เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำ-ยิงกระสุนยางสลายชุมนุม ผู้ชุมนุมกรูออกจากถนนวิภาวดี

เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำ-ยิงกระสุนยางสลายชุมนุมต่อเนื่อง กระชับพื้นที่จับกุม ด้านผู้ชุมนุมกรูออกจากถนนวิภาวดี

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 จากกรณีกลุ่ม REDEM นัดรวมพลที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนเดินขบวนไปบ้านพักหลวง ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

โดยช่วงเวลา 20.50 น. เกิดเสียงดังคล้ายปืนเป็นระยะ จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งแถวบริเวณหน้าด่านดินแดงก่อนยิงกระสุนยางใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นระยะ และมีการประกาศว่า หากมีใครพยายามขัดขืนให้จับกุมทันที

ล่าสุด 21.05 น. มติชน รายงานความคืบหน้า บริเวณทางยกระดับอุตราภิมุข ว่า ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ถูกแก๊สน้ำตาได้เข้ามาหลบและนั่งพักในช่องจราจรทางยกระดับอุตราภิมุข เนื่องจากสับสนว่าจะเคลื่อนไปทางไหน อย่างไร หรือยุติการชุมนุมแล้ว

เวลา 21.09 น. ผู้ชุมนุมวิ่งหลบหนี เนื่องจากเห็นว่าตำรวจตั้งแนว

เวลา 21.14 น. ตำรวจยิงกระสุนยาง ขณะที่ผู้ชุมนุมวิ่งหลบหนี บางส่วนปาวิ่งของเข้าใส่

เวลา 21.17 น. มีเสียงดังคล้ายระเบิด

ต่อมาในเวลา 21.19 น. แพทย์อาสา ซึ่งตั้งจุดแพทย์ บริเวณสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ถนนวิภาวดีรังสิต ได้นำเปลสนามไปรับผู้บาดเจ็บ

เวลา 21.22 น. ผู้ชุมนุมกรูออกมาจากถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งกรมทหารราบที่ 1 ไปอีกฝั่ง เนื่องจากมีการยิงแก๊สน้ำตา และยิงกระสุนยางอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตำรวจข้ามมาอีกฝั่ง ไล่ตามมาด้านหลัง

โดบผู้ชุมนุมบางส่วนวิ่งหลบไปทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บางส่วนวิ่งหลบเข้าซอยประชาสงเคราะห์ ใกล้กับ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างตำรวจเข้ากระชับพื้นที่ ได้มีการยิงกระสุนยางตอบโต้ผู้ชุมนุมที่ขว้างปาสิ่งของใส่เป็นระยะ ก่อนตำรวจจะข้ามฝั่งไปยังถนนวิภาวดีมุ่งหน้าดินแดง โดยมีผู้ชุมนุมบางส่วนเข้าไปหลบในปั๊มน้ำมัน ซึ่งในปั๊มยังมีรถกู้ชีพรับคนเจ็บขึ้นมาอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพจึงปิดกั้นทางเข้าออกปั๊มน้ำมัน ไม่ให้ผู้บาดเจ็บได้รับอันตราย เบื้องต้น ตำรวจควบคุมตัวผู้ชุมนุมได้ประมาณ 7-10 ราย

จากนั้นในเวลา 21.30 น ตำรวจ คฝ. ร่นแนวแถวที่ไล่ตามกลุ่มผู้ชุมนุม ไปยังเกาะกลางถนน เพื่อให้รถสัญจรได้ตามปกติ