ด่วน! ตำรวจบุกคณะก้าวหน้า ขณะ “ปิยบุตร” แถลงข่าวปมขบวนเสด็จ

ด่วน! ตำรวจบุกคณะก้าวหน้า ขณะ “ปิยบุตร” แถลงข่าวปมขบวนเสด็จ ต้องการตรวจค้นภายในห้องแถลงข่าว อ้างตามประกาศอำนาจสถานการณ์ฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่อาคารไทยซัมมิท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า แถลงถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้านแรงในพื้นที่ กทม. และการดำเนินคดีผู้ชุมนุมคดีประทุษร้ายขบวนเสด็จเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม

ระหว่างการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 5-6 นาย เดินทางมาสังเกตการณ์นอกห้องแถลงข่าวของคณะก้าวหน้า ทำให้ทีมงานคณะก้าวหน้าต้องปิดประตูกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในพื้นที่การแถลงข่าว โดยนายปิยบุตรยังคงแถลงข่าวต่อไป

เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้นและระบุว่าต้องการเข้าตรวจค้นภายในห้องที่มีการแถลงข่าว ซึ่งมีการรวมตัวเกิน 5 คน พร้อมอ้างว่ามีอำนาจในตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่เพิ่งประกาศเมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา

ด่วน! เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตึกไทยซัมมิท

ชมไลฟ์ด่วน! อยู่ๆ มีตำรวจ คาดว่าจาก สน. มักกะสัน ประมาณ 7 นาย บุกมาที่ สนง.คณะก้าวหน้า อาคารไทยซัมมิท ชั้น 5 ขณะที่ ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กำลังแถลงข่าว “ข้อเสนอต่อสังคมไทย กรณีประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง และการดำเนินคดีต่อผู้ชุมนุมกรณีขบวนเสด็จ”

โพสต์โดย คณะก้าวหน้า – Progressive Movement เมื่อ วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2020