เสนาฯมือไว คว้าสุพินท์ มีชูชีพ อดีตเบอร์ 1 JLL นั่ง CEO SEN X บุกเซอร์วิสโซลูชั่น

สุพินท์ กับ ดร.ยุ้ย

บอร์ด SEN X ไฟเขียวแต่งตั้ง “สุพินท์ มีชูชีพ” นั่งเก้าอี้ CEO SEN X คนใหม่ เสริมความแข็งแกร่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ชูจุดยืนบริษัท Real Estate Integrated Service Solution พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริการมาตรฐานระดับโลก ประกาศสานต่อเจตนารมณ์องค์กรใหญ่ “The Essential Lifelong Trusted Partner” สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกช่วงชีวิตของลูกค้า

17 พฤษภาคม 2566 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บอร์ดบริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ มีมติแต่งตั้งนางสุพินท์ มีชูชีพ ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

ล่าสุด วันที่ 17 พฤษภาคม 2566 คณะกรรมการบริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEN X อย่างเป็นทางการ

ขณะที่ ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทและประธานคณะกรรมการบริหาร

โดยนางสุพินท์ มีชูชีพ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEN X มีผลตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

พร้อมเดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์องค์กรใหญ่เสนาดีเวลลอปเม้นท์  “The Essential Lifelong Trusted Partner” เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกช่วงชีวิตของลูกค้า รวมถึงมุ่งสู่การดำเนินธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืน

สุพินท์ มีชูชีพ

ทั้งนี้ นางสุพินท์ มีชูชีพ ซีอีโอคนใหม่ SEN X ได้วางวิชั่นองค์กรบนกรอบแนวคิด Real Estate Integrated Service Solution มุ่งสร้างสรรค์พัฒนาอสังหาฯ และบริการมาตรฐานระดับโลก เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักของเสนาดีเวลลอปเม้นท์

รวมถึงต่อยอดสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจ เน้นสร้าง Decarbonization Lifestyle เพื่อช่วยกันลดการปล่อยคาร์บอนให้กับโลกธุรกิจ ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ใหม่ในการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน

รวมทั้งนำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทุกคนตามเมกะเทรนด์ของโลก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่งคงและยั่งยืนต่อไป

นางสุพินท์มีประสบการณ์ 30 ปี เคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) หรือ JLL บริษัทที่ปรึกษาอสังหาฯระหว่างประเทศชั้นนำ มาขับเคลื่อนตั้งแต่ตัวแทนซื้อขาย-ให้เช่า เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนครบวงจร

นางสุพินท์ยังเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับนวัตกรรมเพื่ออาคารประหยัดพลังงาน ตามหลักมาตรฐานอาคารเขียว (LEED & Green building) นวัตกรรมด้านอสังหาฯและเทคโนโลยีต่าง ๆ

และธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อาทิ ธุรกิจที่อยู่อาศัย ธุรกิจเชิงพาณิชย์อื่น ๆ ทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ คลังสินค้า โลจิสติกส์ รวมถึงศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อซัพพอร์ตลูกค้า เป็นต้น

นอกจากนี้ นางสุพินท์ได้รับเชิญเป็นผู้บรรยายในงานสัมมนาเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาฯ เคยได้รับหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาตัดสินรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ในปี 2559-2565

และได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี 2561 สาขาภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จัดโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย

ด้านวิชาการ นางสุพินท์เคยได้รับหน้าที่เป็นกรรมการฝ่ายวิชาการ สมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ในการจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพสาขาบริหารทรัพย์สิน ตั้งแต่ปี 2558

และเป็นกรรมการที่ปรึกษาสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) ในการประเมินสมรรถนะบุคคลในสาขาอาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2561 เป็นต้น