต์บันเทิง ขายตรง ไปจนถึงสมาร์ทมาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์ม พร้อมมองหาพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจจากการเข้าควบรวมกิจการและร่วมลงทุน โดยมุ่งเน้นผลลัพธ์ที่จะเสริมแกร่งโมเดลธุรกิจ entertainmerce และหนุน ecosystem ของบริษัทตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำให้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และสร้างนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการครึ่งปีหลังเติบโตตามเป้า

โดยด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพความงามนั้น บริษัทไลฟ์สตาร์ซึ่งเป็นบริษัทในเครือมีสินค้าหลัก 4 แบรนด์ ได้แก่ well u (เวลยู), Vitanature+ (ไวตาเนเจอร์พลัส), CAMU C (คามูซี) และ Lifemate (ไลฟ์เมต) จะเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ ทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, ผลิตภัณฑ์สกินแคร์, ผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์, ฟังก์ชั่นนอลดริงก์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเปียกสำหรับสุนัขและแมว รวมแล้วกว่า 30 รายการ ทยอยออกสู่ตลาดต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี

ส่วนธุรกิจขายตรง ULife มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพกลุ่มใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเช่นกัน เพื่อขยายฐานลูกค้า ด้าน RS Mall จะเพิ่มประสิทธิภาพทีมเทเลเซลส์ ด้วยการพัฒนาระบบ CRM และระบบการจัดเก็บการเข้าถึง (reach) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับธุรกิจสื่อและบันเทิงนั้น ในส่วนของคอนเทนต์จะเปิดตัวรายการ Food Truck Battle Season 2 ที่นำศิลปินไทยและศิลปินเอเชียชื่อดังมาร่วมแข่งขันทำอาหาร ซึ่งเป็นผลงานผลิตโดยบริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล มีกำหนดออนแอร์ทางช่อง 8 ในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ นอกจากนี้ โฟร์ท แอปเปิ้ลยังจับมือกับ STAR HUNTER ENTERTAINMENT ผลิตซีรีส์วายเรื่องมังกรกินใหญ่ ซึ่งมีคิวออนแอร์ในช่วงเดือนตุลาคมเช่นกัน

ในส่วนของการจัดคอนเสิร์ต วันที่ 15 ตุลาคมที่จะถึงนี้ มีกำหนดจัดคอนเสิร์ต “COOLfahrenheit ร่วมกับ อำพลฟูดส์ 35 ปี และคามูซี present kamikaze party 2022” ซึ่งปัจจุบันบัตรคอนเสิร์ตจำหน่ายหมดแล้ว และจะมีคอนเสิร์ตใหญ่อีก 1 งานในช่วงเดือนธันวาคม 2565

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแฟนมีตติ้ง คอนเทนต์บันเทิง รวมทั้งอีเวนต์ขนาดใหญ่จากศิลปินต่างประเทศที่กำลังนำเข้ามาจัด ซึ่งจะประกาศออกมาในเร็ว ๆ นี้ เชื่อว่าจะทำให้ผู้บริโภคทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ตื่นเต้นอย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้จะช่วยหนุนรายได้ฝั่งสื่อและบันเทิงให้เติบโตขึ้น รวมทั้งช่วยยกระดับคอนเทนต์และอีเวนต์บันเทิงของบริษัทขึ้นไปอีกขั้น

ในส่วนของสมาร์ทมาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์ม Popcoin จะเป็นเครื่องมือหลักในการสร้างประสบการณ์ให้แบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้าเพื่อนำไปสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจของบริษัทรวมไปถึงพาร์ตเนอร์ด้วย ซึ่ง Popcoin จะประกาศลิสต์บนกระดาน international exchange ในเดือนกันยายนนี้

นายสุรชัยย้ำว่า ด้วยกระแสการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและวงการธุรกิจบันเทิง ร่วมกับโมเดลธุรกิจ entertainmerce ที่ช่วยส่งเสริมให้ทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตไปพร้อม ๆ กัน และการทำควบรวมกิจการ (M&A) และร่วมลงทุน (JV) ที่จะปิดภายในปีนี้อีกหลายดีล จะทำให้ครึ่งปีหลังของอาร์เอส กรุ๊ป กลับมาคึกคักและเติบโตอย่างแข็งแกร่งอย่างแน่นอน