ประชาธิปัตย์ ตั้ง “นิพนธ์ บุญญามณี” นั่ง รองหัวหน้าคุมใต้ ขัดตาทัพ

นิพนธ์ บุญญามณี
นิพนธ์ บุญญามณี

ประชาธิปัตย์ นั่งไม่ติด ตั้ง “นิพนธ์ บุญญามณี” เป็นรองหัวหน้าคุมภาคใต้ ตีกัน พลังประชารัฐ เจาะฐานเสียง – จุรินทร์-หัวหน้า ปชป. ลั่น พร้อมเลือกตั้ง-ส่ง สมัคร ส.ส.ลงทุกเขต

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้เสนอชื่อ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคภารกิจ ปฎิบัติหน้าที่แทนในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ภายหลังนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรครับผิดชอบภาคใต้ลาออกไป จนกว่าจะมีการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง และคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีความเห็นชอบตามที่นายจุรินทร์ ได้เสนอ ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรคที่ได้กำหนดไว้

“นายนิพนธ์ จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทนในตำแหน่งดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เพื่อรอให้มีการเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีต่อไป” นายราเมศกล่าว

ราเมศ รัตนะเชวง

ด้านนายจุรินทร์กล่าวว่า ในพื้นที่ภาคใต้กรณีมอบหมายให้นายนิพนธ์ เป็นผู้ดูแลพื้นที่จนกว่าจะมีการจัดประชุมใหญ่และเลือกตั้งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ขึ้นมาดูแลแทนบุคคลเดิมที่ลาออก ซึ่งมีความมั่นใจว่า ในพื้นที่ภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ยังทำพื้นที่ต่อเนื่อง และยังมีความเข้มแข็งอยู่

ขณะนี้พรรคมี ส.ส.ทั้งหมด 50 ที่นั่ง มี ส.ส.ใต้ 22 ที่นั่ง แต่ความพร้อมในการส่งผู้สมัครครั้งหน้าพรรคมีความพร้อมเกือบ 100% ไม่เฉพาะภาคใต้ แต่หมายถึงทั่วประเทศ ซึ่งอดีต ส.ส. และ ส.ส.ของพรรคในภาพรวมยังถือว่าเป็นเป้าหมายสำคัญหลักของพรรคอยู่ ในแง่ของตัวบุคคลพรรคได้มีการเตรียมพร้อมไว้แล้วเกือบครบทุกเขตแล้ว

“ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ที่มีทั้งอดีต ส.ส.ของพรรคอดีตสมาชิกพรรคกลับเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคจำนวนไม่น้อย นอกจากนั้นก็ยังมีอีกกลุ่มหนึ่งคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์ กับพรรคในรูปแบบต่าง ๆ จำนวนมาก ทั้งที่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. และประสงค์จะมาลงรับสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นในนามพรรค หากมีขึ้นในอนาคต หรือประสงค์ที่จะมาร่วมเป็นคลังสมอง หรือ มาร่วมอยู่ในคณะทำงานชุดต่างๆของพรรคเพื่อเตรียมการเป็นนักการเมืองต่อไปในอนาคต”

นายจุรินทร์กล่าวทิ้งท้ายว่า แต่ละคนก็มีคุณสมบัติ ประวัติการศึกษา ประสบการณ์ที่ดีมาจากทุกสาขาอาชีพทั้งภาคธุรกิจ ภาคกฎหมาย ภาควิชาชีพต่างๆ วิศวกรรม หมอและอีกกลุ่มที่สามคือนักการเมืองปัจจุบันจำนวนหนึ่งที่ประสงค์ที่จะเดินเข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่พรรคจะมีคนทั้งสามกลุ่มเดินเข้ามาร่วมงานกับพรรคต่อไป

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์