เศรษฐา ยันไม่คุยปรับ ครม. ยิ่งลักษณ์กลับประเทศต้องเป็นไปตามกฎหมาย

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐายันไม่มีปรับ ครม. รัฐมนตรีเร่งเข็นผลงาน ยังไม่มีเรื่อง “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกฯ ขอกลับประเทศ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่มีข้อสังเกตว่าในอนาคตนายกรัฐมนตรีอาจจะมานั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าคำถามเรื่องนี้คงต่อเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถึงกระแสข่าวปรับ ครม. วันนี้ทุกคน ทุกท่าน พยายามที่จะเร่งเข็นผลงานออกมา ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯสนใจที่จะมาคุมทหารเองหรือไม่ เนื่องจากเห็นไปพบและพูดคุยกับ ผบ.เหล่าทัพหลายคน นายเศรษฐายิ้มก่อนกล่าวว่า “ผมไปเจอเจ้าหน้าที่หลายกระทรวง ทบวง กรม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะมีนัยอะไร

เมื่อถามถึงกรณีหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการเดินทางจะกลับประเทศไทย ได้พูดคุยเรื่องนี้อย่างไร นายเศรษฐากล่าวว่า “ยังไม่มีเรื่องนี้เข้ามา ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย”

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเกิดวาทกรรมใหม่เกิดขึ้นหรือไม่ หากมีการนำ น.ส.ยิ่งลักษณ์กลับประเทศ เช่นเดียวกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐากล่าวว่า “ยังไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่านับตั้งแต่ที่นายทักษิณเดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย”