จุรินทร์ ลั่น ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล เติมเงินเข้าระบบเศรษฐกิจทันที 1 ล้านล้าน

จุรินทร์

จุรินทร์ ลั่น ถ้าประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนจัดตั้งรัฐบาลเติมเงินเข้าระบบเศรษฐกิจทันที 1 ล้านล้านบาท

วันที่ 7 เมษายน 2566 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์จัดประเดิมเวทีปราศรัยครั้งแรกที่บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคขึ้นเวทีปราศรัยเป็นจำนวนมาก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปราศรัยว่า มีหลายคนวิจารณ์ว่าแต่ละพรรคการเมืองล้วนเสนอแต่นโยบายที่ใช้เงิน ไม่เห็นมีพรรคการเมืองที่เสนอนโยบายหาเงิน ตนขอยืนยันว่าอย่างน้อยมี 1 พรรคที่มีนโยบายชัดเจนที่จะหาเงินและสร้างเงินให้กับคนไทย สร้างเงินให้ประเทศไทย ถ้านายจุรินทร์ เป็นนายกรัฐมนตรี ประชาธิปัตย์จากประกันรายได้คนไทยและประกันรายได้ประเทศไทย

นายจุรินทร์กล่าวว่า การที่ประชาธิปัตย์กล้าประกาศเป็นเพราะได้ทำให้เห็นว่ามาแล้วว่านายจุรินทร์ดูแลการส่งออกปีที่แล้ว ทำให้ประเทศไทยมีรายได้เข้าประเทศปีเดียวเกือบ 10 ล้านล้านบาท เป็นสถิติสูงสุดในรอบ 30 ปี

นายจุรินทร์กล่าวว่า ประเทศกำลังติดหล่มการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ เพราะปัญหาโควิด 3 ปี ทำให้ต้องกู้เงินถึง 2 ล้านล้าน แต่การจะอัดฉีดเม็ดเงินเพื่อทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้ จะต้องมีอีก 1 ล้านล้าน ดังนั้นถ้าประชาธิปัตย์เป็นแกนตั้งรัฐบาล เราจะเติมเม็ดเงินเข้าระบบ 1 ล้านล้านบาททันที ด้วย

1.นโยบายธนาคารหมู่บ้าน/ชุมชนทั่วประเทศ ชุมชนละ 2 ล้านบาท เพื่อเป็นแหล่งเงินสร้างเงินให้คนไทย ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินอัดเข้าระบบ 2 แสนล้านบาท

2. กองทุน กบข. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนประกันสังคม ถ้าประชาธิปัตย์เป็นแกนตั้งรัฐบาล จะอนุญาตให้ เบิกเงินมาได้ 30% เพื่อนำเม็ดเงินมาเติมให้ตัวเอง ครอบครัว และนำมาลดหนี้ ซึ่งจะทำให้มีเงินเข้าระบบ 5 แสนล้าน

3. Start Up และ SME ต้องมีแต้มต่อ เพื่อให้โอกาสกับธุรกิจสตาร์ทอัพ และ SME มีแต้มต่อทั้งด้านการผลิต องค์ความรู้ การตลาด เพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินเพื่อมาต่อลมหายใจและมาต่อเงินให้กิจการที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ และจะทำให้มีเงินเข้าระบบอีกไม่ต่ำกว่า 3 แสนล้านบาท

นายจุรินทร์กล่าวว่า นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ ยังมีนโยบายอื่นๆ ทั้งประกันรายได้เกษตรกร นมโรงเรียนฟรี 365 วัน ปลดล็อคประมงพาณิชย์ ชมรมผู้สูงอายุรับชมรมละ 30,000 บาท

“ทั้งหมดนี้จะรวมเป็น 1 ล้านล้านบาท ที่ประชาธิปัตย์คิดอย่างเข้าใจ และพร้อมรับผิดชอบการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินไปข้างหน้าทันที ที่เราได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล และมีนายจุรินทร์เป็นนายกรัฐมนตรี”นายจุรินทร์กล่าวว่า

นายจุรินทร์ กล่าวว่า พี่น้องคนไทยทั้งประเทศมีเพียงทางเลือกทางเดียว คือการลงมือเลือกทางรอดให้ประเทศ ซึ่งทางรอดของประเทศ จะประกอบด้วย

1.ประเทศไทยมีประชาธิปไตยเต็มใบ ไม่ใช่ประชาธิปไตยครึ่งใบ เพราะประชาธิปไตยครึ่งใบจะเผชิญแรงเสียดทาน ดังที่เคยเผชิญมาแล้วตลอดหลายปีที่ผ่านมาไม่มีวันจบสิ้น ดังนั้นทางรอดของไทยจึงมีแต่ประชาธิปไตยเต็มใบเท่านั้นที่จะพาประเทศไปสู่ความสงบเรียบร้อย แต่ประชาธิปไตยอย่างเดียวไม่พอ เพราะเราก็เคยมีประชาธิปไตยเต็มใบมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด จึงต้องมีข้อ 2

2.การมีประชาธิปไตยไม่โกง เพราะโกงเมื่อไหร่ จะเข้าเงื่อนไขยึดอำนาจ สุดท้ายวงจรอุบาทว์ก็กลับมา

“เรียกร้องไปยังพี่น้องประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ที่คราวที่แล้วแม้ในยามวิกฤตครั้งหนึ่งของประชาธิปัตย์แต่พี่น้องยังไม่ทิ้งเรา ยังช่วยเลือกเรา ขอให้ยืนหยัดเลือกประชาธิปัตย์ต่อไป อย่าเปลี่ยนแปลง สำหรับพี่น้องชาวประชาธิปัตย์ที่ทิ้งเราไปในคราวที่แล้ว เพราะอุบัติเหตุทางการเมือง ผมขอวิงวอนให้กลับมา กลับบ้านเรา กลับมาจับมือกับพวกเรา ชาวประชาธิปัตย์ทุกคน เพื่อพาสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศ”นายจุรินทร์กล่าวและว่า

“สถาบันนี้ที่ชื่อประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้าด้วยกัน และไม่ใช่ทำเพื่อเรา ไม่ใช่ทำเพื่อประชาธิปัตย์ แต่ทำเพื่ออนาคตที่ดีกว่าของประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไปหลังการเลือกตั้ง เพื่อให้ประเทศมีความเจริญรุ่งเรืองต่อไป” นายจุรินทร์กล่าว