บิ๊กตู่ฟิต! เช้าตัดริบบิ้นรถไฟฟ้า “ห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตร” บ่ายแลนด์ดิ้งอู่ตะเภาเปิดเทอร์มินอลใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 4 ธันวาคม 2562 เป็นวันที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีภารกิจตลอดทั้งวัน

เริ่มจากเวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 62 ณ หอประชุมพิบูลสงคราม วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง กรุงเทพฯ

จากนั้นเวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการทดสอบความพร้อมการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตเพิ่มเติม จำนวน 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว – สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ สถานีห้าแยกลาดพร้าว

โดยกรุงเทพมหานคร(กทม.)และบมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC)จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการในเวลา13.00น.เป็นต้นไป โดยไม่เก็บค่าโดยสารถึงวันที่2 มกราคม 2563

และเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารพักผู้โดยสารหลังที่ 2 ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา จังหวัดระยอง อย่างเป็นทางการ

หลังเมื่อต้นเดือน มี.ค. 2562 กองทัพเรือได้เปิดใช้อาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ของสนามบินอู่ตะเภา และให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ โดยอาคารผู้โดยสารหลังใหม่มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 22,000 ตร.ม. รองรับผู้โดยสารได้ 3-5 ล้านคนต่อปี

ส่วนพื้นที่เชิงพาณิชย์ในอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ มีพื้นที่ 2,000 ตร.ม. มี บจ.คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี เป็นผู้บริหารพื้นที่สินค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ฟรี) และ บจ.เซ็นทรัล ดีเอฟเอส คอนซอร์เตี้ยม กิจการร่วมการงานระหว่างบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์ เป็นผู้บริหารพื้นที่ร้านค้าปลีก