โค้งสุดท้าย โหวต มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง ’66 รอบสอง

โหวต มติชน เดลินิวส์ ครั้งที่ 2

เข้าสู่โค้งท้าย โพลประวัติศาสตร์ พร้อมเชิญชวนร่วมโหวต มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง ’66 รอบสอง กับสื่อในเครือมติชนและเดลินิวส์ ก่อนอจะปิดโหวตคืนวันที่ 28 เม.ย.นี้ ล่าสุดมีผู้ร่วมโหวตแล้ว 64,741 ราย

วันที่ 27 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าโค้งสุดท้ายการทำโพลออนไลน์ชี้อนาคตการเมืองไทย “มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง ’66 รอบสอง” ระหว่างวันที่ 22-28 เมษายน โดยเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างสองสื่อใหญ่ของไทย ได้แก่ เครือมติชน ประกอบด้วย มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนสุดสัปดาห์ มติชนทีวี และเดลินิวส์

จากการตรวจสอบข้อมูลเวลา 15.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน ซี่งเป็นการโหวตวันที่หก สถิติยอดผู้กดโหวต “มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง ’66 รอบสอง” อยู่ที่ 64,741 ราย ผ่านวิธีการโหวตออนไลน์แบบไม่ซ้ำไอพีแอดเดรส (IP Address) ขณะที่อัตราการเข้าถึง หรือ ยอดรีช (Reach) ตัวโปรโมตคอนเทนต์เชิญร่วมทำโพลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย อยู่ที่ประมาณ 520,000 รีช

ทั้งนี้ ประชาชนและผู้สนใจร่วมโหวตโพลสะท้อนอนาคตการเมืองไทยครั้งนี้ สามารถเข้าร่วมโหวตได้ผ่านลิงก์ https://www.matichon.co.th/thai-election66-poll/poll2/ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 เป็นต้นไปจนถึงศุกร์ที่ 28 เมษายน และสื่อเครือมติชน อาทิ มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนสุดสัปดาห์ มติชนทีวี ฯลฯ รวมทั้งเดลินิวส์ ก็ยังได้เตรียมโปรโมทเผยแพร่ช่องทางการเข้าไปทำโพลเอาไว้ให้กับประชาชนผ่านทุกแพลตฟอร์ม ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ ออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย พร้อมจัดทำ “คิวอาร์โค้ด” ส่องสแกนร่วมโหวตแคมเปญขึ้นมาโดยเฉพาะอีกด้วย

สำหรับการโหวตรอบสองมีหัวข้อคำถามทั้งสิ้น 4 หัวข้อ เพื่อสอบถามความความเห็นประชาชนกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ กล่าวคือ

ข้อที่ 1 ท่านจะเลือกผู้สมัคร ส.ส.เขตจากพรรคการเมืองใดในการเลือกตั้ง 2566

ข้อ 2 ท่านจะเลือก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ (ส.ส.บัญชีรายชื่อ) พรรคใด

โดยทั้งสองข้อแรกดังกล่าวคำตอบจะมีให้เลือกเป็นการคัดรายชื่อจาก 10 พรรคการเมืองที่ได้รับการโหวตสูงสุดสิบอันดับแรกจากผลโพลรอบแรก

ข้อ 3 ท่านจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี และคำตอบจะมีให้เลือกเป็นการคัดรายชื่อจาก 10 แคนดิเดตนายกฯ ที่ได้รับการโหวตสูงสุดสิบอันดับแรกจากโพลรอบแรก

ปิดท้ายด้วยคำถามที่ 4 ส.ว. ควรโหวตเลือกแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคที่ได้ ส.ส. มากที่สุดหรือไม่

ขณะที่ ข่าวสด รายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมโหวตโพล “มติชนxเดลินิวส์” รอบ 2 ด้วย พร้อมเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้กันให้มากๆ

พิธา โหวต มติชน เดลินิวส์ ครั้งที่ 2
ภาพจาก ข่าวสด