“เด็กสมบูรณ์” เปิดตัว “อิ๊วโซดา” เครื่องดื่มใหม่ รับหน้าร้อน

เด็กสมบูรณ์
ภาพจาก Deksomboon Fan Page

“เด็กสมบูรณ์” เปิดตัว “อิ๊วโซดา” เครื่องดื่มใหม่ รับหน้าร้อน ปลดปล่อยขีดจำกัดของคำว่า ซ่าส์ สดชื่น

วันที่ 31 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Deksomboon Fan Page โพสต์เปิดตัว “อิ๊วโซดา” เครื่องดื่มใหม่รับซัมเมอร์นี้ ปลดปล่อยขีดจำกัดของคำว่า…ซ่าส์ สดชื่น กับรสชาติใหม่ซีอิ๊วดำสูตร 1 ตราเด็กสมบูรณ์ มาร่วมดื่มความซ่าส์ สร้างช่วงเวลาของความสดชื่น เป็นความผสมผสานที่ลงตัวที่คุณคาดไม่ถึง ต้องลอง โดยเครื่องดื่มดังกล่าวจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้

เด็กสมบูรณ์
ภาพจาก Deksomboon Fan Page

ความเป็นมาซีอิ๊วขาว ตราเด็กสมบูรณ์

ซีอิ๊วขาว ตราเด็กสมบูรณ์ ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2490 ผลิตขึ้นโดยนายถ่ง แซ่ตั้ง ที่อพยพมาจากเมืองจีน เริ่มจากโรงงานผลิตเล็ก ๆ ทำกันเองในครอบครัวย่านสีลม ตั้งแต่หมักปรุงสูตร และใส่บรรจุขวดขาย ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบที่ดี จนกระทั่งในปี 2493 ได้มีการจดทะเบียนการค้า และใช้ชื่อแบรนด์ “ตราเด็กสมบูรณ์” ขึ้นมา

โดยเหตุผลที่เป็นรูปเด็กอ้วนนั่งกอดขวดซีอิ๊วอยู่นั้น เป็นเพราะว่าย้อนไปยุค 70 กว่าปีก่อน ยังไม่ค่อยมีนักออกแบบสร้างแบรนด์สินค้า หรือให้คำปรึกษาเรื่องแบรนด์แต่อย่างใด จึงได้มีการว่าจ้างจิตรกรวาดรูปมาช่วยออกแบบให้ โดยให้ข้อมูลว่า เวลาแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าใช้นั้น จะแนะนำเหยาะซีอิ๊วลงไปในข้าวต้มให้เด็กกิน ซึ่งจะช่วยให้รสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ทำให้เด็กกินข้าวได้เยอะ รูปแบบที่ได้จึงกลายมาเป็นเจ้าเด็กตัวอ้วนที่นั่งกอดขวดซีอิ๊วในที่สุด

เด็กสมบูรณ์
ภาพจาก Deksomboon Fan Page

นอกจากนี้ยังบุกตลาดน้ำกัญชาพร้อมดื่ม

บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตซีอิ๊วขาวและซอสปรุงรสตรา “เด็กสมบูรณ์” ได้ออกผลิตภัณฑ์น้ำกัญชาพร้อมดื่มแบรนด์ “ดีอีเค 420” (DEK 420) ขนาด 250 มล. ผลิตจากใบกัญชาแท้ ทำให้ช่วยผ่อนคลาย สดชื่น บรรเทาอาการเหนื่อยล้า เพิ่มคุณภาพการนอน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

โดยมีหลายรสชาติ อาทิ รสออริจินอล น้ำผึ้งมะนาว กระเจี๊ยบ มีวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าชั้นนำ และช่องทางออนไลน์ เช่น ร้านวัตสัน

เด็กสมบูรณ์

ข้อมูล : SME THAILAND CLUB