เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่ม 160 ล้าน จัดแคมเปญ-โปรโมชั่น ฉลองตรุษจีน

เดอะมอลล์

เดอะมอลล์ กรุ๊ป รุกหนักไตรมาส 1 ทุ่มงบฯ 160 ล้าน จัดแคมเปญ-โปรโมชั่น ฉลองเทศกาลตรุษจีน คาดช่วยกระตุ้นทราฟฟิกศูนย์การค้าเพิ่ม 20% พร้อมตั้งเป้ากวาดรายได้ 3,000 ล้านบาท

วันที่ 31 มกราคม 2567 นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น ข้อมูลจากกระทรวงการคลังคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของประเทศ GDP โตขึ้น 3.2% สอดคล้องกับการคาดการณ์ของหลากหลายสถาบันว่าเศรษฐกิจไทยปี 2567 จะมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง

โดยเรื่องของการท่องเที่ยว และการเฟ้นหาประสบการณ์แปลกใหม่ จะมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ที่จะเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ใกล้จะถึงนี้ รวมทั้งเป็นกุญแจสำคัญในการขานรับนโยบายรัฐที่จะเปิดประตูฟรีวีซ่าระหว่าง 2 ประเทศอีกด้วย

Easy E-Receipt กระตุ้นการจับจ่าย

สำหรับในส่วนของไตรมาสแรกปีนี้ ทิศทางธุรกิจรีเทลมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้น โดยมีผลมาจากปัจจัยบวกต่าง ๆ ทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ จากโครงการช็อปคืนภาษี Easy E-Receipt 2567 ในช่วงปีใหม่และตรุษจีนที่เป็นโค้งสุดท้ายของมาตรการ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดการจับจ่ายภายในห้างและศูนย์การค้ากว่า 20-30%

“นอกจากนี้ เทศกาลตรุษจีนถือเป็นเทศกาลสำคัญอย่างยิ่งที่กลุ่มลูกค้าของเราทั้งคนไทยเชื้อสายจีน กลุ่มครอบครัวให้ความสำคัญในการสืบสานประเพณี ทั้งนี้ เดอะมอลล์กรุ๊ป ถือเป็นผู้นำในการสร้างซิกเนเจอร์อีเวนต์ตรุษจีนและกิจกรรมมงคลที่ยิ่งใหญ่มาตลอดทุกปี ด้วยกิจกรรมโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่เราได้เตรียมไว้ในปีนี้ คาดการณ์ว่าตรุษจีนปีนี้จะกลับมามีความคึกคัก น่าจะมีการจับจ่ายสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว”

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์
นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด

ชู 2 กลยุทธ์ พิชิตใจลูกค้า

นางสาววรลักษณ์ กล่าวเสริมว่า ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าของเรา ไม่ได้มาศูนย์การค้า มาห้างสรรพสินค้า เพียงแค่มาช็อปปิ้ง แต่ต้องตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากขึ้นในแบบ Retailtainment ซึ่งสำหรับตรุษจีนปีนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ชู 2 กลยุทธ์การตลาดในการทำแคมเปญและกิจกรรมการตลาดในช่วงเทศกาลตรุษจีน ดังนี้

กลยุทธ์ที่ 1 Happy Traditions เดอะมอลล์ กรุ๊ป เข้าใจถึงสิ่งที่กลุ่มลูกค้าของเรา โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวมองหาในเทศกาลนี้ ซึ่งมุ่งเน้นถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกับครอบครัว จึงโฟกัสไปที่ “ความสุข” ของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ โดยได้นำมนต์เสน่ห์ของเทศกาลตรุษจีนมาไว้ที่ศูนย์การค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ทุกสาขา เพื่อให้คนไทยเชื้อสายจีนได้สัมผัสประสบการณ์ทั้งประเพณีวัฒนธรรม รังสรรค์บรรยากาศของตรุษจีนที่เป็นของแท้และดั้งเดิมที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์สาขาต่าง ๆ

โดยมีไฮไลต์และกิจกรรมมากมายในแต่ละสาขาทุกมุมเมือง อาทิ

  • เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน : เนรมิต “อัคราสวรรค์” ตกแต่งด้วย “พญามังกรสีชมพู”ตัวแทนพญาเทพมังกรแห่งภพสวรรค์  สักการะ “5 พญาเทพเจ้ามังกร”, องค์เจ้าแม่ทับทิม700 ปี ที่ ดร.คฑา ชินบัญชร ได้ทำพิธีอัญเชิญมาจากฮ่องกง และสักการะเทพเจ้ากว่า 15 องค์
  • เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ : ตกแต่งด้วย “พญามังกรสีเขียว” ตัวแทนพญาเทพมังกรแห่งพสุธา บริเวณทางเข้าศูนย์การค้า ให้ลูกค้าได้ลอดท้องมังกร เสริมความสิริมงคล รับความโชคดีตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีการแสดงเชิดสิงโต-มังกร และโชว์ศิลปวัฒนธรรมจีนมาสร้างสีสันในทุกสาขา และกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย

เดอะมอลล์

กลยุทธ์ที่ 2 Joyful Retailtainment Experience มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์แบบ O2O อย่างแท้จริง มีการสร้าง engagement จากโลก Offline สู่โลก Online เพื่อเสริมประสบการณ์การช็อปปิ้งคู่ความบันเทิงและคอนเทนต์ หรือ “Retailtainment” โดยความพิเศษในปีนี้ มีการใช้เทคโนโลยี AR ตามรอยพญาเทพอัคราสวรรค์ ลุ้นรับเครื่องรางเสริมมงคล สร้าง engagement ผ่านแอปพลิเคชั่น M Card ด้วย AR Journey ภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

นอกจากนี้ ตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน ยังจัดเต็มกิจกรรมและโปรโมชั่นทั้งศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า สร้างความคึกคักในการจับจ่ายใช้สอยให้กับนักช็อปในทุกรูปแบบไม่ว่าเป็นการลุ้นทริปไปฮ่องกง, การแจกอั่งเปา Digital, M Point, M Cash Coupon และ Download Wallpaper เสริมดวงดีไซน์พิเศษเฉพาะลูกค้า M Card และ Bangkok Bank M ทุกสุดสัปดาห์, กิจกรรมตลอดช่วงตรุษจีน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์

เดอะมอลล์

ไฮไลต์เมนูมงคล “ห่านเท่งไฮ้” จากจีน

ตอกย้ำความเป็น Food Destination เดอะมอลล์กรุ๊ป ตรุษจีนปีนี้ พบกับไฮไลต์เมนูมงคล โดยความร่วมมือ หอการค้าไทย-จีน ในการอิมพอร์ต “ห่านเท่งไฮ้ ห่านหัวสิงโต” ราชาห่านนำเข้าจากประเทศจีน โดยร้านเสียง เต๋อ หลง ซึ่งห่านหัวสิงโตเป็นหนึ่งในห่านสายพันธุ์พื้นเมืองในเทศมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน และชาผู่เอ๋อ ดิบ ต้าอี้ รุ่น 7542

โดยร้าน Mister Puerh เป็นชาที่ได้รับรางวัลอันดับที่ 1 ประเภทใบชาทั่วไป จากการแข่งขันที่จัดขึ้นโดยรัฐบาลมณฑลยูนนานเมื่อปี 2018 เป็นชาที่มีราคาสูงที่สุดในร้าน โดยปริมาณ 357 กรัม ราคาแผ่นละ 10,800 บาท

รวมทั้งได้คัดสรร 8 เมนูมงคลมหาจักรพรรดิมังกร ไม่ว่าจะเป็นผัดหมี่อายุยืนหมื่นปี, ผัดโหงวก้วยโชคอนันต์ และปลากะพงนึ่งสมบูรณ์พูนสุข จากภัตตาคารหลิวเซียงฟง, ไก่เสฉวนเจริญก้าวหน้า จากร้าน Beijing Chinese Restaurant, เป็ดย่างรักมั่นคง จากร้านหรงจา อ่อนนุช, ชุดติ่มซำมั่งมีรุ่งโรจน์ และกุ้งทอดซอสทองพันชั่งเรืองรอง จากภัตตาคารฟุ หมาน เหลา ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีขบวนอาหารมงคลจากภัตตาคาร ร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานทั่วเมืองไทยและร้านอร่อยชั้นนำในศูนย์การค้ารวมกว่า 200 ร้านค้า 1,000  เมนู อาทิ กระเพาะปลาน้ำแดงจักรพรรดิจ้าวมังกร ร้านอาหาร Chef Pom Kitchen ร้านอาหารจีนของ เชฟป้อม-ธนรักษ์ ชูโต เชฟอาหารจีนชื่อดังของเมืองไทย, ซาลาเปาส้มทอง ภัตตาคารฟุ หมาน เหลา The Twin Towers Hotel Bangkok ฯลฯ

ตลอดจนยังมีสินค้า ของมงคล เสริมดวงชะตาให้ปังตลอดปีจากร้านวัตถุมงคลชั้นนำมากมาย พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa แลก 99 M Point รับทันทีบัตรกำนัล มูลค่า 100 บาทสำหรับใช้จ่ายภายในงาน และรับเพิ่มเมนูมงคลโชคดี มูลค่า 200 บาท และสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งงานจะจัดระหว่างวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บริเวณ M EVENT HALL ชั้น B เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ, M EVENT HALL ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน, M GRAND HALL ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และ GRAND HALL ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช

9 ชุดไหว้มหามงคล

กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมี่ยมซูเปอร์มาร์เก็ตมาตรฐานระดับโลกในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ปต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2567 ปีมังกรทอง จัดแคมเปญ “HAPPY CHINESE NEW YEAR 2024 : เฮงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ กับชุดไหว้มหามงคล” ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งของแหล่งรวมสินค้าระดับพรีเมี่ยมด้วย 9 ชุดไหว้มหามงคล ที่หลากหลาย ครบครัน ถูกหลัก และคุ้มค่า ตอบโจทย์ครอบครัวใหญ่กับชุดไหว้ดั้งเดิมแบบจัดเต็ม หรือครอบครัวสมัยใหม่ที่เน้นการไหว้แบบเรียบง่ายแต่ถูกต้องตามธรรมเนียมจีน

ซึ่งจะประกอบด้วย  ชุดไหว้มังกรประทานทรัพย์ (ชุดไหว้ซีฟู้ดโหงวแซ กิมเล้งเซ็งลี้ฮ้อ) ชุดไหว้ซาแซมหาเฮง (ชุดไหว้ซาแซ S-PURE) ชุดไหว้มั่งมีเจริญโชค (ชุดไหว้โหงวก้วยพรีเมี่ยม) ชุดไหว้สมบูรณ์พูนสุข (ชุดไหว้โหงวเปี๊ยะ) ชุดไหว้ทันใจ ที่รวมขนม ไก่ หมู ซีฟู้ด และผลไม้ในชุดเดียว ชุดไหว้ขุมทรัพย์เศรษฐี (ชุดไหว้ซาแซซีฟู้ด) ชุดไหว้มหาโชคโภคทรัพย์ (ชุดไหว้ส้มมงคล) ชุดไหว้ มั่งมี (ชุดไหว้โหงวก้วย) และชุดไหว้เปิดประตูเศรษฐี (ชุดไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยะ) และชุดของไหว้ไฮไลท์พิเศษ ประจำปี 2567 เป็นต้น

โดยสามารถสั่งชุดไหว้ผ่านช่องทาง Call To Order, www.GourmetMarketThailand.com หรือสั่งผ่านแอปพลิเคชั่น Grab Mart, Food Panda Mart, Lineman Mart, Robinhood Mart ตั้งแต่วันนี้-9 ก.พ. 2567

นางสาววรลักษณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า จากกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษที่เราได้จัดเตรียมไว้ในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ เรามั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยตั้งเป้ายอดขายแคมเปญรวม 3,000 ล้านบาท และคาดว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนทราฟฟิกให้กับศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์เพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเวลาปกติ

เดอะมอลล์