มัดรวม 7 จุดเช็กอินถ่ายรูป ‘งานไฟปีใหม่-ต้นคริสต์มาส’ 2023-2024

งานปีใหม่

มัดรวม 7 จุดเช็กอินถ่ายรูป ‘งานไฟปีใหม่-ต้นคริสต์มาส’ ในกรุงเทพฯ 2023-2024 ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศกาลแห่งความสุขกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า ในช่วงปลายปี จะมีเทศกาลเพื่อเฉลิมฉลองและต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ ตามห้างสรรพสินค้า ท้องถนน และสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งก็จะประดับประดาไปด้วยแสงไฟ ต้นคริสมาสต์สวย ๆ ที่เข้ากับบรรยากาศช่วงปลายปีมากที่สุด

“ประชาชาติธุรกิจ” มัดรวม 7 จุดเช็กอินถ่ายรูป ‘งานไฟปีใหม่-ต้นคริสต์มาส’ ในกรุงเทพฯ 2023-2024 ไว้ที่นี่

เซ็นทรัลเวิลด์

พบกับงานเปิดไฟต้นคริสต์มาสของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือเป็นมหกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาสยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มความพิเศษด้วยการประดับตกแต่งด้วยไฟพลุ LED และสายฟ้า Thunder Bolt

และพิเศษสุดกับ Inflatable Pikachu ยักษ์สูง 15 ม. ที่แรกในไทยที่มาพร้อมกองทัพพิกาชูคับคั่ง อีกทั้งในช่วงปลายปีตลอดเวลา 10 วันนับตั้งแต่วันที่ 21-30 ธันวาคม 2566 ยังมีงานเคาตน์ดาวน์ระดับโลกที่ดีที่สุดของไทย ในงาน centralwOrld Bangkok Countdown 2024  ในวันที่ 31 ธ.ค. 66 นี้

ทั้งนี้ นอกจาก Pikachu ตัวใหญ่ยักษ์ที่เป็นไฮไลต์แล้ว ยังมีโซนต่าง ๆ ให้แวะมาถ่ายรูปอีกด้วย  เช่น Maze Of Merry Arena ชวนมาเล่นซ่อนหากับ Snorlax, Sparkling Station Arena: สัมผัสความระยิบระยับกับรถ Bus Ornament ส่งตรงความสุขล้นคันรถตลอดเทศกาล

The Greatest Buddy Arena: ตื่นตากับคู่หู Pokémon ที่ใหญ่ที่สุดในไทย, Frosty Friends Party Arena: ผองเพื่อน Pokémon มากมายที่มาออกสเต็ปท่ามกลางเกล็ดหิมะ, Happiness Charging Arena: ชาร์จพลังความสุขกับขบวน Pikachu, Everlasting Firework Celebration Arena: จุดพลุเฉลิมฉลองกับ Firework Light Ornament บนต้นคริสต์มาส

โดย centralwOrld Light Up Christmas Tree Celebration เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าถ่ายรูปตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป ณ ลาน Square A ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เซ็นทรัลเวิลด์

สยามพารากอน

สยามพารากอน ตอกย้ำการเป็น Luxury Destination พร้อมให้การต้อนรับชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือน มอบประสบการณ์การเฉลิมฉลองสุดพิเศษในแบบ Luxury for All เปิดให้ทุกคนร่วมฉลองเฟสทีฟซีซั่นสไตล์หรู โดยได้รับเกียรติจากลักเซอรี่แบรนด์ดังระดับโลก “Bulgari” รังสรรค์ต้นคริสต์มาสและเด็คคอเรชั่นสุดตระการตา เนรมิตพื้นที่ภายใต้ธีม “Magnificent Wonders”

พร้อมพบกับเด็คคอเรชั่นสุดพิเศษที่บริเวณจีเวลเสมือนเป็นของขวัญสำหรับทุกคนจาก Bulgari และอุโมงค์เซเลเบรชั่นอิลูมิเนชั่นที่จะส่องแสงงดงามสุดตระการตาในยามค่ำคืน ความมหัศจรรย์ของการตกแต่งบรรยากาศฉลองเทศกาลแห่งความสุขที่สยามพารากอนในปีนี้ พร้อมเปิดต้อนรับให้ทุกคนมาสัมผัสความสุข และร่วมถ่ายภาพสุดประทับใจได้ตั้งแต่ 30 พ.ย. 66 – 16 ม.ค. 67

สยามพารากอน

สยามดิสคัฟเวอรี่

สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้เนรมิตบรรยากาศในช่วงเฟสทีฟซีซั่น ด้วยผลงานคอลลาบอเรชั่นระดับโลก จัดงาน “Sustainable Living X’mas Tree 2023” ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ Bellygom หมีสีชมพูขี้เล่นสุดน่ารักจากเกาหลีใต้ ที่จะมามอบความพิเศษด้วยกระดาษห่อของขวัญลายหมี Bellygom และพบกับสินค้าของขวัญสุดพิเศษแคแร็กเตอร์ Bellygom วางจำหน่ายที่ร้านลอฟท์ ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC นำเสนอต้นคริสต์มาสรักษ์โลกที่อัพไซเคิลจากพลาสติก และมีไฮไลต์จากแบรนด์ Bellygom เข้ามาช่วยเติมเต็มให้ Sustainable Living X’mas Tree 2023 พิเศษและสดใสเพิ่มขึ้น ซึ่งจะจัดแสดงให้ชม ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า ระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 ไปจนถึง 14 มกราคม 2567

สยามดิสคัฟเวอรี่

ไอคอนสยาม

สำหรับเทศกาลประดับไฟต้นคริสต์มาสปีนี้ ไฮไลต์ของไอคอนสยามอยู่ที่การจัดแสดง ต้นคริสต์มาสความสูง 20 เมตร ที่ตั้งเด่นอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สะกดทุกสายตาด้วยความวิจิตรของการออกแบบไฟประดับที่ผสมผสานลวดลายไทย

โดยนำลวดลายกระจังไทยมาเรียงซ้อนกัน และประยุกต์ลายประจำยามเป็นลายตกแต่งบนต้นคริสต์มาสสีทองอร่ามที่แสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ และชัยชนะ ตอกย้ำความเป็น THE ICON UNRIVALED

ที่สำคัญ ต้นคริสต์มาสที่เห็นว่ามีการประดับไฟหลากหลายสีสันอย่างสวยงามยังเป็นระบบพลังงานจากแสงอาทิตย์ รายล้อมรอบต้นด้วยสายน้ำที่มีการประดับไฟตกแต่งแบบเคลื่อนไหว เปรียบดั่งสายน้ำไหลที่มาบรรจบกัน สื่อถึงความเป็นแลนด์มาร์กระดับโลกริมน้ำเจ้าพระยา

ทั้งนี้ สามารถแวะไปสัมผัสต้นคริสต์มาสสูงกว่า 20 เมตร  ใน “ICONSIAM UNRIVALED WORLD OF BANGKOK ILLUMINATION 2023” เทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปีริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 มกราคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค, ICONSIAM Park ชั้น 2 จนถึง ทางเชื่อมเข้าสู่รถไฟฟ้าสายสีทอง ชั้น M ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม

MBK Center

ด้าน ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ แลนด์มาร์กชมไฟต้นคริสต์มาสใจกลางกรุงเทพฯ ที่คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมาถ่ายรูปเช็กอิน ในปีนี้ต้นคริสต์มาส MBK Sparkling Happiness X Sahred Toy ยกขบวนความน่ารักของเหล่าการ์ตูนแคแร็กเตอร์สีสันสดใสที่มีความสนุกสนานขี้เล่น ประดับประดาบนต้นคริสต์มาสที่มีความสูง 9 เมตร

นอกจาก โซนต้นคริสต์มาส ที่โดดเด่นกลางลาน SKY WALK บนพื้นที่กว่า 1,300 ตร.ม. ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังเนรมิตอาณาจักรแห่งความสุขสุดหรรษา แบ่งเป็น โซน CONNECTING HAPPINESS เหล่าศิลปินมากฝีมือร่วมวาดลวดลายสุดสร้างสรรค์และสื่อถึงความหมายดี ๆ ลงบนตัวอักษรคำว่า MBK CONNECTING HAPPINESS ที่มีการจัดเรียงสวยงามเป็นอีกจุดไฮไลต์ให้ทุกคนได้เสพงานศิลป์และถ่ายรูปเช็กอินอีกด้วย

MBK

The Emporium & EmQuartier

ศูนย์การค้า เอ็มโพเรียม และ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี จัดงาน “Emporium EmQuartier Winter Wonderland 2023” โดยจะจัดขึ้นในธีม The Rhythm of the Star ด้วยการมาเยือนของนางฟ้าที่นำพาดวงดาวแห่งความสุขลงมายัง เอ็มดิสทริค

โดยเนรมิตทั่วทั้งศูนย์การค้าเป็นดินแดนแห่งดวงดาว ส่องแสงระยิบระยับ ตกแต่งด้วยสายรุ้งหลากสีสัน และดวงดาวกระดาษสีขาวน่ารักสุดประทับใจ พร้อมกับความอลังการไฟประดับต้นคริสต์มาสสุดตระการตาสูงกว่า 15 เมตร บนแลนด์มาร์กแห่งความสุขที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร

ร่วมสัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข ความสนุกในงาน WINTER IN WONDERLAND FESTIVE PLAYTIVITES ได้ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 – 7 มกราคม 2567 ศูนย์การค้า เอ็มโพเรียม และ เอ็มควอเทียร์

เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์

สามย่านมิตรทาวน์

เริ่มแล้วววว “Celebrate Life New Year 2023” ต้นคริสต์มาส Feel good ที่สามย่านมิตรทาวน์ พบกับเหล่ามาสคอตคริสต์มาสแคแร็กเตอร์แสนน่ารัก ที่มาสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับชาวมิตรในช่วงเทศกาลแห่งความสุข พร้อมเสิร์ฟทัพความสนุกและกิจกรรมอัดแน่น จัดหนัก จัดเต็ม ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. 66 – 10 ม.ค. 67 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์
สามย่าน