รพ.มะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ ผนึกพันธมิตรญี่ปุ่นเสริมโนว์ฮาวรักษามะเร็ง

รพ.มะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ ผนึกพันธมิตรญี่ปุ่น

โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ เซ็น MOU กับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านการแพทย์ รวมถึงการสนับสนุนทางด้านงานวิจัยระหว่าง 2  หน่วยงาน

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ ผู้บริหารเครือข่ายโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า เพื่อรับมือสถานการณ์ของจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่มีอัตราสูงมากขึ้นในแต่ละปีทั้งในไทยและต่างประเทศ บริษัทจึงสร้างความร่วมมือทางวิชาการระหว่างโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านโรคมะเร็งในเครือของบริษัท กับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นโรงพยาบาลอันดับ 10 ของโลก และโรงพยาบาลอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น ในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง

เพื่อพัฒนาคุณภาพการรักษาพยาบาลผู้ป่วยมะเร็งให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น และผลักดันโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ ขึ้นเป็นองค์กรทางสุขภาพชั้นนำด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยมะเร็งของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ จะมีการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านการแพทย์ รวมถึงการสนับสนุนทางด้านงานวิจัยระหว่าง 2 หน่วยงาน อาทิ กิจกรรมความร่วมมือด้านการดูแลผู้ป่วยมะเร็งทั้งไทยและต่างชาติ การสัมมนาทางการแพทย์ การศึกษาดูงานด้านโรคมะเร็งของบุคลากรทางการแพทย์และทีมสหสาขาที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังร่วมสนับสนุนในโครงการ Asian Clinical Trials Network for Cancers project (ATLAS project) ซึ่งเป็นโครงการวิจัยด้านเวชศาสตร์จีโนมร่วมระดับนานาชาติอีกด้วย

ด้าน นพ.ฮิโตชิ นะคะงะมะ ประธานบริหาร สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า จะส่งเสริมการสนับสนุนงานวิจัยระหว่างประเทศ โดยเฉพาะกับประเทศไทย ซึ่งมีพลเมืองชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยพัฒนาแนวทางการรักษาโรคมะเร็งให้มีศักยภาพและมีความปลอดภัย ช่วยวางแผนแนวทางการรักษาโรคมะเร็ง เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด