แม็คโคร ปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวง ทุกสาขาทั่วประเทศ

แม็คโครปักหมุดศูนย์รวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง ส่งตรงให้ลูกค้าได้เลือกสรรแบบจัดเต็มจัดใหญ่ในราคาค้าส่งที่ดีที่สุด ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ และสามารถสั่งซื้อผ่านแอป Makro PRO ได้ตั้งแต่วันนี้

วันที่ 30 มกราคม 2567 แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่ง ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) จัดงาน “แม็คโคร ศูนย์รวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง” ภายใต้แนวคิด “ผลิตภัณฑ์จากยอดดอยเพื่อผู้ประกอบการ เป็นมหกรรมรวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง ส่งตรงให้ลูกค้าได้เลือกสรรแบบจัดเต็ม

พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เลขาธิการ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง กล่าวว่า มูลนิธิโครงการหลวงมีเป้าหมายการดำเนินงานตามแนวทางโครงการหลวงโมเดล ที่มุ่งมั่นพัฒนาในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ร่วมถึงการสนับสนุนให้ชาวไทยภูเขามีรายได้ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จากการส่งเสริมให้ปลูกพืชผักและผลไม้เมืองหนาว ซึ่งผลผลิตเหล่านี้ได้ผ่านกระบวนการจัดการหลังการเก็บเกี่ยวตามมาตรฐานข้อกำหนดสากล เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพ เป็นวัตถุดิบที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ จึงได้เกิดความความร่วมมือระหว่างโครงการหลวงและแม็คโคร ที่มุ่งช่วยชาวไทยภูเขาในด้านต่าง ๆ ในการนำผลิตผลและผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายในพื้นที่จัดงาน จัดมุมจำหน่ายสินค้า และเป็นศูนย์กลางของผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวงส่งต่อถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ

นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโครวางแผนจัดแคมเปญร่วมกับโครงการหลวงอย่างต่อเนื่อง ในการเป็น Destination ศูนย์รวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวงที่ครบครันสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ภายใต้ 5 แกนหลัก อาทิ เป็นจุดเปิดตัวสินค้าใหม่เพื่อผู้ประกอบการ, ขยายมุมจำหน่ายสินค้าโครงการหลวงเพิ่มความหลากหลาย, จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นพิเศษในกลุ่มสินค้าไฮไลต์ รวมถึงสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภคในวงกว้าง ผ่านการทำการตลาดและสื่อประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องทั้งปี ทั้งหมดนี้เป็นการพัฒนาร่วมกันตลอดห่วงโซ่ เพื่อสนับสนุนเกษตรกรให้มีรายได้ยั่งยืน จากการจำหน่ายผลผลิตของโครงการหลวงที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องในกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรม

งาน “แม็คโคร ศูนย์รวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง” ปี 2567 จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “ผลิตภัณฑ์จากยอดดอยเพื่อผู้ประกอบการ” เป็นมหกรรมรวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง ส่งตรงให้ลูกค้าได้เลือกสรรแบบจัดเต็มจัดใหญ่ นำโดยสินค้ายอดนิยม อาทิ ผลไม้และผักสดแพ็กใหญ่สำหรับผู้ประกอบการ, ดอกกุหลาบสายพันธุ์ฮอลแลนด์, ดอกไฮเดรนเยีย และกล้วยไม้เมืองหนาว (ซิมบิเดียม) พบกับสินค้าไฮไลต์ อาทิ ปลาสเตอร์เจียน สายพันธุ์ไซบีเรีย, คาเวียร์ และผักสลัดพร้อมทาน พิเศษสุดกับสินค้าใหม่ “รอยัล โปรเจ็กต์ เวจจี้ พลัส” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากผักชนิดเคี้ยว-ผงชงดื่ม รวมถึงสินค้ากลุ่มอื่น ๆ ที่ขนทัพมาจำหน่ายในราคาค้าส่งที่ดีที่สุด

ภายในงานมีกิจกรรมไฮไลต์ อาทิ สาธิตเมนูพิเศษ “ข้าวไก่ป่าอบ” จากวัตถุดิบคุณภาพของโครงการหลวง โดยเชฟชื่อดังจากแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA), โชว์การทำขนมกับเมนู “ดับเบิ้ลเลเยอร์ชีสเค้ก” ที่นำผลไม้จากโครงการหลวงมารังสรรค์เป็นขนมสุดครีเอต จากเชฟบิ๊บ ชัชชญา รักตะกนิษฐ แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของเคซีจี รวมถึงพื้นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาและดอยคำ พร้อมเนรมิตแลนมาร์กจำลองบรรยากาศผักผลไม้สีสันสดใส และดอกไม้นานาพรรณ กลิ่นอายล้านนา มาไว้ในเมืองกรุง ที่แม็คโคร ศรีนครินทร์ พบกับผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวง และโปรโมชั่นพิเศษได้ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ และสามารถสั่งซื้อผ่าน Makro PRO แอปพลิเคชั่น

อย่างไรก็ตาม แม็คโครให้การสนับสนุนสินค้าโครงการหลวงมายาวนานกว่า 30 ปี ด้วยพันธกิจหลักในการมุ่งพัฒนาอย่างยั่งยืน ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ นำวัตถุดิบคุณภาพจากยอดดอย ทั้งพืชผัก ผลไม้ ดอกไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูป และสินค้าต่าง ๆ มาจำหน่ายให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภค ผ่านสาขาของแม็คโครทั่วประเทศ เป็นแหล่งจำหน่ายผลผลิตในรูปแบบค้าส่งใหญ่ของโครงการหลวง ช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้ให้เกษตรกรชุมชนบนพื้นที่สูง และผู้บริโภคได้เข้าถึงอาหารคุณภาพสูง คุ้มค่า คุ้มราคา

แม็คโคร

แม็คโคร