จับตาวาระ ครม. ภูมิใจไทยชงสร้างสะพานกระบี่-พัทลุง-สงขลา พลังงานของบฉุกเฉิน

ประชุมครม18ตุลา
แฟ้มภาพ

จับตาวาระ ครม. คมนาคมชงก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา-สะพานเชื่อมเกาะลันตา พลังงาน ของบฉุกเฉิน ปี 66 คลัง งัดมาตรการภาษีหนุนถ่ายหนังต่างประเทศในไทย-ยกเว้นใบรับรองแพทย์ไม่มีโรคต้องห้าม LTR วีซ่า

วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีวาระเพื่อทราบและเพื่อพิจารณา ดังนี้

วาระเรื่องเพื่อพิจารณา กระทรวงการคลังขอความเห็นชอบร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ….) ออกตามความในประมวลรัฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย)

กระทรวงแรงงาน ขออนุมัติยกเว้นการแสดงหลักฐานใบรับรองแพทย์ ว่าเป็นผู้ไม่มีโรคต้องห้าม และการแสดงตัวตนเพื่อขอรับใบอนุญาตทำงานอิเล็กทรอนิกส์ด้วยตนเอง สำหรับผู้ขอและผู้ถือ long-term resident (LTR Visa) หรือร่างประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย (ฉบับที่ ..)

กระทรวงคมนาคมขออนุมัติดำเนินงานก่อสร้างโครงการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา-อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ของกรมทางหลวงชนบท และการขออนุมัติดำเนินงานก่อสร้างโครงการสะพานเชื่อมเกาะลันตา ตำบลเกาะกลาง-ตำบลเกาะลันตาน้อย อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ของกรมทางหลวงชนบท

กระทรวงพลังงานขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น

กระทรวงการคลังขอความเห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเอเปค ครั้งที่ 29 และร่างแถลงการณ์ประธานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเอเปค ครั้งที่ 29

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอความเห็นชอบร่างข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินโครงการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยอาศัยระบบนิเวศในบริบทความร่วมมือระหว่างประเทศที่กำลังพัฒนาในลุ่มน้ำโขง

วาระเรื่องเพื่อทราบ หากไม่มีข้อทักท้วงให้ถือเป็นเรื่องที่ ครม.เห็นชอบหรืออนุมัติ คณะกรรมการนโยบายการบริหารทุนหมุนเวียนขอความเห็นชอบจัดตั้งกองทุนพัฒนาวิสาหกิจและกองทุนอ้อยและน้ำตาล