บิ๊กมูฟ “อนันดา” ส่งท้ายปีเสือ ระเบิดอีเวนต์ Ananda Urban Pulse 2022

ชานนท์ เรืองกฤตยา
ชานนท์ เรืองกฤตยา

ไตรมาส 4/65 ได้เวลา FC อนันดาฯ เลือกช็อปที่อยู่อาศัยบนทำเลศักยภาพสูงส่งท้ายปีเสือ

ล่าสุด ค่ายอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ประกาศแผนรุกไตรมาส 4 ขยับตัวแรงสุดในอุตสาหกรรม ประกาศจัดอีเวนต์ใหญ่สุดในรอบ 5 ปี พร้อมกับถือโอกาสเปิดตัว 3 แบรนด์ใหม่

มั่นใจสร้างยอดขายไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท ในช่วงโค้งท้ายปีนี้

อ่านเทรนด์ ศก.-อสังหาฯขาขึ้น

ทั้งนี้ แผนธุรกิจจัดบิ๊กอีเวนต์ครั้งนี้ เป้าหมายเพื่อสร้างยอดขาย 6,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี รองรับการเติบโตในอนาคต มุ่งรักษาตำแหน่งผู้นำคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า พร้อมเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่เข้าใจคนเมืองมากที่สุด

“ชานนท์ เรืองกฤตยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในทิศทางของการฟื้นตัวอย่างชัดเจน โดยภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยมีอัตราการขยายตัวและกลับมาฟื้นตัวได้ดี ผู้ประกอบการยังคงมั่นใจในแผนการลงทุน เดินหน้าเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางบนที่มีความอ่อนไหวต่อปัจจัยทางเศรษฐกิจไม่มากนัก

บวกกับภาครัฐมีมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง หรือมาตรการผ่อนคลายอย่างเช่นเกณฑ์การกำกับการดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย (LTV-loan to value) ที่จะสิ้นสุดในปีนี้ เป็นอีกปัจจัยหนุนการฟื้นตัวของตลาดอสังหาฯในครึ่งปีหลังได้เป็นอย่างดี ปัจจัยทั้งหมดนี้จึงสะท้อนให้เห็นว่าขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

จัดอีเวนต์ “บิ๊กมูฟ” ปลุกเชื่อมั่น

สำหรับไตรมาส 4/65 อนันดาฯ เตรียมขยับตัวภายใต้แนวคิด “ANANDA Big Move” เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ตลาดที่กำลังฟื้นตัว โดยที่ผ่านมา อนันดาฯ มุ่งเน้นตอบโจทย์ลูกค้าในเรื่องศักยภาพทำเลเป็นเรื่องหลัก แต่ปัจจุบันอาจไม่เพียงพอกับความต้องการของคนเมืองในยุคนี้ที่ต้องการชีวิตเมืองที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องทำเล (Location) การบริการ (Service) และสังคม (Community)

ดังนั้น อนันดาฯ จึงเร่งมอบประสบการณ์ที่ดีในชีวิตให้กับลูกค้า โดยการพัฒนาคอนโดฯ ผสมผสานการบริการต่าง ๆ ที่มีมาตรฐานระดับ World class ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือกับ “ดุสิตธานี” ร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของประเทศไทยในการเป็นพันธมิตรนำเสนอโครงการ Branded Residence ของอนันดาฯ เปิดประสบการณ์การบริการสุดประทับใจ ด้วยมาตรฐานระดับห้าดาวจากโรงแรมดุสิตธานี

นอกจากนี้มีการจับมือกับ Scratch First (From The Creator of Wonderfruit) ร่วมกันพัฒนาห้องชุดแบรนด์ใหม่ “Culture” ซึ่งเป็นโมเดลการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวคิดใหม่ ให้ความสำคัญการอยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น เป็นชุมชนของคนเมืองเผ่าพันธุ์ใหม่ที่มีความคิดอยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ คอนโดฯ แบรนด์ Culture ปักหมุดพร้อมกัน 2 ทำเลดังที่ “ทองหล่อ” และ “จุฬาฯ” ด้วยการออกแบบที่ฉีกทุกรูปแบบของการอยู่อาศัยให้แตกต่างไปจากเดิม

รวมทั้งความร่วมมือกับ Ascott แบรนด์ดังระดับโลกที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการการอยู่อาศัยให้สะดวกสบายมากขึ้นในโครงการ Culture เพื่อให้สามารถตอบโจทย์คนเมืองได้อย่างลงตัวที่สุด

บ้านแนวราบ-ลักเซอรี่โตพุ่ง

ผู้บริหารคีย์แมนอีกราย “ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปี 2565 อนันดาฯ มีการฟื้นตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นจากการปรับตัวทั้งยอดขาย ยอดโอน และความสามารถในการทำกำไร

โดยทำยอดขายในไตรมาส 3/65 สูงถึง 4,062 ล้านบาท และมั่นใจว่าสามารถเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 4/65 อีกไม่ต่ำกว่า 5,000-6,000 ล้านบาท และทำได้ตามเป้าหมายยอดขายปีนี้ที่ 15,680 ล้านบาท

ด้านยอดโอนในไตรมาส 3/65 เติบโตจากไตรมาส 2/65 มากถึง 27% ด้วยยอดโอนจำนวน 4,423 ล้านบาท โดยมีแผนส่งมอบที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4/65 ตอกย้ำความมั่นใจว่าสามารถทำได้ตามเป้าหมายยอดโอนปีนี้ที่ตั้งไว้ 13,033 ล้านบาท ด้านการทำกำไร มีอัตราส่วนกำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 3 ไตรมาส

นอกจากนี้ยังมีการปรับตัวในพอร์ตใหม่ขยายสู่เซ็กเมนต์ลักเซอรี่ ซึ่งสามารถทำยอดขายเฉพาะเซ็กเมนต์นี้ในช่วง 9 เดือนแรก (มกราคม-กันยายน 2565) สูงถึง 386% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

สำหรับโครงการแนวราบยังคงเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยมียอดขายเฉพาะแนวราบใน 9 เดือนแรกจำนวน 3,289 ล้านบาท นับเป็นสถิตินิวไฮของบริษัท และคิดเป็นอัตราเติบโต 64% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว จุดเน้นอยู่ที่สัดส่วนยอดขายบ้านแนวราบเพิ่มขึ้นจากเดิม 11% เพิ่มสัดส่วนเป็น 31%

บุก 3 แบรนด์ใหม่เจาะคนเมือง

แผนบุกตลาดไตรมาส 4/65 อนันดาฯ ยิงสลุตเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 3 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์ “โคโค่-COCO” แบรนด์ “คัลเจอร์-CULTURE” และแบรนด์ “อันดา-ANDA” แต่ละแบรนด์มีแนวคิดที่แตกต่างกัน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าคนเมืองได้ดีที่สุด

แผนลงทุนมีรายละเอียดเปิดตัวใหม่ 6 โครงการ มูลค่ารวม 21,627 ล้านบาท ดังนี้ 1.โครงการโคโค่ พาร์ค-COCO Parc 2.คัลเจอร์ ทองหล่อ-CULTURE Thonglor 3.คัลเจอร์ จุฬา-CULTURE CHULA

4.ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น-IDEO Ramkhamhaeng Lamsali Station 5.อันดา ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ (ANDA Ratchaphruek-Chaengwatthana) และ 6.อาร์เทล อโศก-พระราม 9 (ARTALE Asoke-Rama 9)

IDEO LAM SALI

ระเบิดอีเวนต์ 27-30 ต.ค.นี้

“พงศ์อนันต์ สุขเกษม” ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทเตรียมจัดงานใหญ่ในรอบ 5 ปี เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงไตรมาส 4/65 ธีมงาน “ANANDA Urban Pulse 2022” ภายใต้แนวคิด “The New Culture Is Here” ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

โดยรวบรวมคอนโดมิเนียมคุณภาพเยี่ยมติดรถไฟฟ้า รวมทั้งบ้านและทาวน์โฮมที่เป็นโครงการพร้อมอยู่ และโครงการใหม่ 6 โครงการดังกล่าว มอบข้อเสนอพิเศษสุดและโปรโมชั่นมากมาย อาทิ ราคาพิเศษสุดแห่งปี ส่วนลดพิเศษ อยู่ฟรีสูงสุด 24 เดือน และแพ็กเกจพร้อมอยู่ 24 รายการ เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในงานยังมีห้องตัวอย่าง Hybrid ให้ลูกค้าเยี่ยมชมและสัมผัสห้องจริงได้ พร้อมกิจกรรมเพื่อคนเมืองภายในงานมากมาย อาทิ กิจกรรม Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ 27 ตุลาคม 2565 นี้ พบศิลปินพิเศษ และกิจกรรม Urban Talk พูดคุยกับแขกรับเชิญพิเศษเรื่องราวการใช้ชีวิตของคนเมือง และกิจกรรม Urban Concert มินิคอนเสิร์ตในช่วงเย็นทุกวัน

พลาดไม่ได้คือลูกค้าผู้สนใจ เพียงคลิกลงทะเบียนเข้าร่วมงาน รับสิทธิลุ้นรับรางวัลได้ทุกวัน อาทิ Gift Card มูลค่า 5,000 บาท รางวัลใหญ่ที่พัก 1 คืน พร้อมบัตรคอนเสิร์ตงาน Toscana La Festa

“อนันดา มองขาดทุกชีวิตเมือง”

ล่าสุด “ชานนท์” ตอกย้ำจุดยืนให้ความมั่นใจว่าอนันดาฯ ไม่ใช่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ที่มุ่งมั่นสร้างที่อยู่อาศัย แต่ต้องการตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนเมืองอย่างแท้จริง เพราะตระหนักว่าที่อยู่อาศัยต้องไม่เป็นเพียงที่อยู่ แต่ต้องเป็น Living Solutions ตอบความต้องการที่แตกต่างของผู้คนได้

โดยนำเสนอโมเดล “อนันดา…มองขาดทุกชีวิตเมือง” ผ่านวิธีคิดจาก 6 แนวคิด คือ “Control” เพื่อให้คุณสามารถควบคุมเวลาในการเดินทางได้ “Convenience” เพื่อให้คุณมีความสะดวกสบายในทุกรูปแบบการใช้ชีวิตแบบคนเมือง “Casual” เพื่อให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ

“Connect” เพื่อให้คุณสามารถต่อติดในทุกไอเดียและเชื่อมต่อได้ทุกคอมมูนิตี้ “Cash Smart” เพื่อเป็นการลงทุนที่ช่วยเพิ่มมูลค่าในอนาคต และ “Creative” ให้คุณพร้อมเปิดความคิดใหม่ ๆ ในการใช้ชีวิตเมือง

“ANANDA URBAN PULSE 2022 เป็นอีเวนต์ส่งเสริมการขายที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าผู้ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยคุณภาพ บนทำเลศักยภาพสูงติดสถานีรถไฟฟ้าของอนันดาฯ สามารถเลือกชมโครงการต่าง ๆ ได้อย่างใกล้ชิดก่อนใคร พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษเมื่อจองซื้อภายในงาน ซึ่งความต้องการที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง อนันดาฯ จึงรุกตลาดมากขึ้นในไตรมาส 4 นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นเคย” คำกล่าวของ CEO ชานนท์