เศรษฐา ชี้ ทักษิณ ได้พักโทษตามกฎหมาย เรื่องอดีตถือเป็นอดีต

เศรษฐา ทวีสิน
ภาพ : Thaigovt

เศรษฐา ชี้ ทักษิณได้รับการพักโทษตามกฎหมาย เข้าเกณฑ์ทุกอย่าง ออกมาแล้วก็ถือเป็นคนธรรมดา

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร ได้รับการพักโทษว่า ตนทราบข่าว ซึ่งถือเป็นทางการแล้วว่าท่านได้รับการพักโทษ เป็นไปตามระเบียบกฎหมายของกรมราชทัณฑ์อยู่แล้ว

“ผมคิดว่าเป็นไปตามกฎหมาย และท่านทักษิณเป็นนายกฯ มาหลายปี และเป็นบุคคลที่มีประโยชน์กับประเทศชาติ ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติมายาวนาน เป็นนายกฯ ที่ได้รับความนิยมชมชอบสูงที่สุดท่านหนึ่งของประวัติศาสตร์การเมืองไทย ท่านออกมาแล้วก็ถือเป็นประชาชนธรรมดา เรื่องในอดีตก็ถือเป็นอดีตไป ได้เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว”

“ท่านก็มีลูกมีหลาน ลูกสาวท่านก็เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผมก็เชื่อว่าท่านมีคำแนะนำดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ ผมเชื่อว่าทางลูกก็นำไปเป็นประโยชน์ในการบริหารประเทศได้ และท่านมีหลาน 7 คน ผมก็เข้าใจความรักที่คุณปู่ หรือคุณตามีให้กับลูกหลาน ยืนยันว่าทำตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ทุกอย่าง” นายเศรษฐากล่าว

ส่วนกรณีอาจจะมีผู้เห็นต่างกรณีพักโทษนายทักษิณนั้น นายเศรษฐากล่าวว่าเราทำตามกฎหมายทุกอย่าง กฎหมายของกรมราชทัณฑ์เอง ท่านก็กลับมารับโทษชัดเจน เข้าเกณฑ์หมดทุกอย่าง ว่ากันไปตามกฎหมาย จริง ๆ  แล้วเราอยู่ในกฎที่ทุกคนอยู่ร่วมกันก็คือกฎหมาย