“บีวายดี” ท้ารบเจ้าตลาดอีวี เข็นรถใหม่ปะทะแบรนด์จีน

BYD

ค่ายจีนปะทะเดือด “บีวายดี” พร้อมบุกตลาดอีวีเต็มตัว จองพื้นที่ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2 พัน ตร.ม. สื่อสากลเผยค่ายรถยนต์ จักรยานยนต์ อุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง แห่เข้าร่วมอวดนวัตกรรมอนาคต 1-12 ธันวาคมนี้ ลั่นกวาดยอดจอง 3.5 หมื่นคัน

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39” (MOTOR EXPO 2022) ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 เปิดเผยว่า งานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้มีบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์เกี่ยวเข้องจำนวนมากให้ความสนใจจองพื้นที่แสดง และจะเป็นงานใหญ่ปลายปีที่ได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างคึกคัก รัฐบาลเปิดประเทศและยังมีมาตรการสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้าคาดว่างานครั้งนี้จะทำยอดจองได้ถึง 3.5 หมื่นคัน

“ปีนี้ยังมีผู้อุปถัมภ์งานเพิ่มขึ้น อาทิ แอกซ่าประกันภัย, ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก หรือโออาร์ และบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) ร่วมกับพันธมิตรที่อยู่คู่กับงานมายาวนาน ทั้งทรู คอร์ปอเรชั่น, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการจับจองพื้นที่ในงานปีนี้ ค่ายรถยนต์จากจีน BYD เที่ยวนี้มาเต็ม โดยจะมีรถยนต์รุ่นใหม่มาเปิดตัวหลากหลายรุ่น รวมทั้งรถยนต์ไฟฟ้าอีวี ซึ่งเป็นของถนัดด้วย ตั้งใจปะทะเจ้าตลาดเดิม ทั้งเอ็มจีและเกรท วอลล์ฯ โดยมีพื้นที่จัดงานเกือบ 2,000 ตร.ม. ใหญ่เท่ากับค่ายเกรท วอลล์ฯเมื่อปี 2021 เช่นเดียวกับอีกรายที่น่าจับตาคือค่ายเนต้า ปีนี้มีโปรดักต์ใหม่เข้ามาเสริม โดยมีบูทเป็นของตัวเองไม่ต้องพึ่งพิงดีลเลอร์บีอาร์จีเหมือนเช่นงานมอเตอร์โชว์ 2022 เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และน่าเสียดายกับค่ายฮุนได ไม่ได้เข้าร่วมงานทั้ง ๆ ที่มีโปรดักต์ใหม่พร้อมทำตลาดเอสยูวี CRETA และ H1 ตัวใหม่