ซัมซุง ฟิลิปส์ คอปเปอร์ไวร์ด เอสบีฯ ตั้ง Smart Home Flagship Store

SmartThings-ecosystem

ซัมซุง, ฟิลิปส์ ฮิว, คอปเปอร์ไวร์ด และเอสบี ดีไซน์สแควร์ ผนึกกำลังตั้ง Smart Home Flagship Store แห่งแรกในไทย

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ผู้เล่นใหญ่ 4 รายจากวงการเทคโนโลยีและที่อยู่อาศัยอย่าง ซัมซุง, ฟิลิปส์ ฮิว, คอปเปอร์ไวร์ด และเอสบี ดีไซน์สแควร์ ผนึกกำลังตั้ง Smart Home Flagship Store แห่งแรกในไทย ที่เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

โดยในความร่วมมือนี้ แต่ละแบรนด์จะนำทัพสินค้าสมาร์ทโฮมมาร่วมกันสร้างสมาร์ทโฮมโซลูชั่น แบบวันสต็อปช็อปปิ้ง ผ่าน 3 โซนโชว์สินค้าที่สะท้อนการใช้งานในห้องหลัก ๆ ของครัวเรือนคือ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องครัว

พิเดช ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ อธิบายว่า ปัจจุบันลูกค้ามีความต้องการแบบ Total Interior Solutions ครอบคลุมทั้งเรื่องเฟอร์นิเจอร์บิลต์อิน งานออกแบบตกแต่ง และงานระบบต่าง ๆ ภายในบ้าน รวมถึง Smart Home ซึ่งในตลาดยังไม่มีใครให้บริการครบทั้งระบบ จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อเติมเต็มช่องว่างในตลาด

โดยความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการส่งมอบสมาร์ทโฮม อีโคซิสเต็ม แบบครบจบในที่เดียว ซึ่งในร้านผู้บริโภคจะได้เห็นตัวอย่างการใช้งานอุปกรณ์ IOT จาก 3 แบรนด์พันธมิตร ซึ่งควบคุมและสั่งการทำงานผ่านแพลตฟอร์ม SmartThings ของซัมซุง โดยแบ่งเป็น 3 โซน คือ

Zone 1 : Pantry Room

สร้างโมเมนต์ธรรมดาให้เป็นโมเมนต์ที่ไม่มีวันลืมด้วยมื้ออาหารสุดพิเศษ ตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมวัตถุดิบที่สามารถจัดเตรียมได้ก่อนถึงบ้าน หรือจะสร้างบรรยากาศของการทำอาหารให้สนุกสุดเหวี่ยง อีกทั้งเรื่องซักผ้าไม่ต้องกลายเป็นเรื่องไกลถึงหลังบ้านอีกต่อไป ควบคุมการซักผ้าที่ทั้งประหยัดและสะดวกสบาย ปล่อยให้เรื่องซักผ้าเป็นเรื่องของคุณผู้ชายได้เลย

Zone 2 : Bedroom

เปลี่ยนห้องนอนให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวสุดล้ำ ไม่ว่าจะพักผ่อนหรือทำกิจกรรมความบันเทิงต่าง ๆ สร้าง Ambient ให้ห้องดูชิกด้วยซีนไฟหลากหลายแบบ สร้างโรงหนังส่วนตัวด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมเพลิดเพลินกับสื่อความบันเทิงที่สะดวกสบายที่สุด ยกระดับความบันเทิงที่บ้านสู่บทใหม่ด้วยการ Sync แสงไฟไปกับหนัง เกม หรือเสียงเพลง เพิ่มอรรถรสอย่างที่ไม่เคยมีมา อีกทั้งช่วยให้เข้านอนได้อย่างไร้กังวลเพียงปลายนิ้วสัมผัส

Zone 3 : Living Room

สร้างมุมพักผ่อนในห้องนั่งเล่นให้เป็นพื้นที่สุดชิล ที่เจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายใจ ด้วยระบบอัตโนมัติภายในห้องที่จะช่วยควบคุมทุกอย่างภายในห้องได้อย่างง่ายดาย ทำให้การพักผ่อนไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป

เจนนิเฟอร์ ซอง ประธาน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า การทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย จะช่วยผลักดัน SmartThings Ecosystem ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและแข็งแกร่งมากขึ้น

“ปัจจุบัน SmartThings ได้เชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกมากมายกว่า 5,000 ชนิด จาก 300 แบรนด์ สามารถตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหมดในที่เดียวด้วย SmartThings บนสมาร์ทโฟน, แท็บเลต, สมาร์ทวอตช์, ทีวี และตู้เย็น โดยโหลดได้ทั้ง Android และ iOS”