วันนี้ ลุ้น “สนธิญาณ” พาทีมลงช่องไหน? “เจ๊ปอง” ใบ้ จบเลข 18

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Anchalee Paireerak

หลังมีกระแสข่าวมาหลายวันว่า “สนธิญาณ” จะพาทีมผู้ประกาศไปลงที่ช่องย่านวิภาวดี ล่าสุดมีความคืบหน้าจาก “อัญชะลี” บอกใบ้ว่า จบเลข 18

วันที่ 13 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีมีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ว่า นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้ก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย จะนำทีมอดีตผู้ประกาศชื่อดังจากช่องเนชั่น เช่น อัญชะลี ไพรีรัก, กนก รัตน์วงศ์สกุล, ธีระ ธัญไพบูลย์, อุบลวรรณ เถาว์น้อย, สันติสุข มะโรงศรี, สถาพร เกื้อกูล ฯลฯ ไปร่วมงานที่ช่องแห่งหนึ่งบนถนนวิภาวดี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อคืนวานนี้ (12 ม.ค.64) น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก หนึ่งในทีมผู้ประกาศข่าวของนายสนธิญาณ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดังนี้

พรุ่งนี้พี่ต้อยแถลง . หักปากกาเซียนออนไลน์ สร้างโลกใบใหม่ ไม่ง้อใคร. ไม่ต่อรอง. ไม่งอแง. ไปด้วยกันนะคะ. เราไม่ใช่องค์กรทำลายชาติ. ไม่ใช่นักเตะใต้สโมสรใคร เราเป็นสื่อมวลชน. มีอิสระ. เสรี. มีความรับผิดชอบ. รักครอบครัวรักสังคม รักบ้านเมือง เราไม่ได้สร้างความขัดแย้ง เราสร้างโลกใบใหม่. จบคือจบ. เดินหน้าต่อไป. ไม่ถอยหลัง.. ทำในสิ่งที่เชื่อและใช่. ไม่ให้เสียชาติเกิด. สู้_. เราจะเปิดตัวทุกแพลตฟอร์ม. ตามหาเราให้เจอ. จบเลขสิบแปดไม่มีสามสิบหก. #พบกับเราทุกแพลตฟอร์ม. ตามนี้พี่ปองกล่าว. ไม่ใช่คุณทิ้มกล่าว

หลังจากนั้น น.ส.อัญชะลี ยังโพสต์ข้อความอีกว่า #จบช่องสิบแปดไม่มีช่องสามสิบหก. เราอยู่ล้อมรอบตัวคุณ. เราอยู่ในกำมือคุณ ตามหาเราไม่ยาก พรุ่งนี้เราจะบอกพิกัด. 1. ก พ. เจอกับเรา. ใน. New Media.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ประโยค “จบเลขสิบแปดไม่มีสามสิบหก” อาจหมายถึง ช่องนิว 18 และ ช่อง PPTV 36 ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่านายสนธิญาณได้เข้าไปเจรจากับผู้บริหารของทั้งสองช่อง อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามความชัดเจนจากการแถลงของนายสนธิญาณต่อไป

ขณะที่ นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการบริหารสถานีโทรทัศน์นิว 18 เป็นอีกคนที่ออกมาโพสต์ข้อความบอกใบ้ ดังนี้