แพทองธาร รอเวลาเปิดตัวเศรษฐา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพื่อไทย

แพทองธาร ชินวัตร
แพทองธาร ชินวัตร

อุ๊งอิ๊งรอเวลาเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ขอบคุณเศรษฐา เป็นคนเก่งที่สนับสนุนเพื่อไทย

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเปิด 10 นโยบายหาเสียง และความพร้อมในการลงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยว่า เรามีหลายนโยบายเพื่อใช้สำหรับการหาเสียง แต่จะยังไม่เปิดตอนนี้ โดยสิ่งที่จะเปิดนั้นจะเป็นเวิร์ดดิ้งที่จำง่ายและละเอียดชัดเจนกว่าที่ตนแสดงวิสัยทัศน์ไป

ส่วนกติกาเลือกตั้งสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อแบบหาร 100 ทำให้หลายพรรครวมกลุ่มกันลงเลือกตั้งนั้น น.ส.แพทองธาร ไม่ได้มองว่าเป็นปัญหาสำหรับพรรคเพื่อไทย เพราะประชาชนคือประเด็นหลัก ปัญหาของประชาชนจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด นโยบายของพรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าทำได้จริง สามารถแก้ไขปัญหาได้จริง

น.ส.แพทองธารกล่าวถึงนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) จะยังเป็นแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทยหรือไม่ว่า ตนตอบแทนนายเศรษฐาไม่ได้ แต่นายเศรษฐาก็ออกมาให้ข่าวเองว่าสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ซึ่งต้องขอขอบคุณมาก เพราะนายเศรษฐาเป็นคนเก่งที่สนับสนุนพรรค ไม่ว่าจะมาหรือไม่มา แต่เมื่อสนับสนุนแนวทางของพรรค ก็เป็นเรื่องที่ดี อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาพรรคเพื่อไทยเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯแน่ โดยจะเป็นบุคคลที่ตอบโจทย์ปัญหาประชาชนแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามถึงการตั้งครรภ์จะเป็นอุปสรรคต่อการลงพื้นที่หาเสียงไปจนถึงวันเลือกตั้งหรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า การมีลูกคือพลังบวก สำหรับตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่ถือเป็นกำลังใจมากกว่า

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยว่า ขณะนี้เรายังไม่เปิด ของดีต้องเก็บไว้ในเวลาที่เหมาะสม และแคนดิเดตนายกฯ ต้องมี 3 คนเป็นลำดับชัดเจน ประชาชนไม่สับสน