เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล โหมโปรโมทบริการดิจิทัล

เครือรพ.พญาไท-เปาโล เร่งขยายบริการ Digital Healthcare ทั้งปรึกษา-นัดแพทย์-ดูผลตรวจออนไลน์ ในรพ. เครือ BDMS อาทิ รพ.กรุงเทพ สนามจันทร์,รพ.กรุงเทพ ดีบุก หวังชิงดีมานด์หลังคนหันสนใจ-ใช้จ่ายกับสุขภาพมากขึ้น พร้อมผนึกเน็ตไอดอล-ศิลปินดังจัดอีเว้นท์ใหญ่ที่สยามสแควร์ วัน 18-20 พ.ย.นี้ หลังสร้างการรับรู้

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 นายศุภกร พะวันนา ผู้อำนวยการสายการตลาดเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล กล่าวว่า เครือโรงพยาบาล ฯ ตั้งเป้าเป็น Digital Healthcare Provider อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ต่อทุกความต้องการ ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกกลุ่มผู้บริโภคให้มีสุขภาพแข็งแรงอย่างยั่งยืน

หลังปัจจุบันผู้คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง รวมถึงใช้จ่ายกับสินค้าด้านสุขภาพมากขึ้น อุตสาหกรรมการแพทย์ จึงต้องเร่งปรับตัวเพื่อรองรับความต้องการ โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาสร้าง Digital Healthcare และนวัตกรรมใหม่ๆ

“ผลสำรวจเรื่องเทรนด์สุขภาพล่าสุด พบว่ากลุ่มคนที่อายุประมาณ 22 – 40 ปี และกลุ่มอายุช่วง 40 – 49 ปี ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้นอย่างชัดเจน เพราะเมื่ออายุมากขึ้นหากสุขภาพไม่ดีอาจมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นตามมา”

โดยตั้งทีมทำ Futuristic Data ที่สามารถนำข้อมูลเชิงบุคคลมาช่วยวิเคราะห์ วางแผนโปรแกรมการดูแลรักษาแบบ Human Touch Service มุ่งเน้นเรื่องการส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกัน (Preventive Healthcare) ลดความเสี่ยงของการเจ็บป่วยทำให้เสียค่าใช้จ่ายในด้านการรักษาโรคที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงสามารถออกแบบโปรแกรมตรวจสุขภาพให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลได้ เช่น โปรแกรมตรวจสุขภาพ All You Can Check เป็นต้น

ซึ่งไม่เพียงผู้ใช้บริการรายบุคคลแล้ว ยังนำไปใช้กับกลุ่มองค์กรต่างๆ เช่น โครงการ Let’s Get Healthy ที่นอกจากให้บริการตรวจสุขภาพให้กับพนักงานแล้วยังมีการนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตประจำวัน เช่น ความจำ การนอน การรับประทานอาหาร ฯลฯ มาวิเคราะห์ประเมินถึงภาวะสุขภาพของพนักงานและช่วยออกแบบโปรแกรมสุขภาพที่เหมาะสมเป็นรายบุคคล

ด้านการบริการเครือโรงพยาบาล ฯ ปรับมาให้ความสำคัญในเรื่องการป้องกัน (Preventive Care) โดยเปลี่ยนแนวคิดจากหมอผู้รักษาคนป่วยเป็น Health Coach ที่จะคอยให้คำแนะนำและติดตามดูแลใกล้ชิดจนสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมลูกค้าให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยออกแบบโปรแกรมดูแลสุขภาพรูปแบบใหม่ที่เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน

รวมถึงมีบริการด้านอำนวยความสะดวก อาทิ Telecare บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์แบบ Real-Time Video Call บริการเจาะเลือดที่บ้าน บริการจัดส่งยา ช่วยให้เข้าถึงบริการได้จากทุกที่ และ ‘Health Up’ แอปพลิเคชันที่สำหรับดูผลตรวจสุขภาพ นัดหมายแพทย์ และค้นหาความรู้ด้านสุขภาพ ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 265,000 ราย และมีผู้ใช้ทำนัดหมายพบแพทย์แล้วประมาณ 57,000 ครั้งในรอบระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมา

พร้อมย้ำว่า มีแผนที่จะขยายบริการดังกล่าวต่อไปในโรงพยาบาลเครือข่ายของกลุ่ม BDMS ด้วยกัน เพื่อนำ Model เหล่านี้ไปขยายต่อ อาทิ รพ.กรุงเทพ สนามจันทร์,รพ.กรุงเทพ ดีบุก เพื่อให้คนในชุมชนได้รับบริการด้านสุขภาพที่สะดวกสบายมากขึ้น และสร้างสุขภาพที่ดีในภาพรวมได้เช่นกัน

รวมถึงสร้างการรับรู้ด้วยการจัดงาน “The New Era Of Digital Health ร่วมเป็นผู้นำสู่วิถีใหม่ของการดูแลสุขภาพยุคดิจิทัล” โชว์เคสความพร้อมด้าน Digital Healthcare, กิจกรรมต่างๆ และไฮไลท์พิเศษจากเน็ตไอดอลศิลปินชื่อดัง ได้แก่ เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา, วง MEAN, เอิ๊ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข และ Season Five ที่จะหมุนเวียนมาสร้างความบันเทิงตลอดระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 18 – วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ณ ลาน A ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามสแควร์ วัน

ซ้าย : พญ.กอบกุลยา จึงประเสริฐศรี ผู้อำนวยการศูนย์พรีเมี่ยมไลฟ์ โรงพยาบาลพญาไท2 กลาง : คุณศุภกร พะวันนา
ผู้อำนวยการสายการตลาดเครือรพ.พญาไท-เปาโล ขวา:นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ประธานคณะอนุกรรมการสื่อมารเครือรพ.-เปาโล