มวลชนทยอยรวมตัวอนุสาวรีย์ชัยฯ ก่อนเดินไปบ้านพักนายก “ประยุทธ์”

ตามนัด! มวลชนเริ่มทยอยรวมตัวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนเดินไปบ้านพักนายก “ประยุทธ์”

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ บรรยากาศที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็นที่นัดหมายของกลุ่ม REDEM ในการจัดกิจกรรมเดินจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดินขบวนขับไล่มุ่งหน้าไปสระว่ายน้ำบ้านพักหลวงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ฯ

โดยเวลา 14.45 น. มติชนรายงาน ได้มีกลุ่มมวลชนเริ่มทยอยเดินทางมาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รวมทั้งมีมวลชนจำนวนหนึ่งได้ร้องเพลงสร้างความบันเทิงให้กับมวลชน ทั้งนี้ ยังไม่ได้มีการปิดการจราจรแต่อย่างใด

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประชาชนประมาณ 300 คน รวมตัวตามนัดหมายของกลุ่มเยาวชนปลดแอกและแนวร่วม ในนาม “REDEM” (Restart Democracy) เพื่อเดินทางไปยังบ้านพักหลวงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ฯ โดยในกลุ่มมวลชนมีผู้คนหลายช่วงอายุ ส่วนมากเป็นคนหนุ่มสาว บางส่วนสวมเสื้อยืดลายธงชาติเมียนมา หรือรูปนางออง ซาน ซูจี แกนนำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) นอกจากนี้ยังมีนักเรียนอาชีวะจับกลุ่มกันรอบพื้นที่ ประชาชนบางส่วนพากันแจกเสื้อกันฝน บ้างก็นั่งฟังดนตรีสดที่ป้ายรถประจำทาง ซึ่งยังมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาสมทบเป็นระยะๆ

สำหรับการชุมนุมครั้งนี้ เพจเยาวชนปลดแอกประกาศว่าเป็นการชุมนุมที่ไม่มีแกนนำ ไม่มีรถห้องน้ำ ไม่มีการ์ด ไม่มีรถเวที จุดประสงค์คือการจำกัดอำนาจสถาบันกษัตริย์ ขับไล่ทหารออกจากการเมือง เอาชนะความจนด้วยรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า

โดยมีการแจกธงสีแดงของกลุ่ม เขียนข้อความภาษาอังกฤษ REDEM