8 บิ๊กอสังหาฯ ผุดบ้านหรูทำเลถนนหอการค้าไทย บูมที่ดิน 1,300 ไร่ มูลค่า 5 หมื่นล้าน

8 บริษัทอสังหาฯ “เพอร์เฟค- เอพี- แสนสิริ- เอสซี แอสเซท- พฤกษา- ซีพีเอ็น- พราว- ฮ่องกงแลนด์” กางแผนพัฒนาโครงการบนทำเล “ถนนหอการค้าไทย” พัฒนาสู่การเป็นทำเลที่อยู่อาศัยคุณภาพ ศูนย์กลางธุรกิจการค้าแห่งใหม่ รวมพื้นที่ 1,300 ไร่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 50,000 ล้านบาท

วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ถนนหอการค้าไทย ซึ่งเชื่อมระหว่างถนนชัยพฤกษ์และถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (ถ.345) ระยะทาง 4 กิโลเมตร เป็นถนนที่บริษัทก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 2557 โดยใช้งบลงทุน 400 ล้านบาท

8 บิ๊กแบรนด์บูมทำเล “ถนนหอการค้าไทย” 4 กม.

ปัจจุบัน “ถนนหอการค้าไทย” กลายเป็นทำเลทองของการอยู่อาศัย และมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ความคืบหน้าล่าสุดมีบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำรวม 8 บริษัท มีแผนพัฒนาโครงการ ร่วมสร้างสังคมคุณภาพบนถนนหอการค้าไทย

ประกอบด้วย 1.บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 2.บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น 3.บมจ.แสนสิริ 4.บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) 5.บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท 6.บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา 7.บมจ.พราว เรียล เอสเตท และ 8.ฮ่องกง แลนด์

ไฮไลต์ถนนหอการค้าไทย เป็นทำเลอยู่อาศัยชั้นดีที่มีการเติบโตเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีโครงการที่อยู่อาศัย โรงเรียนนานาชาติ และธุรกิจร้านค้ามากมาย ที่ผ่านมาพัฒนาแล้ว 20 โครงการ จำนวน 3,100 ยูนิต บนพื้นที่รวม 920 ไร่ มูลค่ารวม 30,000 ล้านบาท และได้รับความสนใจอย่างมากจากกลุ่มผู้ซื้อบ้านในโซนกรุงเทพฯตะวันตก

Advertisment

ทั้งนี้ แลนด์แบงก์ตลอดเส้นทางถนนหอการค้าไทย มีพื้นที่รอพัฒนารวม 1,300 ไร่ ประเมินมูลค่าโครงการรวม 50,000 ล้านบาท จำนวน 4,600 ยูนิต ใช้ระยะเวลา 5 ปีนับจากนี้ในการพัฒนาโครงการเต็มพื้นที่

ในด้านอินฟราสตรักเจอร์ เพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นจากการอยู่ในแนวทำเลรถไฟฟ้าสีชมพูที่เพิ่งเปิดให้บริการ และการขยายถนนชัยพฤกษ์เป็น 10 ช่องทาง ตามแผนจะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2567 นี้ ช่วยเพิ่มศักยภาพการคมนาคมเชื่อมตรงจากถนนแจ้งวัฒนะ ส่งผลให้พื้นที่ขยายตัวเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก

”เพอร์เฟค” หัวหอกลงทุน 13 โครงการ 2 หมื่นล้าน

นายวงศกรณ์กล่าวว่า สำหรับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มีที่ดินบนทำเลถนนหอการค้าไทย 600 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 20,500 ล้านบาท พัฒนาไปแล้ว 530 ไร่ จำนวน 13 โครงการ อยู่ระหว่างเปิดขาย 6 โครงการ ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้ครบทุกรูปแบบ

Advertisment

รายละเอียด มีบ้านเดี่ยว 4 โครงการ แบรนด์เพอร์เฟค เพลส, เพอร์เฟค พาร์ค 2 โครงการ และ เลค เลเจ้นด์ ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับ ฮ่องกงแลนด์ นอกจากนี้มีทาวน์โฮม 1 โครงการ แบรนด์เดอะ เมทโทร และโฮมออฟฟิศ 1 โครงการ แบรนด์ มาร์เก็ต อเวนิว

ในส่วนที่ดินอีก 90 ไร่ มีแผนพัฒนาเป็นโครงการเชิงพาณิชย์ ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ ทั้ง อาคารพาณิชย์ ธุรกิจร้านค้า ร้านอาหาร เพื่อรองรับการใช้ชีวิตของคนในชุมชนบนถนนสายนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

SC ง้างแผนลงทุน-กำแลนด์แบงก์รอพัฒนา 70 ไร่

นายมงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า เอสซี แอสเสท เป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่เข้ามาพัฒนาโครงการบนถนนหอการค้าไทย

ปัจจุบัน พัฒนาแล้ว 3 โครงการ ระดับราคา 10-30 ล้านบาท ปิดการขายไปแล้ว 1 โครงการ อยู่ระหว่างดำเนินการ 2 โครงการ ดังนี้

1.แบรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ แจ้งวัฒนะ บ้านหรู โครงการใหม่ inspired by bled castle, Slovenia พื้นที่ 33 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,560 ล้านบาท จำนวน 72 ยูนิต

2.แบรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ บ้านหรู ลา-ไน ซีรีย์ inspired by Chamonix, Mont-Blanc พื้นที่ 26 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท จำนวน 82 ยูนิต และยังมีที่ดินบนถนนหอการค้าไทยอีก 70 ไร่ที่รอการพัฒนา

“นับจากวันแรกที่เข้ามาพัฒนาโครงการ เอสซี แอสเสท เล็งเห็นถึงศักยภาพทำเลถนนหอการค้าไทย ที่มีแนวโน้มจะพัฒนาเป็นเมืองใหม่ในอนาคต มีบ้านแนวราบให้เลือกซื้อราคาตั้งแต่ 2-80 ล้านบาท การเดินทางสะดวกสบาย เชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู”

AP ส่งบ้านแฝดพรีเมี่ยม 2 ชั้น เริ่ม 6.09 ล้าน

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์และการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP กล่าวว่า ถนนหอการค้าไทย ถือเป็นถนนเศรษฐกิจสำคัญอีกเส้นทางหนึ่งที่ส่งเสริมให้ที่ดินที่อยู่แวดล้อมคึกคัก

จุดเด่นของทำเลที่สามารถเดินทางเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และโรงเรียนนานาชาติ SISB ทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งทำเลทองของกรุงเทพฯฝั่งตะวันตกที่น่าสนใจ

ล่าสุด AP พร้อมเปิดตัวโครงการ Grande Pleno แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ มูลค่าโครงการ 1,250 ล้านบาท มีกำหนดจัดอีเวนต์เปิดพรีเซลในวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้

รายละเอียด Grande Pleno แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ โครงการบ้านแฝดพรีเมี่ยม 2 ชั้น จำนวน 198 หลัง ราคาเริ่มต้น 6.09 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ “เพิ่มพื้นที่ขยายความสุขที่มากกว่า” ตอบโจทย์ครอบครัวใหม่ที่กำลังมองหาบ้านในสเปซที่ลงตัวกับความต้องการ มีแคแร็กเตอร์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่แตกต่างจากซัพพลายที่มีอยู่ในปัจจุบัน นำเสนอบ้านฟังก์ชั่นใหญ่ คุ้ม ครบทุกความต้องการ ฟังก์ชั่น 3-4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 143-169 ตร.ม.

พร้อม Exclusive Clubhouse สระว่ายน้ำและฟิตเนส 24 ชั่วโมง ให้คุณได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับบ้านที่ลงตัว เหนือระดับด้วยความสะดวกสบายถึงขีดสุด ให้ทุกช่วงเวลาชีวิตของคนในครอบครัวลงตัวที่สุด

”แสนสิริ” เปิดเร็ว-ปิดเร็ว Sold Out 2 โครงการ

นายอาณัติ กิติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาโครงการแถวหน้า ที่ร่วมบุกเบิกโครงการบนถนนหอการค้าไทย ให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและทำเลทองแห่งใหม่ในปัจจุบัน

โดยแสนสิริพัฒนาในโซนนี้แล้ว 2 โครงการ พื้นที่รวม 102 ไร่ มูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท ได้แก่ 1.แบรนด์สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2.แบรนด์ Else ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ทั้งสองโครงการมีผลตอบรับที่ดีมาก สามารถปิดการขายเรียบร้อยแล้ว

“เราเล็งเห็นถึงศักยภาพถนนหอการค้าไทย และในย่านชัยพฤกษ์ที่มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปมาก เป็นทำเลทองที่มีศักยภาพเชื่อมต่อ 3 จังหวัด กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยและประกอบกิจการ มีดีมานด์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ทำเลถนนหอการค้าไทยแวดล้อมด้วยโครงการที่อยู่อาศัยครบทุกระดับราคา ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น นับเป็นหนึ่งในโลเกชั่นสำคัญในการพัฒนาโครงการของแสนสิริ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

”พฤกษา” ส่งประกวดบ้านเดี่ยวเดอะปาล์ม-ภัสสร

นายสรศักดิ์ เฉลิมไพโรจน์ Head of SBU–PS2 กลุ่มบ้านเดี่ยว บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พฤกษาได้เข้ามาพัฒนาโครงการบนถนนหอการค้าไทยตั้งแต่ช่วงแรกของการเปิดใช้ถนน

เบ็ดเสร็จมีจำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท ได้แก่ 1.แบรนด์ภัสสร บ้านเดี่ยวราคา 5–8 ล้าน ซึ่งปิดการขายไปแล้ว 2.เดอะ ปาล์ม บ้านเดี่ยวราคา 8–15 ล้าน คาดว่าจะปิดโครงการในไตรมาส 3/67 นี้

“พฤกษายังมีที่ดินรอการพัฒนาอีก 33 ไร่บนถนนหอการค้าไทย เป็นทำเลศักยภาพเป็นย่านที่อยู่อาศัยแนวราบที่บริษัทอสังหาฯต่าง ๆ เข้ามาพัฒนา ทำให้บรรยากาศสภาพแวดล้อมของถนนหอการค้าไทยมีความเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยชั้นดี เชื่อมต่อกับ ถ.ชัยพฤกษ์ และ ถ.345 เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก ใกล้แหล่งงานมากมาย ทำให้เป็นทำเลที่สามารถดึงกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงเข้ามาในพื้นที่ได้มาก”

”พราว เรียลเอสเตท” ปักหมุดบ้าน 100 ล้าน

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พราว เรียล เอสเตท เป็นรายล่าสุดที่เข้ามาพัฒนาที่อยู่อาศัยบนถนนหอการค้าไทย

โดยแปลงที่ดินของบริษัทมีจุดเด่นและเป็นจุดขาย สามารถเข้าออกได้ 2 ทาง ทั้งถนน 345 และถนนหอการค้าไทย โดยที่ตั้งโครงการพราวอยู่ติดถนน 345 ที่เป็นเหมือนประตูทางเข้าถนนหอการค้าไทย ทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้น และมั่นใจว่าจะเพิ่มมูลค่าให้กับทำเลถนนหอการค้าไทยได้ในอนาคต

ทั้งนี้ พราว เรียล เอสเตท เตรียมเปิดตัวโครงการในปี 2568 ตามแผนจะนำเสนอประสบการณ์ด้านการพัฒนาโครงการระดับลักเซอรี่-อัลตราลักเซอรี่ หลังละ 100 ล้านบาทที่เคยทำ นำมาปรับใช้กับการพัฒนาโครงการที่นี่

ไฮไลต์จะมีการส่งต่อ Proud Pillars ของ พราว เรียล เอสเตท ตั้งแต่การบริการ การออกแบบที่โดดเด่น และการสร้างสรรค์รูปแบบชีวิตที่กลมกลืน สอดคล้องกับบริบทของสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน เพื่อให้ทุกชีวิตสัมผัสการใช้ชีวิตที่มากกว่า ซึ่งเป็นคำมั่นสัญญาในการดำเนินธุรกิจของพราว เรียล เอสเตท

CPN ปักธงบ้านลักเซอรี่มาตรฐานเซ็นทรัลกรุ๊ป

นายสงกรานต์ แสงอร่ามรุ่งโรจน์ Head of Residence Operation 5-8 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN Residence เปิดเผยว่า CPN มองเห็นศักยภาพถนนหอการค้าไทย ซึ่งเป็นทำเลที่เดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวก ใกล้ศูนย์การค้าชั้นนำ ใกล้โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์นนทบุรี (SISB วิทยาเขตนนทบุรี)

โดย CPN มีแลนด์แบงก์ 75 ไร่ บนทำเลถนนหอการค้าไทย เตรียมพัฒนาบ้านเดี่ยว 2 ชั้น โดย CPN Residence ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์การพักอาศัยและใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้า ทั้งในด้านฟังก์ชั่นที่รองรับไลฟ์สไตล์ และเข้าใจการใช้ชีวิตของผู้พักอาศัยในบ้าน ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้สูงอายุ

รวมถึงงานดีไซน์ที่สวยงามบอกถึงความภูมิใจและตัวตนของผู้พักอาศัย และที่สำคัญคือระดับราคาขายที่สามารถแข่งขันได้ จึงมั่นใจว่าทำเลถนนหอการค้าไทยจะเป็นทำเลที่ CPN สามารถประสบความสำเร็จในการเปิดขายที่อยู่อาศัยระดับลักเซอรี่ได้อย่างแน่นอน