โลตัส เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ 7.5 หมื่นไร่อุทยานฯทั่วประเทศ

โลตัส ปลูกป่า

โลตัสเดินหน้า “Next Gen New World” ปลูกต้นไม้ร่วมกับมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่รวมกว่า 10 ล้านต้น บนพื้นที่กว่า 75,000 ไร่ในพื้นที่อุทยานฯสำคัญทั่วประเทศ

วันที่ 19 มีนาคม 2567 ดร.อภิรักษ์ เดชวรสิทธิ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานกลยุทธ์และสนับสนุนธุรกิจ โลตัส กล่าวว่า ในฐานะองค์กรค้าปลีกของไทย โลตัสตระหนักถึงบทบาทของภาคเอกชนในการร่วมขับเคลื่อนความยั่งยืนของประเทศ โดยบริษัทมุ่งดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ Vision 2030. Actions every day. ที่เน้นการสร้างความยั่งยืนจากการดำเนินงานในทุก ๆ วัน ครอบคลุมมิติ ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG) 

ซึ่งที่ผ่านมาโลตัสได้ดำเนินงานผ่านกิจกรรมต่าง ๆ มากมายเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น อาทิ โครงการ Next Gen New World ที่โลตัสได้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการเป็นปีที่ 19 เพื่อร่วมส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อคงผืนป่าและระบบนิเวศที่สมบูรณ์ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ โลตัสเชื่อมั่นว่าการรวมพลังความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและชุมชน จะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่ช่วยขับเคลื่อนสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์ให้คงอยู่กับประเทศไทยต่อไป

ล่าสุดโครงการ “Next Gen New World” โลตัสได้ร่วมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ ณ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า สลักพระ ต.ช่องสะเดา อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ตอกย้ำพันธกิจของโลตัสในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน

ขณะเดียวกันยังได้ร่วมกันทำกิจกรรมปรับปรุงแหล่งน้ำและสร้างโป่งเทียม เพื่อให้สัตว์ป่าสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์เพื่อการได้รับแร่ธาตุและสารอาหารที่จำเป็น ส่งเสริมปัจจัยแวดล้อมที่สำคัญในการพัฒนาศักยภาพที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า 

โดยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 โลตัสได้เดินหน้าปลูกต้นไม้ร่วมกับมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อย่างต่อเนื่องรวมกว่า 10 ล้านต้น บนพื้นที่กว่า 75,000 ไร่ในพื้นที่อุทยานฯสำคัญทั่วประเทศ นอกจากนี้ ในกิจกรรม “Next Gen New World” โลตัสยังได้มอบเงินสนับสนุนโครงการ ประจำปี 2567 มูลค่า 1,000,000 บาทให้กับมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมมอบอปุกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม และถุงยังชีพแก่อาสาสมัครพิทักษ์ป่าอีกด้วย