ชัชชาติ ห่วง ม็อบ “เดินไล่ลุง” สั่งรองผู้ว่า กทม. ดูแลอย่างใกล้ชิด

ชัชชาติ

ชัชชาติ สั่งรองผู้ว่าฯ ข้ามโลก ดูแลความปลอดภัยม็อบเดินไล่ลุง ชี้ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 19.55 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไลฟ์สด ขณะกำลังวิ่งออกกำลังกาย ระหว่างร่วมงานรับปริญญานายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือแสนดี บุตรชาย ณ เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา แสดงความกังวลกรณีที่มีการชุมนุมของแนวร่วมเคลื่อนขบวนกิจกรรม “เดินไล่ตู่” จากอนุสาวรีย์ ไปยังแยกดินแดง

นายชัชชาติ ระบุว่า “ได้ยินข่าวว่ามีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงเกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ เป็นห่วงนะครับ และได้มีการสั่งการให้รองผู้ว่าฯ ไปดูแลเรื่องความอำนวยสะดวกและปลอดภัยต่าง ๆ”

“ขอให้เหตุการณ์ เรียบร้อย และให้ทีมงานติดตามอย่างใกล้ชิด ขอให้ระวังตัวทุกคนและขอให้การแสดงออกเป็นไปอย่างสงบ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนที่ กทม.ต้องอำนวยความสะดวกให้”

“เดี๋ยวจะกลับไปติดตามเรื่องการชุมนุมต่อว่าเป็นยังไงบ้าง ขอให้ผ่านไปด้วยดี และขอให้จนท.อย่าปฏิบัติรุนแรงกับผู้ชุมนุม ทางกทม.ก็คงอำนวยสะดวกเรื่องห้องน้ำ เรื่องต่างๆ ได้แจ้งทางรองผู้ว่าไปแล้วครับ”

“วันนี้มีดนตรีในสวนด้วยนะครับ ไม่รู้ว่าเป็นไง แต่เห็นได้ข่าวว่าคนแน่นเหมือนกันที่ มิวเซียมสยาม นี่เป็นกังวลเหมือนกันนะ เรื่องชุมนุมอยู่เหมือนกัน เดี๋ยวต้องไปตามข่าว”


“ผมคงไลฟ์ประมาณนี้ เดี๋ยวจะรีบไปติดตามสถานการณ์ที่กรุงเทพมหานคร เป็นห่วงนะครับ ก่อนทิ้งท้ายว่าพรุ่งนี้เช้าผมก็กลับแล้ว”