สรุปดราม่า getsunova โดนทัวร์ลง หลังโพสต์ภูเก็ตจ้าง “ลิซ่า BLACKPINK”

ภาพจาก getsunova

สรุปประเด็นดราม่า วง getsunova โดนวิจารณ์ หลังโพสต์ภูเก็ตจ้าง “ลิซ่า BLACKPINK” ร่วมงานเคานต์ดาวน์

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 จากกรณี รมว.การท่องเที่ยวฯ คอนเฟิร์ม “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ศิลปิน K-Pop เชื้อสายไทย และ “อันเดรอา โบเซลลี” นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน ร่วมงานเคานต์ดาวน์ จ.ภูเก็ต โดยเล็งของบประมาณ ครม.ทั้งสิ้น 100 ล้านบาท

คอนเฟิร์ม “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ร่วมเคานต์ดาวน์ภูเก็ต เล็งของบฯ 100 ล้าน

โดยรายละเอียดการจัดงาน กำหนดเวลาจัดงานไว้รวม 3 ชั่วโมง ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยอาจปรับเปลี่ยนรูปแบบงานจากเดิมที่จะแยกศิลปินทั้ง 2 จัดงานคนละที่ คือ ที่จังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพฯ อาจจะให้ทั้ง 2 คนแสดงบนเวทีเดียวกันที่จังหวัดภูเก็ต บนสะพานสารสินธ์ เพื่อให้คนจาก จ.พังงา เข้าร่วมด้วย รวมทั้งยังหารือถึงการดึงศิลปินไทยขึ้นร่วมแสดงด้วย

จากประเด็นดังกล่าว มีทั้งกลุ่มคนที่ “เห็นด้วย” และ “ไม่เห็นด้วย”

ทั้งมองว่าสถานการณ์ปัจจุบัน สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการเร่งนำเข้าวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ และกระจายอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ อีกทั้งยังมีปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่รอการช่วยเหลือ สำคัญกว่าที่รัฐบาลจะนำงบประมาณ 100 ล้านบาท ไปจ้างศิลปินมางานเคานต์ดาวน์ ขณะที่ศิลปิน-นักดนตรีในเมืองไทย ยังไม่สามารถกลับมาแสดงคอนเสิร์ตได้ และขาดรายได้จากการพักงานมาเป็นเวลาหลายเดือน

ขณะที่อีกฝั่ง เห็นด้วยที่จะนำศิลปินที่โด่งดัง และถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้อย่าง “ลิซ่า” เพื่อจุดกระแสการท่องเที่ยว ดึงคนไทยและชาวต่างชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจ พลิกสถานการณ์ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง รับการเปิดประเทศ

ต่อมา วง getsunova ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า “ภูเก็ตจ้างลิซ่า ไม่สนใจจ้าง getsunova ไปด้วยหรอครับ” ทำให้กลุ่มแฟนคลับของศิลปินสาว “ลิซ่า BLACKPINK” เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นสนับสนุน

“ลิซ่า คือศิลปินระดับโลก”

“เวลาเค้าเลือก…เค้าเลือกที่ความสามารถ”

“#ระดับโลก รึยังอ่ะคะ? นี่คนภูเก็ต จะหอบลูกหอบหลานไปรอชมให้หมดทั้งบ้านเลย”

“ลิซ่าดังระดับโลกครับ เขาเลือกลิซ่า มาโปรโมตการท่องเที่ยว ลิซ่าเขาศิลปินระดับโลก เพื่อดึงนักท่องเที่ยว ละเขาก็เลือกศิลปินพื้นบ้านไทยและศิลปินไทยด้วย แต่ไม่ใช่วง getsunova”

“น่าจะเป็นที่ชื่อเสียงครับ เขาจะโปรโมตคนทั่วโลกนะครับ”

ขณะที่กลุ่มไม่เห็นด้วยกับการจ้างลิซ่า ได้ยกประเด็นวัคซีนในประเทศ และปัญหาน้ำท่วมมาโต้แย้ง

“ในขณะที่ประเทศ น้ำกำลังท่วม โควิดยังระบาดหนัก วัคซีนดี ๆ ยังไม่มี บางคนยังไม่ได้รับวัคซีนสักเข็ม ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ รมต.ทุ่มงบฯ 100 ล้านบาท มาเพื่อจะจ้าง ลิซ่า มาเล่นเพื่อโปรโมต การท่องเที่ยว เจริญละ”

หลังถูกกระแสโจมตีอย่างหนัก วง getsunova ได้ออกมาประกาศลบโพสต์ดังกล่าว เพราะอาจทำให้แฟนคลับลิซ่าไม่สบายใจ พร้อมยืนยันว่า ในมุมความคิดของวงนั้น แค่เพียงอยากกลับไปเล่นดนตรีอีกครั้งเท่านั้น