เถ้าแก่น้อย ดึง “เซฮุน” EXO พรีเซนเตอร์ดึงลูกค้า

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต จัดจำหน่ายและทำการตลาดสาหร่ายแปรรูปภายใต้แบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายในเมืองไทยมีมูลค่ารวมประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยใน 5 เดือนแรกที่ผ่านมามีการเติบโตคงที่ ขณะที่ในครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีการเติบโตสูงขึ้นหลังจากที่การเมืองมีเสถียรภาพมากขึ้น ส่งผลให้อารมณ์การจับจ่าย กลับมาคึกคัก รวมถึงมาตรการต่างๆ ของภาครัฐที่จะออกมากระตุ้นกำลังซื้อ ทำให้เชื่อว่าในปีนี้ตลาดสาหร่ายโดยรวมจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยเถ้าแก่น้อย ยังเป็นผู้นำตลาด ด้วยส่วนแบ่งตลาดกว่า 69%

ขณะที่เป้าหมายของเถ้าแก่น้อยในช่วงครึ่งปีแรก ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จของสาหร่าย “เถ้าแก่น้อย บิ๊กโรล” ที่ได้ 4 หนุ่ม “F4” มาสร้างความคึกคักให้กับตลาดสาหร่ายเมืองไทยและจีน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่และมีศักยภาพสูง รวมถึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ปลาหมึกแผ่นเคลือบซอสไข่เค็ม “เถ้าแก่น้อย ทินเท็น” ที่มาพร้อมBNK48 เป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ “เซฮุน” วง EXO ซึ่งกระแสตอบรับเร็ว และแรงเกินคาด โดยหลังจากเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ 15 นาที พบว่า #TaokaenoiXSehun สามารถติดอันดับ 1 Top Trend Thai ใน“Twitter Trend” รวมถึงครองอันดับ 1-5 Twitter Trend ในต่างประเทศทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และยังติดอันดับ 2 ของโลกใน Worldwide Twitter Trend ภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ และบ่งบอกถึงกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมของเซฮุน และเถ้าแก่น้อย

พร้อมกันนี้เถ้าแก่น้อย ยังเปิดตัวแคมเปญ “เถ้าแก่น้อยพาบินลัดฟ้า ชมคอนเสิร์ต EXO ถึงแดนกิมจิ 5 วัน 3 คืน กับคอนเสิร์ต EXO PLANET #5 –ExplOration-” และยังมีแผนจัดแคมเปญออกมาเซอร์ไพร์สแฟนคลับอย่างต่อเนื่องในอนาคต

“การทำตลาดในครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมแผนการตลาดครบวงจรสำหรับสาหร่ายกลุ่มทอด ซึ่งเป็นเซ็กเม้นท์ใหญ่ที่สุดในตลาด และเป็นการตอกย้ำว่าเถ้าแก่น้อยเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งในตลาดเมืองไทยและต่างประเทศ ทั้งในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย รวมถึงประเทศจีน”