เศรษฐา เชิญ ปลัดคลัง ถกยกเว้นภาษีนำเข้า-ส่งออก ไม่มีดิจิทัลวอลเลต

เศรษฐา เชิญ ลวรณ ปลัดคลัง ถกในทำเนียบ ปมยกเว้นภาษีสินค้าจากต่างประเทศต่ำกว่า 1,500 บาท-ด้านปลัดคลังย้ำไม่มีดิจิทัลวอลเลต

วันที่ 29 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เชิญนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลังเข้าพบ เพื่อหารือเป็นการภายในจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า เมื่อช่วงเช้าได้เชิญนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลังมาพบ ซึ่งเป็นการเรียกมาตามงานของกระทรวงการคลัง ซึ่งมีหลายประเด็นที่ประชาชนเป็นห่วงทุกเรื่อง เช่นเรื่อง การยกเว้นภาษีสินค้ามูลค่าเพิ่มนำเข้าที่มีการสั่งสั่งซื้อและนำเข้ามาจากต่างประเทศ รวมค่าขนส่งและค่าประกันไม่เกิน 1,500 บาท พร้อมย้ำว่า “ไม่ต้องห่วงครับ”

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือและสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่นายลวรณกล่าวกับสื่อมวลชนสั้น ๆ ว่า เป็นการมารายงานนายกรัฐมนตรีในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เท่านั้นไม่ได้มีเรื่องของดิจิทัลวอลเลตแต่อย่างไร ทั้งนี้ยืนยันว่า โครงการดังกล่าวจะเกิดความชัดเจน ในวันที่ 10 เมษายนนี้อย่างแน่นอน