Tesla ผุดสถานี Supercharger แห่งแรกในไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์

tesla supercharger centralworld

เทสลา (Tesla) เดินหน้าผุดสถานีอีวี Supercharger แห่งแรกในไทย ชูใช้เวลา 15 นาที วิ่งไกล 308 กม. เตรียมขึ้นอีกอย่างน้อย 13 สถานีในปีนี้

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 รายงานจาก บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า บริษัทได้เปิดสถานีชาร์จอีวี Supercharger แห่งแรกในกรุงเทพฯ โดยตั้งอยู่ที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สถานี Supercharger แห่งนี้ประกอบด้วย Supercharger 9 ตัว โดยสามารถชาร์จได้ระยะทางสูงสุด 308 กม. ในเวลาเพียง 15 นาที โดยเทสลา ตั้งเป้าหมายที่จะเปิดสถานี Supercharger ให้ได้อย่างน้อย 13 แห่งภายในปีนี้ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยในส่วนของต่างจังหวัดจะเริ่มขยายออกไปในช่วงไตรมาสที่สองนี้

นอกจากนี้ เทสลา ยังได้เปิดตัวพ็อปอัพสโตร์แห่งใหม่ ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ชั้น 1 บริเวณ Beacon Zone ในวันที่ 16 ก.พ.นี้

“นอกจากจะใช้พื้นที่ของห้างสรรพสินค้าแล้ว เรายังมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรอีกมากมาย เช่น โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่น ร้านกาแฟ และร้านอาหารทั่วประเทศไทย เพื่อนำเสนอการติดตั้ง Supercharger ให้กับเจ้าของ เทสลา ในไทยด้วย”

ล่าสุดบริษัทได้เริ่มส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าลอตแรกเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้เปิดศูนย์ทดลองขับ ณ เดอะ พาซิโอ รามคำแหง เพื่อให้ลูกค้าสามารถลงทะเบียนทดลองขับและสัมผัสกับไลฟ์สไตล์ของ เทสลา


นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายเพิ่มศูนย์ทดลองขับ เทสลา เพิ่มอีกอย่างต่อเนื่องด้วย