ชมภาพชุด “ทักษิณ” แวะชมคลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่ คนเสื้อแดงรอต้อนรับคึกคัก

thaksin shinawatra

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปชมคลองแม่ข่า แหล่งท่องเที่ยว เพื่อดูการพัฒนาการขุดลอกคลอง คนเสื้อแดงรอต้อนรับคึกคัก

วันที่ 14 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ว่า เมื่อเวลา 09.30 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคณะผู้ติดตาม ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ จากนั้นได้เดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ (พืชสวนโลก)

จากนั้นเวลา 12.00 น. ได้เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านช้างม่อยกาแฟ (สาขาพืชสวนโลก) โดยเมื่อรับประทานอาหารกลางวันเสร็จ ได้เดินทางต่อไปยังหนองเขียวห้วยหยวก (ใกล้โรงแรมกรีนเลค) จากนั้นเดินทางไปดูพื้นที่หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา อำเภอแม่ริม

และเวลา 14.10 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงยังคลองแม่ข่า บริเวณสะพานระแกง ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีประชาชนและกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงมารอต้อนรับจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ โดยนายทักษิณ ชินวัตร ได้กล่าวทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางมาพร้อมคณะ พร้อมทั้งนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และนางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาให้การต้อนรับ พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับคลองแม่ข่า

โดยนายทักษิณใช้เวลาชมบรรยากาศคลองแม่ข่าราว 5 นาที

โดยก่อนนายทักษิณจะเดินทางขึ้นรถตู้ออกจากคลองแม่ข่า ได้มีนายสงวน บุญรักษ์ อายุ 80 ปี คนเสื้อแดงที่มารอต้อนรับ ได้มอบเหรียญที่ระลึกร้านชินวัตรไหมไทย ซึ่งเป็นของที่ระลึกที่เก็บรักษาไว้นานแล้ว นำมามอบให้กับอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

จากนั้นนายทักษิณพร้อมคณะได้เดินทางขึ้นรถตู้ไปยังสวนผักคนเมือง ย่านถนนช้างคลาน ของเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งคณะติดตามของนายทักษิณ ได้แจ้งว่าเป็นภารกิจส่วนตัว พร้อมขอความร่วมมือผู้สื่อข่าวงดติดตาม

นายสงวน บุญรักษ์ กล่าวว่า เก็บรักษาเหรียญที่ระลึกดังกล่าวไว้นานแล้ว และตั้งใจว่าหากอดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาบ้านเกิดจะนำมามอบให้ วันนี้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้แล้ว ตนเองดีใจมากจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะรู้สึกสงสารท่านที่ต้องจากบ้านเกิดไปนาน ต้องห่างไกลจากญาติพี่น้องอยู่อย่างโดดเดียวในต่างแดน

ตนเองประทับใจในนโยบาย 30 บาท ของอดีตนายกฯมาก สมัยที่เป็นรัฐบาล เพราะทำให้ตนมีโอกาสเข้าถึงการรักษาเวลาเจ็บป่วย หากไม่มีนโยบายนี้ก็ไม่รู้ว่าจะหายป่วยหรือไม่ นอกจากนี้ ยังชื่นชอบนโยบายช่วยเหลือชาวบ้านให้อยู่ดีกินดี ทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน พืชผลเกษตรราคาดีด้วย

สำหรับกำหนดการเดินทางวันที่ 14 มีนาคม 2567 ของนายทักษิณ ชินวัตร ช่วงบ่ายมีดังนี้

  • คลองแม่ข่า เพื่อดูถึงการพัฒนาการขุดลอกคลอง
  • เดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำหนองเขียว เพื่อดูพื้นที่ก่อสร้างสถานที่ออกกำลังกายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก่อนที่ช่วงเย็นจะเดินทางไปยังหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม
  • รับประทานอาหารเย็นร้าน เจี่ยท้งเฮง สาขาฟ้าฮ่าม
  • เข้าพักค้างคืนที่บ้านพักในสนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเลย์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่