ศรัณย์วุฒิกลับลำซบรวมไทยสร้างชาติ อวยประยุทธ์ เทียบป๋าเปรม

ศรัณย์วุฒิ กลับลำซบรวมไทยสร้างชาติ
ศรัณย์วุฒิ กลับลำซบรวมไทยสร้างชาติ

ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หอบลูกสาวกลับลำซบพรรครวมไทยสร้างชาติ ลั่นไม่ได้กินกล้วย อวยประยุทธ์ เทียบป๋าเปรม ซื่อสัตย์-จงรักภักดี มีโอกาสเป็นรัฐบุรุษ

วันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังเดินทางสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และผู้บริหารพรรคที่สวมเสื้อพรรคให้ตนและลูกสาว เพื่อส่งลงสมัครว่าที่ ส.ส.อุตรดิตถ์ การย้ายมาพรรครวมไทยสร้างชาติ เหตุผลที่สำคัญที่สุดคือ มีอุดมการณ์ตรงกับ พล.อ.ประยุทธ์ คือ เน้นทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน

นายศรัณย์วุฒิกล่าวว่า อีกเหตุผลหนึ่งเห็น พล.อ.ประยุทธ์ต่อสู้กับประชาธิปไตยปล้นชาติ ประชาธิปไตยจอมปลอม เดิมไม่คิดว่าจะมาอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตนเป็นนักรบอุดมการณ์ เคยใฝ่หาแต่ประชาธิปไตย สุดท้ายหาพรรคที่เป็นประชาธิปไตยอยู่ไม่ได้ ไม่เหลือเลย ที่มีอยู่ก็จอมปลอมและผสมพันธุ์กันจนหมดแล้ว เมื่อไม่มีขั้วประชาธิปไตย ไม่มีขั้วที่เรียกว่าเผด็จการ หรือบางคนจะเรียกว่าอนุรักษนิยมก็แล้วแต่ สุดท้ายตนไม่สนใจขั้วไหนสนใจอยู่ขั้วประชาชน

นายศรัณย์วุฒิกล่าวว่า บังเอิญมีพรรครวมไทยสร้างชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ในภาพของความเป็นอนุรักษนิยม แต่ชัดเจนที่สุดคือ เป็นภาพแห่งความจงรักภักดีทำงานต่อสู้เพื่อประชาชน 8 ปี ที่ พล.อ.ประยุทธ์สร้างรากฐานมา ตนอยากให้ต่อยอดอีก 2 ปีประเทศไทยจะประสบความสำเร็จสูงมาก

“พล.อ.ประยุทธ์มีเอกลักษณ์คล้าย ๆ กับป๋าเปรม มีความซื่อสัตย์ มีความจงรักภักดีโอกาสจะเป็นรัฐบุรุษก็เป็นได้ โอกาสที่เหลือ 2 ปี พล.อ.ประยุทธ์ทำอะไรได้เยอะ สุดท้ายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ทำงานครบ 2 ปี ผลงานและความดีที่ปรากฏขึ้นประชาชนจะแซ่ซ้อง ประชาชนจะขอให้ท่านอยู่ต่อ นี่คือความเป็นไปได้ แต่ทั้งหมดผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์” นายศรัณย์วุฒิกล่าว

นายศรัณย์วุฒิกล่าวด้วยว่า การมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติครั้งนี้ มีคนโจมตีว่าจะได้กินกล้วย ขอพูดไว้ตรงนี้ ตนไม่ได้อะไรสักอย่าง แต่ยืนยันจะทำเพื่อประเทศชาติ ทุกคนมีสิทธิเข้าใจตนผิดได้ แต่ไม่มีสิทธิมาตัดสิน ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาจะพิสูจน์ศรัณย์วุฒิ จะทำให้เห็นว่านักรบพันธุ์ดุคนนี้ จะไม่ทำให้คนไทยทั้งแผ่นดินผิดหวังเด็ดขาด

นายศรัณย์วุฒิกล่าวว่า เหตุผลที่ตนวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ในสภา เพราะเป็นการทำหน้าที่ สมัยที่ตนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยจะพยายามจับผิดทุกอย่าง จะมองว่าฝ่ายที่มาจากเผด็จการทำอะไรไม่ดีบ้าง แต่มาถึงจุดหนึ่งได้ค้นพบว่า ความผิดที่ได้อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ไม่ค่อยมีความผิดที่ชัดเจน ตนจึงต้องใช้วิธีพูดเชื่อมโยง

“ไม่ใช่วันนี้มาอยู่กับลุงตู่แล้วจะอวย ความจริงประเทศไทยคนชื่อศรัณย์วุฒิเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย เป็นคนจริงจังถ้าใช่ก็ใช่ ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ใช่ไม่มีอ้อมแอ้ม ใครจะเข้าใจผิดแล้วมาต่อว่าผมไม่ถือ เพราะผมเป็นคนสาธารณะ” นายศรัณย์วุฒิกล่าวและว่า

“แต่ความจริงความดีและผลงานสุดท้ายจะเป็นตัวพิสูจน์ว่า นักรบพันธุ์ดุคนนี้อุดมการณ์ยังยึดมั่นแน่นอน เหมือนพระพุทธเจ้าก่อนตรัสรู้ พระองค์ได้พิสูจน์ให้ดูว่าต้องเดินอีกสายเพื่อไปบรรลุธรรมให้ได้ แล้วท่านก็บรรลุธรรมจริง ๆ ผมก็ยึดแนวเดียวกัน อยากให้คนไทยทั้งแผ่นดินพิสูจน์ว่าผมได้ใช้แนวทางที่พระพุทธเจ้าเคยเปลี่ยนเส้นทางแล้วทำจริง ๆ ผมจะทำให้คนไทยทั้งแผ่นดินได้ประโยชน์” นายศรัณย์วุฒิกล่าว

นายศรัณย์วุฒิกล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยประกาศจะแลนด์สไลด์ว่า อยากถามว่าจะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร เป็นการประกาศเพื่อหยุดเลือดที่ไหลออก แค่นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช.ออกมาแฉก็ไปไม่เป็นแล้ว พรรคก้าวไกลก็เป็นก้างขวางคอแทงคอหอยดึงไม่ออก

ในสนามเลือกตั้ง คะแนนของพรรคก้าวไกลจะตัดคะแนนพรรคเพื่อไทยจะสู้ได้อย่างไร โดนตัดคะแนนทุกเขต พรรคเพื่อไทยบอกได้เลยว่า วันนี้ทำตัวดีมาก เป็นแม่นกอีกาที่ยอมให้แม่นกกาเหว่าเอาไข่มาฝากไว้ เมื่อแม่นกอีกาในพรรคเพื่อไทยเลี้ยงจนโตก็จะบินออกจากพรรคเพื่อไทยไปหมด เพราะที่แท้แล้วคือนกกาเหว่าล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ให้ติดตามดูต่อไป

นายศรัณย์วุฒิกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ จ.อุตรดิตถ์จะมี ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติอย่างน้อย 2 คน แน่นอนคือตนและลูกสาวเวลานี้ฟีเวอร์มาก เพราะชาวบ้านเอือมระอากับอดีต ส.ส.เดิมจากพรรคเพื่อไทยมากอยากเปลี่ยนแล้ว

นายศรัณย์วุฒิกล่าวว่า ประกอบกับชาวบ้านชอบนโยบายลุงตู่มาก ทั้งบัตรสวัสดิการ เพิ่มเบี้ยคนชรา เพิ่มค่าตอบแทนให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน อบต.และ อสม. อย่างไรก็ตามขอฝาก FC ทั้งประเทศตนเลือกเกิดไม่ได้ วันนี้ประชาธิปไตยที่แท้จริงไม่มี มีแต่ประชาธิปไตยจอมปลอมและปล้นชาติ มีแต่ประชาธิปไตยเพื่อตระกูลบางตระกูลเท่านั้น การเลือกตั้งครั้งต่อไป พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปแน่นอน และสิ่งดี ๆ ที่ทำไว้ 8 ปี อีก 2 ปีที่เหลือตามรัฐธรรมนูญจะทำได้ดี และสำเร็จแน่นอน