ส.ภัตตาคารไทย ร้อง “ประยุทธ์” ค้านแนวคิดปิดร้าน 3 ทุ่ม

ภัตตาคาร
FILE PHOTO : Mladen ANTONOV / AFP

สมาคมภัตตาคารไทย ทำหนังสือหนังสือร้อง “ประยุทธ์” ค้านแนวคิดปิดร้าน 3 ทุ่ม

วันที่ 6 เมษายน 2564 มติชน รายงานว่า นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยถึงกรณีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จากสถานบันเทิง ทำให้กรุงเทพมหานคร สั่งปิดสถานบันเทิงใน 3 เขตหลัก ได้แก่ เขตคลองเตย เขตวัฒนา และเขตบางแค เพื่อควบคุมการระบาด ตั้งแต่วันที่ 6-19 เมษายนนี้ ส่วนพื้นที่อื่นหากพบมีการติดเชื้อที่ร้านจะพิจารณาสั่งปิดเป็นรายกรณี

โดยนางฐนิวรรณ กล่าวว่า เบื้องต้นเห็นด้วยกับการสั่งปิดเป็นรายกรณี และปิดเฉพาะในพื้นที่ที่มีปัญหาเท่านั้น สำหรับกรณีที่รัฐบาลอาจมีการพิจารณาสั่งให้ธุรกิจภัตตาคารและร้านอาหารกลับไปปิดให้บริการนั่งรับประทานที่ร้านในเวลา 21.00 น. อีกครั้ง ไม่ยุติธรรมกับธุรกิจร้านอาหารมากนัก

“ล่าสุดความกังวลการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ มีผู้ประกอบการร้านอาหารถูกยกเลิกการจองใช้บริการร้านอาหารล่วงหน้าแล้ว 6-10 งาน ทำให้ยอดจองที่ถูกบันทึกไว้ในรายได้ก็ต้องเอาออก และเอาเงินส่วนนี้คืนลูกค้าไป ทั้งที่เตรียมพร้อมการให้บริการไว้แล้ว” นางฐนิวรรณกล่าว

“สมาคมภัตตาคารไทย ทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการพิจารณาขอความเป็นธรรมในการเปิดให้บริการของร้านอาหารด้วย” นางฐนิวรรณกล่าว