ดับข่าวลือเพื่อไทยดีลพลังประชารัฐ ย้อนเงื่อนไขถ้า “ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

สันติ ดับข่าว ประวิตรวางมือ-ลาออก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ยุบพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล แทงกั๊กจับมือเพื่อไทย ต้องให้ กก.บห.ไฟเขียวเป็นมติพรรค

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะลาออกจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลว่า เป็นไปไม่ได้เลย เป็นข่าวปลอม

พล.อ.ประวิตรยืนยันจะทำงานเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อไป ส่วนจะถึงขั้นปิดประตูตายที่จะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ตนไม่ทราบ การตัดสินใจสำคัญ ๆ ต้องมีความเห็นชอบจากกรรมการบริหาร (กก.บห.) เป็นมติพรรค

“(ข่าว) สลายพรรคพลังประชารัฐไปร่วมกับพรรคเพื่อไทยกระทบกับทุกคนในพรรค เป็นไปไม่ได้ รวมถึงการที่คนมาบอกว่าหัวหน้าพรรคจะออกจากการเมืองก็เป็นไปไม่ได้ เพราะ พล.อ.ประวิตรยังมั่นคงและมีความคิดที่เฉียบแหลมต่อพรรค และไม่มีแนวคิดจะให้ใครมาเป็นหัวหน้าพรรคแทน เพราะยังรักเคารพและเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประวิตร” นายสันติกล่าว

นายสันติกล่าวถึงการตั้งเงื่อนไขมีเราไม่มีลุงว่า ถามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ว่า เรารับได้หรือไม่ เหมือนกับการตั้งเงื่อนไขว่า ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ เราจะรับได้หรือไม่