อุ๊งอิ๊งสานต่อเจตนารมณ์ “ทักษิณ” นั่งที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย

ภาพจากอินสตาแกรม ingshin21

จับตาประชุมใหญ่เพื่อไทย “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร นั่งที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย “หมอชลน่าน” นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยจัดงานประชุมใหญ่ประจำปีพรรคเพื่อไทย ภายใต้ธีม “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น ไฮไลต์สำคัญจะมีการเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มานั่งในตำแหน่งที่ปรึกษาพรรค โดยมีรายงานเบื้องต้นว่า น.ส.แพทองธาร จะมาร่วมในงานประชุมและพูดคุยกับ ส.ส.พรรคด้วย

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายจะมีการประชุมพรรค เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และคณะกรรมการสรรหาพรรคชุดใหม่ โดยจะมีการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญคือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย จะมานั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แทนนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนปัจจุบัน และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี จะมานั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค

สำหรับกำหนดการของงาน “พรุ่งนี้เพื่อไทย” จะมีบุคลากรของพรรคเพื่อไทยขึ้นพูดบนเวทีในหัวข้อต่าง ๆ เป็นเวลา 2 ชั่วโมง อาทิ เวลา 09.00 น. นพ.สุรพงษ์ สืบวงษ์ลี จะพูดในหัวข้อ สร้างฝัน สร้างหวัง ให้วันพรุ่งนี้ และพรุ่งนี้เพื่อ “สาธารณสุข” ไทย น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม พรุ่งนี้เพื่อ “การศึกษาไทย” หยุดขาดการศึกษาไว้ในรั้วโรงเรียน นายดนุพร ปุณณกันต์ พูดเรื่อง พรุ่งนี้เพื่อ “มหานคร” ไทย เมืองใหม่ที่มีในเมืองเป็นประชาชน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พูดในหัวข้อ “วันนี้เปลี่ยนเพื่อไทย พรุ่งนี้เปลี่ยนประเทศไทย”