คนขายประกัน “บัตรทอง เตียงสนาม รอยู่” ตำรวจชี้มีความผิด!

คนขายประกัน “บัตรทอง เตียงสนาม รออยู่” ตำรวจชี้มีความผิด เข้าข่ายคุมคาม ข่มเหง มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

วันที่ 29 เมษายน 2564 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และโฆษกกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) กล่าวถึงกรณีโลกออนไลน์วิพากย์ บริษัทประกันชื่อดังขายประกันลูดค้าไม่ซื้อ ส่งข้อความกลับมาเย้ย “บัตรทอง เตียงสนาม รออยู่” ตามรายงานข่าวสดว่า การกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดฐาน กระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 หรือกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในฐานความผิดดังกล่าวนั้น เป็นความผิดต่อส่วนตัว ผู้เสียหายจะต้องมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ขอฝากเตือนไปยังผู้ที่กระทำการลักษณะดังกล่าว เป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งพี่น้องประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อนกันอยู่แล้ว ยิ่งเป็นการซ้ำเติมทางด้านจิตใจเข้าไปอีก


หากพบเห็นการกระทำลักษณะดังกล่าวหรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้ขายประกัน สามารถร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องดังกล่าวได้โดยตรง