ปรินต์ ทองปุสสะ นักธุรกิจโปรไฟล์ 6 บริษัท สมัคร ส.ส.กทม.ชาติพัฒนากล้า

ปรินต์ ทองปุสสะ สมัคร ส.ส.ชาติพัฒนากล้า

ปรินต์ ทองปุสสะ นักธุรกิจวัย 41 ปี เปิดตัวลงสมัคร ส.ส.กทม. เขตวัฒนา คลองเตย พรรคชาติพัฒนากล้า โดยมี กรณ์ จาติกวณิช เป็นแรงบันดาลใจ

ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่สมัยแรก นายปรินต์ ทองปุสสะ ตัดสินใจลงสนามการเมือง เลือกสวมเสื้อพรรคชาติพัฒนากล้า เดินหน้าปักธงหาเสียง เขตวัฒนา-คลองเตย

เขาสนใจอาชีพนักการเมือง หลังผ่านโปรไฟล์ทำงานในวงการธุรกิจมาแล้ว 6 บริษัท ด้วยวัย 41 ปี (เกิดวันที่ 13 มีนาคม 2525) แม้เป็นหน้าใหม่ในถนนการเมือง แต่ในแวดวงสังคม ปรินต์ไม่ใหม่เสียทีเดียว เพราะครอบครัวฝ่ายพ่อ มีเครือข่ายอยู่ในวงการการเมืองมาก่อนหน้าแล้ว อย่างน้อยก็มี “บ้านศรีวิกรม์” ที่ถือว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ “ปรินต์” ที่เป็นหลานป้าคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์

ปรินต์เผยเหตุที่ตัดสินใจเข้าวงการการเมืองว่า “ส่วนตัวเป็นนักปฏิบัตินิยม มีมุมมองทางการเมือง เศรษฐกิจเป็นไปในทิศทางเดียวกับนโยบายพรรค ชื่นชอบนายกรณ์ จาติกวณิช ที่เป็นแบบอย่างด้านเศรฐกิจ มั่นใจนโยบายพรรคว่าจะแก้ไขปัญหา สร้างการเปลี่ยนแปลงให้ประเทศชาติได้”

เส้นทางอาชีพในวงการธุรกิจ “ปรินต์ ทองปุสสะ” เคยเป็นผู้บริหารบริษัท  Agoda Services Co., Ltd., Thai Asia Pacific Brewery Co., Ltd. , Nestle (Thai) Co., Ltd. ,Philip Morris (Thailand) Limited และตำแหน่งล่าสุดกับบทบาทผู้บริหารบริษัท PT Marco Co., Ltd. และบริษัท Igloo Broker Co., Ltd. ก่อนตัดสินใจลงสนามการเมือง

“ปรินต์” เชื่อว่า 15 ปีบนถนนของนักธุรกิจ จะทำให้เข้าถึงประชาชน “ปัญหาเศรษฐกิจต้องแก้โดยผู้ที่รู้จริงและมีความเข้าใจ ผมพร้อมนำความรู้และประสบการณ์ และจะใช้ความเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องค่าครองชีพ บวกกับประสบการณ์ และความรู้ความสามารถที่มีทั้งหมดมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน”

“ประสบการณ์การทำงานที่หลากหลายในบริษัทอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการตลาด การขาย รวมไปถึงการทำงานในวงการการค้าปลีก และยังมีธุรกิจส่วนตัว ผมตั้งใจจะเอาความรู้และประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจที่มีมากว่า 15 ปีในการทำงานด้านนี้มาช่วยเหลือประชาชนในประเทศให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลดปัญหาปากท้องและข้าวของแพง คนไทยจะต้องซื้อของถูกลง และมีเงินเหลือในกระเป๋าเพิ่มขึ้น”

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ทางการเมืองที่ ปรินต์ลงสนามนั้น ไม่ง่าย แต่เขาก็มั่นใจว่า “พื้นที่ที่ผมลงนั้น ผมเป็นคนในพื้นที่ จึงทำให้เข้าใจถึงปัญหาของพี่น้องประชาชน จากการลงพื้นที่หาเสียงได้รับการตอบรับดีมาก ทั้งในหมู่มนุษย์เงินเดือนที่ชื่นชอบนโยบาย 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี และคนที่ทนทุกข์ทรมานจากการติดแบล็กลิสต์ก็จะชอบนโยบายยกเลิกแบล็กลิสต์ที่ทางพรรคเกาะติดมาโดยตลอด”

ปรินต์มีจุดมุ่งหมายทางการเมือง คือการ มุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชน แก้ปัญหาค่าครองชีพสูงของคนไทย และเชื่อมั่นนโยบายพรรคชาติพัฒนากล้า รวมทั้งชื่นชอบนายกรณ์ จาติกวณิช ที่เป็นแบบอย่างและเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ เป็นที่ยอมรับในระดับโลก จึงทำให้มั่นใจว่านโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้าก็สามารถแปรมาสู่การปฏิบัติสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศชาติได้