ประชาธิปัตย์ พร้อมเลือกตั้ง 7 พฤษภาคม มั่นใจลบคำปรามาส-เดินขึ้น ไม่เดินลง

จุรินทร์ลั่น ประชาธิปัตย์พร้อมเลือกตั้ง ฟุ้งเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชนะรวด ส่งสัญญาณประชาชนให้การตอบรับ มั่นใจลบทุกคำปรามาส เดินขึ้นไม่เดินลง

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ หลักสี่ กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จัดประชุมใหญ่สามัญพรรค ปชป. ประจำปี 2566 โดยมีกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) อดีตหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ส.ส. อดีต ส.ส. รัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีของพรรค หัวหน้าสาขาพรรค ตัวแทนประจำจังหวัด ผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวต่อที่ประชุมใหญ่ว่า การเลือกตั้งมีแนวโน้มว่าจะเป็นวันที่ 7 พ.ค. ไม่ว่าจะยุบสภาหรือครบวาระ และมีแนวโน้จะยุบสภามากกว่า หลังสัปดาห์แรก หรือสัปดาห์ที่สองของเดือนมีนาคม

ภายใต้การบริหารของ กก.บห.ชุดนี้ ประชาธิปัตย์พร้อมที่จะเข้าสู่สนามการเลือกตั้งที่จะมาถึง ที่บอกว่าพร้อม พร้อมทั้งคนหรือผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยส่งครบทั้ง 500 คน แบ่งออกเป็น ส.ส.เขต 400 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน

พร้อมทั้งยุทธศาสตร์ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล พร้อมที่จะเดินหน้ายุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ พาประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีกว่า เช่น นโยบายชุดแรกด้านการเกษตรที่ประกาศออกไปแล้ว รวมทั้งนโยบายใหม่ที่จะมีอีกชุดหนึ่ง 4-5 นโยบายสร้างคนจะประกาศออกไป เช่น อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทุกหมู่บ้านทุกห้องเรียน พร้อมทั้งผลงานตลอดเกือบ 4 ปีที่ร่วมรัฐบาล และผลงานก่อนหน้านั้นที่อดีตหัวหน้าพรรคทุกคน และที่สำคัญระบบการบริหารจัดการภายในมีความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งที่จะมาถึง

“ที่สำคัญผลงานเรื่องการเลือกตั้งช่วงหลังประสบความสำเร็จพอสมควร ผู้ว่าฯ กทม.ได้คะแนนเป็นอับดับสอง ส.ก.ได้ 9 ที่นั่ง ส.ก.ที่ได้คะแนนเป็นอันดับสองถึง 7 ที่นั่ง นี่คือสัญญาณที่ทำให้อย่างน้อยในฐานะนักการเมือง ในฐานะที่มีประสบการณ์ทางการเมืองพอสมควร เป็น ส.ส. 11 สมัย เคยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งใน กทม.มาหลายครั้งหลายยุค ผมมั่นใจว่าเสียงตอบรับของพรรคประชาธิปัตย์ใน กทม.ดีขึ้น” นายจุรินทร์กล่าว

นายจุรินทร์กล่าวว่า นอกจากนั้น การเลือกตั้งซ่อมสามครั้งหลัง ประชาธิปัตย์ชนะรวด เป็นสัญญาณที่ทำให้เรามีกำลังใจ อย่างน้อยก็ประเมินจากเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนว่าเราสามารถยืนหยัดลบคำปรามาสไปได้

“เป็นอีกยุคหนึ่งที่เรามีความพร้อมอย่างยิ่งในการก้าวเข้าสู่การเลือกตั้งต่อไป ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่ให้ความร่วมมือแล้วสนับสนุนพรรคด้วยดีเสมอมา ขอบคุณทุกท่านที่ยังหนักแน่น มั่นคง ไม่หวั่นไหว ไม่ว่าเราจะเจอแรงเสียดทานอะไรในช่วงที่ผ่านมา ผมมั่นใจว่าภายใต้ความร่วมมือ ร่วมใจ ความสมัครสมานสามัคคีของเรา เราสามารถที่จะฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ด้วยดี และมั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึง เราจะเดินขึ้น ไม่ใช่เดินลง” นายจุรินทร์กล่าว