ยามาฮ่า ส่ง FAZZIO HYBRID เสริมทัพอีกรุ่น หวังดันมาร์เก็ตแชร์แตะ 17.5%

ยามาฮ่า FAZZIO HYBRID

ยามาฮ่า โกยยอดขาย ชี้ตลาดส่งสัญญาณฟื้นตัว ระบุตลาดรถจักรยานยนต์โตพรวด 3 เดือนซ้อน ส่ง FAZZIO HYBRID ขายเริ่มต้น 5.49 หมื่นบาท ดึง “มิลลิ-วงทิลลี่เบิร์ดส์” นั่งพรีเซ็นเตอร์

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่า จำกัด เปิดเผยถึง ภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ในช่วงครึ่งปีแรก มียอดขายทั้งสิ้น 910,000 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกับปีก่อนโควิดที่ทำได้ 898,000 คัน โต 1.3% และมียอดขายสูงขึ้นติดต่อกันกว่าช่วงโควิดถึง 3 เดือน

ทั้งนี้เป็นผลมาจากตลาดรถจักรยานยนต์มีการฟื้นตัวอย่างชัดเจน ประกอบกลับมาตรการการเปิดประเทศ และการเปิดรับนักท่องเที่ยวจะเป็นปัจจัยสำคัญผลักดันให้ตลาดโตสูง ประกอบกับรถจักรยานยนต์ถือเป็นสินค้าที่ยังมีความจำเป็นต่อการใช้งาน

ส่วนยามาฮ่าในช่วงครึ่งปีแรกทำได้ 141,000 คัน มียอดขายสูงกว่าช่วงโควิดเช่นเดียวกัน และมีแนวโน้มดี โตขึ้น 5.8% ถือเป็นความสำเร็จการตลาดการขายสินค้าใหม่ ๆ มาได้ถูกทาง และมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 4.8% และทั้งปีคาดว่ายอดขายรถจักรยานยนต์โดยรวมจะอยู่ที่ 1.642 ล้านคัน โต 0.2% ยามาฮ่าตั้งเป้า 287,000คัน โต 8% ส่วนแบ่งตลาดที่ 17.5% จาก 266,000 คัน ในปี 2564

ล่าสุดยามาฮ่าส่งรถจักรยานยนต์ออโตเมติกรุ่นใหม่ล่าสุด ยามาฮ่า ฟาซซิโอ้ ไฮบริด คอนเน็คเต็ด “ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED” NEW STYLE…MY GENERATION! เจนใหม่..สไตล์เนี๊ยะ ออกสู่ตลาด มาพร้อมกับเครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ซีซี ที่ผสานการทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังแบบไฮบริด พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยส่งกำลังขณะออกตัว

ดีไซน์โดดเด่นไฟหน้าและไฟหรี่ LED พร้อมไฟท้าย รูปทรงเก๋ ดีไซน์แคปซูล-มิเตอร์แบบดิจิทัล สไตล์ใหม่ ครบทุกฟังก์ชั่น การเชื่อมต่อ Y-CONNECT

  • SMART KEY SYSTEM ระบบกุญแจรีโมตอัจฉริยะ สามารถเปิด-ปิด สตาร์ตหรือดับเครื่องยนต์/ปลดล็อกคอ/ปลดล็อกเบาะ
  • MOBILE CHARGING SOCKET ช่องต่อไฟชาร์จแบตเตอรี่มือถือ
  • ฝาปิด และช่องใส่ของด้านหน้า
  • F-BOX 17.8 L กล่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ความจุ 17.8 ลิตร
  • DOUBLE HOOK CARABINER ฮุคสำหรับแขวนของ 2 จุด
  • พื้นที่วางเท้าด้านหน้ากว้างพิเศษ
  • ACCESSORIES PORT พอร์ตติดตั้งอุปกรณ์เสริมตกแต่งกราฟิกเพิ่มเติม หรือเสริมตะแกรงข้างเพื่อการใช้งาน
  • ระบบเบรก UBS กระจายแรงเบรกอัตโนมัติ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง

ยามาฮ่า FAZZIO HYBRID มี 2 รุ่นให้เลือกได้แก่ Smart key มาพร้อมสีเทา-ส้ม และ ดำ-เขียว ราคา 56,600 บาท

และรุ่น Standard มีให้เลือกใช้ 4 สี ได้แก่ เทา, แดง ,เหลือง และเขียว ราคา 54,900 บาท

ยามาฮ่ายังตอกย้ำคุณภาพด้วยการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว 2 พรีเซ็นเตอร์ ได้แก่ แร็ปเปอร์สาวที่มาแรงในขณะนี้ “มัลลิกา” ดนุภาคณาธีรกุล “MILLI” และวง “ทิลลี่เบิร์ดส์” “TILLY BIRDS” มาเพื่อสื่อสารการตลาดเข้าไปยังลูกค้ากลุ่ม GEN Z อายุ 18-24 ปี ที่ชื่นชอบความเรียบง่าย ดูดี ทันสมัย ชอบสไตล์แฟชั่นและฟังก์ชั่นที่สะดวกสบาย มีไลฟ์สไตล์เป็นตัวของตัวเอง และชอบ Social Network