สุดารัตน์ เปิดตัว ศิธา ชิงผู้ว่า – ส.ก. 50 เขต ประกาศสร้างกรุงเทพให้น่าอยู่

เจ๊หน่อย เปิดตัว ศิธา ลงสนามผู้ว่า กทม. พร้อม ส.ก. 50 เขต ประกาศ เลือก ศิธา ได้ สุดารัตน์

วันที่ 30 มีนาคม 2565 ที่โกดังสเตเดี้ยม เกษมราษฎร์ คลองเตย พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค ได้เปิดตัวน.ต.ศิธา ทิวารี ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และเปิดตัวสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า 30 ปีที่ผ่านมา ตนที่ทุ่มเทให้พี่น้องประชาชน กทม. ที่ถือเป็นบ้านเกิดทางการเมืองของตนเอง โดยตั้งใจให้พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคที่ประชาชนคือเจ้าของตัวจริง ยืนยันจะยืนหยัดประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สัญญาว่าไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการเด็ดขาด

สำหรับนโนยายของพรรค เราจะออกพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) 1 ฉบับ ภายใน 3 สัปดาห์ เพื่อปลดล็อกการใช้อนุญาตในการอำนวยความสะดวกต่อการทำมาหากินของประชาชน พร้อมทั้งสร้างการเข้าถึงแหล่งเงินทุน จากดอกเบี้ยร้อยละ 20 เหลือร้อยละ 0.5 ต่อเดือน

เพิ่มคุณภาพชีวิตในเด็กไทยเป็นพลเมืองของโลก สามารถหากินในทั่วโลก ลดเวลากาารเรียน เรียนฟรีจบปริญญาตรี ตลอดจนหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) 50,000 กว่าล้านบาท ถ้าไม่ซื้อเรือดำน้ำสัก 2 ลำ ก็ยกหนี้ให้ได้แล้ว ดังนั้นเราจะประกาศยกหนี้กยศ.ให้ลูกหลาน

“สมัยอยู่พรรคพลังธรรม เคยทำให้ผู้สมัครส.ก.และผู้สมัครส.ข. ชนะถล่มทลายมากแล้ว เราจะสร้างประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง เหตุผลที่เราต้องส่งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก.ในนามพรรคไทยสร้างไทย

เพราะไม่ได้ว่าอำนาจไม่ได้อยู่ผู้ว่าฯ กทม. คนเดียว ต้องเกี่ยวพันในสภาฯและรัฐบาล ไปคนเดียวทำไม่ได้ ไม่มีใครเป็นฮีโร่แก้ปัญหาให้คน กทม.ได้คนเดียว เราต้องมีพรรคการเมืองแข็งแกร่งมาสนับสนุนทำงาน และมี ส.ก. สนับสนุนการทำงานของผู้ว่าฯกทม.ด้วย นี่คือทีมไทยสร้างไทย” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราต้องมีผู้ว่าฯกทม.ที่รู้ปัญหา กทม.ขอสัญญาจะเอาความทุกข์ของพี่น้องคนกรุงเทพฯ มาอยู่บนบ่าสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทยเพื่อแก้ปัญหา จึงขอให้เลือก น.ต.ศิธา เป็นผู้ว่าฯ และ ส.ก.ของพรรคไทยสร้างไทยทั้ง 50 เขตแล้วจะได้สุดารัตน์ไปช่วยทำงาน

ทั้งนี้ เชื่อว่า น.ต.ศิธา จะเป็นผู้ว่ากรุงเทพมหานครได้ดี จะสร้างกรุงเทพฯ ให้กลับมาเป็นบ้านที่น่าอยู่ได้

เป็นบ้านแห่งความสุข เรามีดีเอ็นเอการทำงานตรงกัน และเมื่อตนเองได้เป็นรัฐมนตรีฯ จากเหนือจรดใต้ น.ต.ศิธาไปกับตนทุกที่ ทุกจังหวัด ทุกห้องประชุม มีสุดารัตน์ที่ไหน จะเห็นศิธา เดินอยู่ใกล้ ๆ เป็นเงาตามตัว ดังนั้น เลือก น.ต.ศิธา เป็นผู้ว่า กทม. ได้สุดารัตน์อีกหนึ่งคน ไปช่วยทำงาน เลือก ส.ก. เขตไหน เท่ากับได้สุดารัตน์อีกหนึ่งคน ไปช่วยทำงาน เพราะฉะนั้น ขอช่วยกันเลือก เลือกศิธายกทีม