เครือสหพัฒน์ เปิดตัว “ริชเชสเบเกอรี่” คาเฟ่แนวอังกฤษ ดันยอดขาย

 เครือสหพัฒน์ฯ เปิดตัว “ริชเชสเบเกอรี่” คาเฟ่แนวอังกฤษ ดันยอดขาย

เครือสหพัฒน์ เปิดตัว “ริชเชสเบเกอรี่” คาเฟ่แนวอังกฤษ มุ่งใช้กลยุทธ์ “RICHESSE’s Key Strategies” มัดใจลูกค้า 11 สาขาทั่วกรุง ตั้งเป้ายอดขาย 30 ล้านก่อนสิ้นปี

วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 นางทิพาภรณ์ โชควัฒนา รองประธานกรรมการ บริษัท เค้ก แอนด์ เบเกอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดขนมหวานเบเกอรี่มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง แต่ยังมีโอกาสอีกมาก

จากโอกาสดังกล่าว ทำให้บริษัท เค้ก แอนด์ เบเกอรี่ จำกัด ในเครือของสหพัฒน์ ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตเค้ก และจำหน่ายเบเกอรี่ เริ่มดำเนินการในปี พ.ศ. 2533 ภายใต้ชื่อบริษัทไทยฟูจิยา โดยร่วมทุนกับบริษัทฟูจิยา ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเค้กและเบเกอรี่อันดับต้นของประเทศญี่ปุ่น

เพื่อทำการผลิตและจัดจำหน่ายเบเกอรี่ (OEM service) ให้แบรนด์ชั้นนำ และร้านเบเกอรี่อื่น ๆ ต่อมาในปี พ.ศ. 2552 ได้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท เค้กแอนด์เบเกอรี่ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท โดยมีกำลังการผลิตรวมกว่า 5 ตันต่อวัน ล่าสุดได้เปิดตัวแบรนด์สินค้าริชเชสออกสู่ตลาด

สำหรับแบรนด์ริชเชสเบเกอรี่ มีจุดเด่นอยู่ที่เมนู 4 กลุ่ม ประกอบไปด้วย กลุ่มสินค้าเบเกอรี่, กลุ่มเค้กชนิดต่าง ๆ, กลุ่มสินค้าเบเกอรี่ อาทิ คุกกี้, พัฟ, พาย, ครัวซองต์, แซนด์วิช และกลุ่มช็อกโกแลตในคอนเซ็ปต์ เบเกอรี่ในสวนสไตล์อังกฤษ เจาะกลุ่มคนทำงานระดับกลางถึงสูง

นางทิพาภรณ์กล่าวต่อถึงกลยุทธ์ตลาดของร้านริชเชส เป็นร้านในกลุ่มของเครือสหพัฒน์ ซึ่งมีเครือข่ายพันธมิตรจำนวนมาก จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาและสร้างมาตรฐานใหม่ของตลาดร้านเบเกอรี่ โดยเน้น 8 กลยุทธ์การตลาดสำคัญ คือ “RICHESSE’s Key Strategies”

เริ่มตั้งแต่การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ควบคู่กับการสร้างนวัตกรรมสินค้าใหม่ ที่มาการวิจัยตลาดเพื่อเข้าใจความต้องการของลูกค้าทุก ๆ ไตรมาส

นอกจากนี้ ยังจัดโปรโมชั่น ซื้อเบเกอรี่ 4 แถม 1 ตลอดปี 2565 และ Breakfast Save ลด 10 บาทเมื่อซื้อ ชุดอาหารเช้า เอ๊กแพนวิช เครื่องดื่ม และ Richesse Club เมื่อซื้อครบ 100 บาท สมัครเป็น member กับ  Richesse club เพื่อสะสมแต้ม และส่วนลดในครั้งถัดไป

ปัจจุบันริชเชสมีทั้งหมด 11 สาขา บริษัทเชื่อมั่นว่า จะสามารถเพิ่มยอดขายในร้านริชเชสได้เป็น 2 เท่าในทุก ๆ สาขา หรือทำรายได้รวมเป็น 30 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2566