“บิ๊กป้อม” ตอบตามสูตร “ไม่รู้” รัฐมนตรี 4 กุมารลาออกพลังประชารัฐ

วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ข่าวสด รายงานว่าที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกลุ่ม 4 กุมาร ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.), นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรค, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตกรรมการบริหารพรรคพปชร. แถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการว่า…

รับแล้ว รับทราบแล้ว และตนเคารพการตัดสินใจของแต่ละคน ตัดสินใจอย่างไรก็เป็นเรื่องของท่าน ตนเคารพการตัดสินใจแล้ว จะเอาอย่างไรก็เป็นเรื่องของเขา แล้วแต่เขา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุเป็นเพราะน้อยใจในเรื่องที่ผ่านมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบเพียงว่า ไม่ทราบ

เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรกับความรู้สึกของคนในพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็อยู่กัน ใครยังอยู่ก็อยู่ เพราะทุกคนก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ต้องมาถามตนหรอก

สำหรับคำถามที่ว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ทั้ง 4 คน จะแยกไปตั้งพรรคการเมือง แล้วมาเป็นพันธมิตรพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ผมไม่ทราบ ไม่ได้คุยกันนะ”

ส่วนอนาคตจะทำงานร่วมกันได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังทำงานร่วมกันได้ เพราะทุกคนมีความตั้งใจทำงานให้กับประเทศชาติด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าใครทั้งนั้น

สุดท้ายผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อไม่ได้เป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐแล้ว ตำแหน่งรัฐมนตรีจะยังคงอยู่หรือไม่ เพราะเป็นโควตาของพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี