AP บุกต่างจังหวัด “อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม” เปิด 4 โครงการใหม่ เริ่ม 1.99-4.99 ล้าน

AP-เอพี ไทยแลนด์ เสริมแกร่งแบรนด์ “อภิทาวน์” ส่งแคมเปญใหญ่ อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม บุกเมืองศักยภาพสูง ลุยเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 3,200 ล้านบาท ต่อยอดความสำเร็จโครงการพร้อมอยู่-เปิดขายใหม่ 5 ปี มูลค่าโครงการสะสม 13,530 ล้านบาท

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี ไทยแลนด์ หรือ AP เปิดเผยว่า ปี 2567 บริษัทฉลองแบรนด์อภิทาวน์เข้าสู่ปีที่ 5 ส่งแคมเปญใหญ่ “อภิทาวน์ทั่วไทย” การเติบโตบนเส้นทางการเป็นผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และบ้านแฝด ครบทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย

ทั้งนี้ เอพี ไทยแลนด์ ภายใต้คำมั่นสัญญา ชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้ ตอกย้ำผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยของไทย มีประสบการณ์สะสม และสร้างความเชื่อมั่นลูกค้ากว่า 33 ปี

โดยตลาดต่างจังหวัดมีการลงทุนผ่านแบรนด์อภิทาวน์ และสื่อสารการตลาดเพื่อตอกย้ำจุดยืน “บ้านคุณภาพที่ยกระดับการใช้ชีวิตจากเอพี” ที่ผ่านมามีการขยายลงทุนต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม รวม 15 โครงการสะสม ที่เป็นโครงการพร้อมอยู่และเปิดขายใหม่ มูลค่าสะสมรวม 13,530 ล้านบาท

Advertisment

สำหรับแคมเปญอภิทาวน์ทั่วไทยในปีนี้ ไฮไลต์หลักนำเสนอมิติที่ลึกซึ้งในการคิดพัฒนาพื้นที่ในบ้าน ที่ทุกตารางเมตรสะท้อนความเข้าใจบริบทของครอบครัวไทยแต่ละจังหวัด บ้าน อาหาร ครัวคุณแม่ที่คนรุ่นใหม่ได้เติบโตมา เพื่อที่จะออกแบบให้บ้านอภิทาวน์ เป็นบ้านคุณภาพที่เข้าใจชีวิตจริง

โดยจับมือ “เชฟกะปอม” ขึ้นเหนือ ล่องใต้ เดินทางไปพร้อมกับอภิทาวน์ ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวเสน่ห์ครอบครัวไทย อาหารรสมือแม่ และการกลับบ้านที่เป็นพลังให้กับการเดินทางชีวิตของทุกคนในครอบครัว

สำหรับแผนลงทุนแบรนด์อภิทาวน์ปี 2567 มีจำนวน 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 3,200 ล้านบาท โดยนำร่องเปิดขาย 3 หัวเมืองแรก ได้แก่ อภิทาวน์ สุพรรณบุรี มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท, อภิทาวน์ ระยอง 2 มูลค่าโครงการ 950 ล้านบาท และอภิทาวน์ หาดใหญ่ มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท

”อภิทาวน์” บ้านคุณภาพที่ยกระดับชีวิตคุณ

“เอพี ตั้งใจให้อภิทาวน์เป็นมากกว่าโครงการที่อยู่อาศัย แต่คือการส่งมอบมาตรฐานใหม่ที่ยกระดับทุกประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เหนือความคาดหมาย”

Advertisment

แผนธุรกิจดำเนินการผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

1.บุกเจาะพัฒนาโครงการในหัวเมืองใหม่ ที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ดีมานด์ลูกค้าชัดและมีกำลังซื้อที่ต่อเนื่อง โฟกัสจังหวัดศูนย์กลางเชื่อมต่อเขตเศรษฐกิจในภูมิภาค มีแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจจากหลากหลายมิติ

ที่สำคัญเป็นตลาด Blue Ocean ที่มีซัพพลายโครงการที่อยู่อาศัยไม่หนาแน่น แต่แข็งแกร่งด้วยกำลังซื้อชัด มีดีมานด์ลูกค้าครอบครัวรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์เมืองที่มีกำลังซื้อสูง มองหาบ้านคุณภาพจากบิ๊กแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศ

ที่ผ่านมา โครงการอภิทาวน์ในจังหวัดต่าง ๆ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุดสามารถกวาดยอดขายเฉลี่ยรวม 40-50% โดยเฉพาะ “อภิทาวน์ ขอนแก่น-อภิทาวน์ ระยอง” ที่กำลังเตรียมปิดการขายเฟสสุดท้ายภายในปีนี้

2.เจาะที่ดิน Location in Location เชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง ทุกโครงการอภิทาวน์ ตั้งอยู่บนโลเกชั่นที่ดี ใกล้ทุกความสะดวกสบาย ใกล้ศูนย์กลางการทำงาน ใกล้ไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้ ใกล้ตลาดชุมชนธุรกิจท้องถิ่น รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น โรงเรียน โรงพยาบาล เป็นต้น

และ 3.มุ่งเน้นพัฒนาโครงการให้เป็นส่วนหนึ่งของเมือง เริ่มต้นที่ทีม AP Design Lab ลงพื้นที่ศึกษาการใช้ชีวิตจริงของลูกค้า นำเอกลักษณ์การใช้ชีวิตจริงของลูกค้าแต่ละหัวเมือง ถอดรหัสอินไซต์สู่การดีไซน์แบบบ้านและสเปซฟังก์ชั่น เพื่อให้เกิดพื้นที่ชีวิตที่ดีที่สุด ตอบรับความต้องการของลูกค้าในทุกจังหวัด

เพื่อให้มั่นใจว่าทุกการพัฒนาโครงการอภิทาวน์ จะเป็นการส่งมอบบ้านคุณภาพที่ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดจากเอพี เป็นบ้านที่เต็มเปี่ยมด้วยพลัง ความภาคภูมิใจ พร้อมมูลค่าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

บุก 3 หัวเมือง “สุพรรณฯ-ระยอง 2-หาดใหญ่”

นายวิทการกล่าวต่อว่า เอพีตั้งเป้าหมายให้บ้านทุกหลังในโครงการอภิทาวน์ พร้อมที่จะส่งมอบพื้นที่คุณภาพสู่ลูกค้า ผ่านการออกแบบ Space Function รองรับทุกความต้องการทั้งวันนี้และในอนาคต ตอบรับการใช้งานจริงในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ

อาทิ การดีไซน์พื้นที่สำหรับนั่งเล่น พื้นที่รับประทานอาหารขนาดใหญ่ รองรับทั้งการใช้งานของครอบครัวและรับรองแขกที่มาเยือน เชื่อมต่อไปยังครัวไทยแบบปิด เมื่อขยับขึ้นมาที่ชั้นสอง Master Bedroom รวมถึงห้องนอนอีก 2-3 ห้องพร้อมห้องน้ำในตัว โดยลูกค้าสามารถปรับฟังก์ชั่นเป็นห้องพระและห้องทำงานได้

รวมถึงการเลือกใช้เทคโนโลยี Home Automation ที่ใช้งานได้จริง และง่ายต่อการดูแลรักษา

ในขณะที่ Facade Design เน้นการออกแบบด้วยดีไซน์โมเดิร์นวิถีเมือง แต่แฝงด้วยเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะภูมิภาค ไฮไลต์สำคัญอย่างพื้นที่ส่วนกลาง ที่เอพีมั่นใจว่าเหนือกว่าในทุกมิติครบครันที่สุด ด้วย ฟิตเนส 24 ชั่วโมง Coworking Lounge ดีไซน์ทันสมัย สระว่ายน้ำ สวนดีไซน์รองรับการใช้งานของสมาชิกทุกช่วงวัย เป็นต้น

สำหรับในครึ่งปีหลังนี้ เอพีพร้อมเปิดขายโครงการใหม่ โดยจะนำร่องด้วย 3 หัวเมืองแรก อภิทาวน์ สุพรรณบุรี โลเกชั่นติดถนนใหญ่ ใจกลางเมืองสุพรรณฯ เพียง 3 นาที จากโรบินสันสุพรรณบุรี วางแผนเปิดพรีเซล 20-21 กรกฎาคมนี้ ราคาเริ่ม 1.99-4.99 ล้านบาท

โครงการอภิทาวน์ ระยอง 2 ติดถนนใหญ่ ใจกลาง 3 นิคมอุตสาหกรรม เพียง 10 นาที ถึงเซ็นทรัลระยอง วางแผนเปิดพรีเซล 24-25 สิงหาคมนี้ ราคาเริ่ม 2.09-4.99 ล้านบาท และอภิทาวน์ หาดใหญ่ ทำเลศักยภาพ ใกล้เมือง เพียง 5 นาที ถึงสนามบินหาดใหญ่ เตรียมเปิดพรีเซลไตรมาส 4/67 นี้

แคมเปญใหญ่ “อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม”

ล่าสุด เอพีส่งแคมเปญใหญ่ “อภิทาวน์ทั่วไทย” ร่วมกับ “เชฟกะปอม” นำเสนอการใช้ชีวิตผ่านบ้านอภิทาวน์ บ้านที่สุข สงบ สบาย บ้านที่ทุกคนในครอบครัวได้มาใช้เวลาที่ดีร่วมกัน ผ่านการทําอาหารในแต่ละมื้อที่บ้าน

ซึ่งในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการย้ำภาพผู้นำอสังหาฯ ที่เข้าใจบริบทการใช้ชีวิตที่แตกต่าง สู่ความเชี่ยวชาญในการดีไซน์พื้นที่ชีวิตในแบบฉบับเอพีแล้ว ยังร่วมกันถ่ายทอดเสน่ห์ครอบครัวไทย เรื่องราวอาหารรสมือแม่

และการกลับบ้าน “อภิทาวน์” จุดหมายของการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในแต่ละจังหวัด ทุกมิติเติมเต็มทุกความหมายบ้านที่ชาร์จพลังชีวิต

โดยเชฟกะปอมกล่าวว่า นิยามคําว่าบ้านที่สมบูรณ์แบบ สําหรับผมแล้วการทําอาหารช่วยทําให้บ้านสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ห้องครัว อาหารรสมือแม่ เป็นพลังใจให้เรา จนถึงวันที่เราจะมองหาบ้านหลังใหม่ ที่ทุกพื้นที่ทุกมิติต้องสามารถเข้ามาเติมเต็ม เป็นบ้านที่ชาร์จพลังชีวิต

ซึ่งจากการที่ผมได้ขึ้นเหนือล่องใต้ ไปทุกภูมิภาคทั่วไทยกับแบรนด์อภิทาวน์ บ้านคุณภาพจากเอพี สิ่งที่สัมผัสได้คือ เอพีสามารถดีไซน์บ้านและถ่ายทอดออกมาตอบเอกลักษณ์การใช้งานจริงของแต่ละจังหวัดได้ลงตัว

โดยเฉพาะสิ่งสำคัญที่สุด ทุกพื้นที่ในบ้าน ตอบโจทย์การใช้งานของสมาชิกในครอบครัวจริง ๆ ผมรู้สึกได้รับพลังและอบอุ่นใจทุกครั้ง ที่ได้เห็นครอบครัวได้ทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันในบ้าน การพูดคุยในทุกมื้ออาหารที่ผมทํา เป็นแรงบันดาลใจ เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ ของชีวิตเชฟอย่างผมที่ไม่สามารถหาที่ไหนได้อีกแล้ว นอกจากที่บ้าน

และบ้านในโครงการอภิทาวน์ สามารถออกแบบพื้นที่ออกมาได้หลากเอกลักษณ์ แต่ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของครอบครัวจริง ๆ

ทั้งนี้ โปรแกรมการจัดแคมเปญ #อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม สัมผัสความสุขจากการใช้ชีวิตจริงทั่วไทย ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ตามรอยอาหารท้องถิ่นรสมือแม่ สู่การดีไซน์พื้นที่ในบ้านคุณภาพจากเอพี ที่พร้อมเติบโตไปด้วยกันทั่วประเทศไทย ผ่านช่องทางหลัก Facebook และ YouTube AP Thai รวมทั้งสิ้น 5-EP เริ่มด้วย

EP1 : อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม ลงบึง หาโชค หาลาบ ปลาจ๊าดลำ ณ เชียงราย ในวันเสาร์ 25 พฤษภาคม 2567

EP2 : อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม แลต๊ะ สุราษฎร์ฯ หอยกัน มันหรอยอย่างแรง ในวันเสาร์ 1 มิถุนายน 2567

EP3 : อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม เที่ยวย่างกุ้ง แกงบ้านสวน ฉะเชิงเทรา ในวันเสาร์ 8 มิถุนายน 2567

EP4 : อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม ในน้ำมีปลา ข้างนามีใบบอนของเด็ดนครสวรรค์ ในวันเสาร์ 15 มิถุนายน 2567

EP5 : อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม เมืองบ้านเฮา ตึกแห หาปลาร้า มื้อนี้ที่อุบลราชธานี วันเสาร์ 22 มิถุนายน 2567

“การรุกเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์อภิทาวน์ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสื่อสาร ที่พร้อมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ทั้งบ้านเดี่ยว 1-2 ชั้น บ้านแฝด 2 ชั้น และทาวน์โฮม 1-2 ชั้น พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกตอบไลฟ์สไตล์เมือง ภายใต้การบริหารจัดการทั้งก่อนและหลัง โดยทีมงานคุณภาพมาตรฐานเอพี” นายวิทการกล่าวสรุปตอนท้าย